Skoda Fabia เจเนอเรชัน 4 จะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า ซึ่งเป็นขุมพลังบลอคเดียวกับที่ประจำการใน Kamiq, Octavia และ Scalaแหล่งข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า Skoda ได้ปล่อยภาพสเกทช์ของ “Skoda Fabia Monte Carlo” เวอร์ชันร้อนแรงที่สุดของ Skoda Fabia เจเนอเรชัน 4 และทางบริษัทได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีรุ่น vRS อย่างแน่นอน Skoda Fabia เจเนอเรชัน 4 ประกอบไปด้วยรุ่น SE, L และ Colour Edition โดยมี Monte Carlo ที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นทอพ ได้รับการพัฒนาในหลายๆ ส่วน โดยใช้ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับที่ใช้ใน Kamiq, Octavia และ Scala โดยขุมพลังบลอคนี้เป็นรองแค่ Fabia vRS ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 177 แรงม้า ที่เคยติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงของ Fabia เจเนอเรชัน 2 เมื่อปี 2553 ภายนอกใช้สีทูโทนเหมือนกับ Monte Carlo รุ่นก่อนหน้านี้ จากภาพตัวรถใช้สีแดงมันวาว ตัดกับสีดำในหลายชิ้นส่วน ตั้งแต่หลังคา กระจกข้าง รวมไปถึงช่องดักลมหน้าที่ออกแบบใหม่, ช่องดักลมใต้กันชนยาวตลอดความกว้างของด้านหน้ารถ กระจังหน้าเคลือบสีดำทั้งชิ้น รวมไปถึงดิฟฟิวเซอร์ท้าย สเกิร์ทข้าง และกรอบกระจกใช้สีดำทั้งหมด ด้านข้างติดโลโก Monte Carlo คาดว่าจะใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว ซึ่งเป็นขอบล้อที่ใหญ่ที่สุดของรุ่น Fabia ภายในห้องโดยสาร ใช้สีแดงตัดดำได้อย่างลงตัว ด้วยการเดินเส้นแดงตลอดแผงแดชบอร์ด และขลิบตามขอบชิ้นส่วนแผงประตู และคอนโซลกลาง บริเวณกึ่งกลางแดชบอร์ดติดตั้งจอทัชสกรีนขนาด 9.5 นิ้ว ซึ่งเป็นมาตรฐานของ Fabia ทุกรุ่น แต่แตกต่างด้วย การแสดงโลโก Monte Carlo ทุกครั้ง ที่เปิดจอแสดงผล ด้านหน้าที่นั่งคนขับเป็นพวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันทรงสปอร์ท 3 ก้าน ระบบถ่ายทอดกำลังของ Monte Carlo ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ซึ่งชุดเกียร์นี้เป็นออพชันสำหรับ Fabia รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า พร้อมความพิเศษด้วยการแสดงตัวเลข "110" ในจอแสดงผลทุกครั้งที่เปิดสวิทช์กุญแจ ระบบรองรับของ Monte Carlo น่าเป็นชุดเดียวกันกับรุ่น 110 ที่ใช้ระบบรองรับแบบสปอร์ท ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่หนึบแน่น และขับสนุกมากขึ้น Fabia Monte Carlo เตรียมเปิดตัวในอังกฤษช่วงกลางเดือนนี้ (กุมภาพันธ์) และคาดว่าจะสามารถส่งมอบให้ลูกค้า เดือนพฤษภาคม 2565