ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากประเทศออสเตรีย ระบุว่า มีภาพการวิ่งทดสอบของ VinFast ซึ่งผลิตจากโรงงาน Magna Steyr ในออสเตรีย เป็นรุ่น Lux SA และ Lux A ซึ่งแทบไม่มีการปิดบังใดๆ รวมทั้ง VinFast เอง ก็ไม่เคยเปิดเผยว่าจะใช้รถรุ่นนี้ สำหรับพัฒนาเป็นรถไฟฟ้าแต่คลิพภาพที่ปรากฏจากสนามทดสอบของ Magna Steyr ที่เมือง Graz วิ่งทดสอบในสภาพภูมิประเทศต่างๆ และสภาพถนนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งเท่ากับเป็นการทดสอบระบบช่วงล่างของรถ นักข่าวยังระบุว่า เมื่อนำภาพมาเปรียบเทียบกับรถที่ VinFast จำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่น Lux SA2.0 พบว่า มีความแตกต่าง โดยปกคลุมกระจังหน้าเกือบมิด ปล่อยช่องว่างเอาไว้เล็กน้อย สำหรับจุดเสียบปลั๊กไฟฟ้า ซึ่งน่าจะเป็นการออกแบบของรถไฟฟ้า เนื่องจากไม่ต้องการกระแสลมเข้าไปช่วยระบายความร้อน รวมทั้งไม่มีโลโกของ VinFast แต่ติดโลโก Magna Steyr แทน แต่จากภาพภายนอก ก็พอจะบอกได้ว่า นี่เป็นรถของ VinFast ส่วนภาพภายในก็แน่ชัดเลย ว่านี่คือ VinFast ทั้งแผงหน้าปัด มาตรวัดต่างๆ นี่คือ รถรุ่น LUX SA 2.0 แต่มีการโยกย้ายตำแหน่งของมาตรวัดบางตัว พร้อมเพิ่มซึ่งน่าจะเป็นมาตรวัดระดับแรงดันกระแสไฟฟ้า เพื่อแสดงระดับกระแสไฟจากแรงเบรค หรือโหมดการขับขี่ ซึ่งจากในภาพ มีโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Eco, Normal และ AWD แม้จะยังไม่แน่ชัดว่า VinFast กำลังใช้รถรุ่น LUX SA หรือ LUX A เพื่อพัฒนาเป็นรถไฟฟ้า จากการแถลงอย่างเป็นทางการ VinFast ระบุว่า จะมีรถไฟฟ้า 3 รุ่น ได้แก่ VF e34, VF e35 และ VF e36 โดยรุ่น e35 และ e36 จะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และบางประเทศในยุโรป ความมุ่งมั่นของ VinFast ต้องการจะใช้รถรุ่น LUX SA และ LUX A เพื่อนำออกจำหน่ายไปทั่วโลก หลังมีการแนะนำตัวเมื่อปี 2561 แล้ว แต่ในปัจจุบันแม้จะเห็นมีวิ่งทดสอบอยู่ในยุโรปหลายแห่ง แต่ยังคงมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศเวียดนามเท่านั้น VinFast LUX ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดิมของ BMW X5 และ 5-Series รวมถึงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ BMW และจ้าง Pininfarina ออกแบบ โดย VinFast ระบุว่า ได้ส่งรถไปวิ่งทดสอบแล้วใน 114 ประเทศ ใน 4 ทวีป โดย Magna Steyr เป็นผู้ผลิต เพื่อทำการค้นคว้าและพัฒนา