รายงานข่าวจากประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า General Motors จะขึ้นสายการผลิตเอสยูวี ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยถอดอุปกรณ์ชาร์จไร้สายออกจากเหตุการณ์ความขาดแคลน เซมิตอนดัคเตอร์ ที่ใช้ในการผลิต ชิพ ที่เป็นส่วนประกอบของอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ในหลายรุ่น ทำให้ GM ยืนยันว่า เอสยูวี ที่ขึ้นสายการผลิตต่อจากนี้ อุปกรณ์บางชนิดจะไม่มีการติดตั้งในรถบางรุ่น เพื่อช่วยให้สายการผลิตสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยไม่หยุดชะงัก และหนึ่งในอุปกรณ์นั้นคือ เทคโนโลยีที่ชาร์จสมาร์ทโฟน แบบไร้สาย “ผู้บริโภคที่ซื้อรถรุ่นที่ไม่มีอุปกรณ์พิเศษ นี้ จะได้รับเครดิตเงินคืน จำนวน 75 เหรียญ ราว 2,250 บาท” โฆษก GM ระบุ อุตสาหกรรมยานยนต์ ประสบปัญหาการขาดแคลน เซมิคอนดัคเตอร์ ที่ใช้ในการผลิตชิพ สำหรับอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ในรถยนต์ ทำให้โรงงานบางแห่ง ต้องชะลอสายการผลิต หรือผลิตรถยนต์ทั้งคันแล้วเสร็จ และนำไปจอดคอยการติดตั้งชิพ เพิ่มเติม และส่งผลให้ผู้ผลิต ไม่สามารถส่งรถไปยังผู้จำหน่ายได้ เพื่อรอคอย ชิพ ที่จะนำมาติดตั้งเพิ่มเติม ส่วนใหญ่แล้ว การผลิต ชิพ จะเป็นสินค้าจากไต้หวัน ที่ใช้ในอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ แต่จากการเกิดโรคระบาดร้ายแรง COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้ออุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ หรือ แลปทอพ ไปใช้งานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องใช้ ชิพ ในการผลิตด้วยเช่นกัน ทำให้เกิดความขาดแคลนอย่างมาก ในอุตสาหกรรมการประกอบรถยนต์ สำหรับรถยนต์จาก GM รุ่นปี 2021 โดยเฉพาะเอสยูวี ที่ประกอบจากโรงงาน Arlington ในเทกซัส จะไม่มีอุปกรณ์พิเศษ ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ติดตั้งมาด้วย โดยหมายถึง เอสยูวีรุ่น Tahoe และ Suburban และ GMC Yukon และ Yukon XL เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา GM ก็ขึ้นสายการประกอบรถกระบะขนาดใหญ่ ที่ไม่มีระบบจัดการเชื้อเพลิง (Fuel Management Module) ที่จะช่วยบริหารเชื้อเพลิงให้เกิดความประหยัด รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง จะผิดไปจากที่แสดงในเอกสารต่างๆ ไปจนกว่ารถจะหมดรุ่นในปลายปีนี้ ต่อมาในเดือนมิถุนายน GM ก็ถอดระบบ สตาร์ท/สตอพ ออกจากเอสยูวี ขนาดใหญ่ และกระบะ อันจะทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ผิดเพี้ยนไปจากที่แสดงในเอกสารต่างๆ อีกเช่นกัน