ธุรกิจ
Great Wall Motor โชว์ยอดขายทั่วโลกทะลุ 1.28 ล้านคัน
สำหรับเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจคนไทย ORA Good Cat ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Great Wall Motor ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่ลูกค้าอีก 296 คัน หลังจากที่ส่งมอบในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 166 คัน รวมส่งมอบไปแล้วทั้งสิ้น 462 คันภายในปี 2564 ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ของไทยติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 นับตั้ง แต่มีการส่งมอบ โดย Great Wall Motor จะเร่งส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่แฟนๆ ชาวไทยที่ได้สั่งจองรถเข้ามาไม่ขาดสายอย่างเร็วที่สุด ตอกย้ำความนิยมของ ORA Good Cat ในกลุ่มคนรักเจ้าเหมียวไฟฟ้า และปลุกกระแสรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ
ในส่วนของเจ้าสิงโตอารมณ์ดี All New Haval Jolion Hybrid SUV รถยนต์รุ่นที่ 3 ที่ Great Wall Motor นำเข้ามาทำตลาดในประ เทศไทยในปี 2564 หลังจากที่ได้เปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ภายในเดือนธันวาคม Great Wall Motor ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว 599 คัน ส่งผลให้ในปี 2564 ที่ผ่านมา Great Wall Motor ส่งมอบรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วรวมทั้งสิ้นกว่า 3,702 คัน โดยเป็นยอดการส่งมอบในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียวรวมทั้งสิ้น 1,466 คัน
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ Great Wall Motor (ประเทศไทย) กล่าวว่า ความสำเร็จของ Great Wall Motor ตลอด 1 ปีที่ผ่านมานี้ ไม่เพียงจะสะท้อนถึงความเชื่อมั่น และไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศไทยที่มีต่อ Great Wall Motor และรถ ยนต์ทุกแบรนด์ของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้เราได้เดินหน้าเพื่อพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ และบริการในด้านต่างๆ ของเราให้ดียิ่งขึ้น เราต้องขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่เปิดใจ และให้การสนับสนุนเราอย่างดีเยี่ยมเสมอมา และสำหรับปี 2565 นี้ เราจะยังคงมุ่งเดินหน้าตามกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในเมืองไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับฟังทุกเสียงจากผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการบริการที่เหนือระดับยิ่งขึ้น พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เพียงจะสร้างสีสันความประทับใจให้แก่ลูกค้าของเรา และแฟนๆ ชาวไทย แต่ยังจะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง
ในระดับโลก Great Wall Motor ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน ด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2564 จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,280,993 คัน เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 15.2 % สร้างปรากฏการณ์แบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคัน/ปีติดต่อกันเป็นปีที่ 6 โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายรถยนต์ในตลาดต่างประเทศทั้งสิ้น 142,793 คัน เพิ่มขึ้นจากในปีก่อนหน้าถึง 103.7 % นำทัพโดยแบรนด์ Haval เอสยูวีเรือธงของบริษัทฯ ซึ่งมียอดขายทั่วโลกในปี 2564 รวมทั้งสิ้น 770,008 คัน เพิ่มขึ้น 2.6 % จากปีก่อนหน้า ในจำนวนนั้นเป็นยอดขายรถยนต์ Haval H6 รถยนต์เอสยูวียอดนิยม และเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ Great Wall Motor นำมาเปิดตัวในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 370,437 คัน
ขณะเดียวกัน แบรนด์ ORA รถยนต์ไฟฟ้า 100 % ที่มาพร้อมกับระบบอัจฉริยะมากมาย ก็สร้างผลงานในตลาดโลกได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยยอดขายทั่วโลกในปี 2564 ทะลุ 135,028 คัน เพิ่มขึ้นมากถึง 140 % เมื่อเทียบกับสถิติยอดขายในปีก่อนหน้านั้น ไม่เพียงเท่านี้ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แบรนด์ ORA ยังทำลายสถิติยอดขายรวมทั่วโลกทะลุ 20,000 คัน ขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบทเตอรีได้สำเร็จ และที่ยิ่งไปกว่านั้น ORA Good Cat แมวเหมียวไฟฟ้า ก็ยืนหนึ่งชนะใจลูกค้าในตลาดโลกเช่นเดียวกับที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทย ด้วยยอดขายทั่วโลกสูงถึง 50,931 คันในปี 2564 สะท้อนถึงความชื่นชอบ และไว้วางใจที่ผู้คนทั่วโลกมีต่อ ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรูปลักษณ์สะดุดตาที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยคันนี้
นอกจากนี้ TANK แบรนด์เอสยูวีออฟโรดสำหรับขาลุย ซึ่งครองความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ออฟโรดของจีนด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 50 % สามารถสร้างกระแสฮือฮาในตลาดโลกในปี 2564 ด้วยการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด Tank 500 HEV ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ในงานมหากรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน รถยนต์ Tank 300 ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 84,588 คันในปี 2564 ส่วน GWM Poer รถกระบะอันดับ 1 ในใจของผู้บริโภคชาวจีน ได้ก้าวสู่การเป็นรถกระบะที่ครองใจคนทั่วโลก ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 233,006 คันจากทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากสถิติปีก่อนหน้า 3.6 % โดยในจำนวนนี้ 43,599 คัน เป็นยอดขายจากตลาดต่างประเทศ
ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก” (Global Intelligent Technology Company) Great Wall Motor จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และแท้จริง ควบคู่ไปกับการร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง และยั่งยืน