รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า General Motors ประกาศ พร้อมกลับมาขึ้นสายการผลิตรถไฟฟ้า Chevrolet Bolt อีกครั้ง หลัง LG ได้แก้ไขข้อบกพร่องชุดแบทเตอรี ที่เกิดปัญหาไฟลุกไหม้ได้แล้วเป็นเวลานานนับเดือน ที่มีข่าวของรถไฟฟ้า Chevrolet Bolt ไฟลุกไหม้ แม้ขณะจอดอยู่ภายในโรงรถของบ้านก็ตาม หรือขณะอยู่ระหว่างการชาร์จชุดแบทเตอรี ซึ่งมีจำนวนมากเสียด้วย จากการสอบสวนพบว่า ต้นเหตุมาจากข้อบกพร่องของชุดแบทเตอรี ทางค่าย Hyundai ก็ประสบปัญหาไฟลุกไหม้รถไฟฟ้า Kona ที่ใช้ชุดแบทเตอรี LG เช่นเดียวกัน โดย Hyundai แก้ปัญหาโดยเรียกรถเข้ารับการตรวจสอบ และเปลี่ยนชุดแบทเตอรี เบื้องต้น GM ไม่ยินยอมในการเปลี่ยนชุดแบทเตอรีให้ลูกค้า แต่ท้ายที่สุดก็ต้องยินยอมเปลี่ยน หลังเกิดรายงานปัญหาไฟลุกไหม้ ในครั้งแรก GM ระบุว่า สาเหตุมาจาก LG และเมื่อมีการเรียกรถของลูกค้าเข้ารับการตรวจสอบ ก็พบว่า ปัญหาส่วนใหญ่มาจากสายการผลิตรถไฟฟ้า ทำให้เกิดคำถามว่า รถไฟฟ้า Bolt และอื่นๆ ที่อยู่ในสายการผลิต มีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ GM จีงได้สั่งระงับสายการผลิต จนกว่าจะถืงเดือนตุลาคม พร้อมระบุว่า “LG ยังไม่ส่งมอบชุดแบทเตอรี ที่ไม่มีปัญหาเพื่อการผลิต” และจากรายงานข่าว GM เริ่มกลับมาขึ้นสายการผลิตอีกครั้ง โดย LG ได้เพิ่มเซลล์แบทเตอรีมากขึ้น โดยชุดแบทเตอรี ที่เปลี่ยนให้แก่ลูกค้าเดิม จะส่งมอบได้อย่างเร็วสุด กลางเดือนตุลาคมนี้ GM ระบุว่า ปัญหาเกิดจากขั้นตอนการผลิต คือ ขั้วบวกที่ฉีกขาด (Torn Anode) และตัวคั่นแบบพับ (Folded Separator) ที่ติดตั้งอยู่ในชุดแบทเตอรีเดียวกัน โดย LG ได้ร่วมกับ GM ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้เรียบร้อย พร้อมทั้งปรับปรุงสายการผลิตชุดแบทเตอรี ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติในอนาคต GM แก้ไขด้วยการเพิ่มระยะรับประกันชุดแบทเตอรี เพิ่มเป็น 8 ปี ระยะทาง 160,000 กม. ได้ติดต่อเจ้าของ Chevrolet Bolt ทุกคัน เพื่อให้คำแนะนำก่อนจะได้รับการเปลี่ยนชุดแบทเตอรีชุดใหม่
บทความแนะนำ