X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
17 Mar 2022
China Machine ตั้งเป้า 3-5 ปี ขึ้นแท่นอันดับ 1
China Machine ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 3-5 ปี ฉลองยอดขายทะลุพันคัน ปี 2564 มีรายได้ถึง 1,800 ล้านบาท ใช้เวลาเพียง 3 ปี พร้อมยันปีนี้เติบโตอีกเท่าตัว แตะ 4,000 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายศูนย์บริการหลังการขายครอบ คลุม 20 แห่งทั่วไทย เฉิน ปิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไชน่า แมชชีน (ประเทศ ไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักระดับโลก ภายใต้แบรนด์ XCMG (Xuzhou Construction Machi nery Group) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2561 ถึงปัจจุบันก้าวสู่ปีที่ 4 บริษัทฯ ทำตลาดหลักในกลุ่มรถขุด เครื่องจักรทำถนน รถเครน เป็นหลัก และบริษัทฯ มียอดขายการเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ส่วนกระแสแม้แต่ในช่วงเศรษฐกิจประเทศย่ำแย่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 โดยในปีนี้จัดงานครั้งใหญ่ฉลองยอดขายทะลุ รวมสะสมครบ 1,000 คันในปี 2564 ที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ถึง 1,800 ล้านบาท การทำตลาดเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ XCMG ในประเทศ ไทย ที่ทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันสั้น มาจากปัจจัยหลัก ประกอบด้วย แบรนด์ XCMG ความหลากหลายของเครื่องจักรกลที่ตอบสนองความต้องการในการก่อสร้างทุกประเภท เรามีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อ สารการทำตลาดร่วมกันระหว่างโรงงานบริษัทแม่ในประ เทศจีน พร้อมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจของเครื่องจักรกลหนัก และความเข้าใจการทำตลาดในไทยเป็นอย่างดี ปี 2565 นี้ บริษัทฯ ได้วางแผนการทำตลาดแบรนด์ XCMG เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดตัวรถขุด XCMG รุ่นพิ เศษ XE205D สีขาว ซึ่งมีแค่เฉพาะเราที่มีขายเท่านั้น รถโม่ผสมคอนกรีทที่นำนวัตกรรมของ Schwing Stetter ผู้คร่ำหวอดในวงการรถผสมคอนกรีทระดับชั้นแนวหน้าของโลก จากประเทศเยอรมัน และรถขุด XCMG รุ่น XE135D โดยรถขุดรุ่นนี้ออกแบบพัฒนาโดย XCMG และ Cum mins แรงบิดสูงที่ความเร็วต่ำ และประหยัดเชื้อเพลิงสูง สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงได้ถึง 7 % อีกทั้งยังเตรียมเปิดตัวเครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า 100 % เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทแม่ (Go Green) และสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมสีเขียว สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งให้ความสำ คัญในการทำตลาดออนไลน์ และออฟไลน์ ควบคู่กันไปโดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดีย มาร่วมสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายลูกค้าองค์กรในภาคอุตสาหกรรมการก่อ สร้าง เช่น ผู้รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มลูกค้าทั่วไปในภาคเกษตร เช่น ผู้ทำสวนทุเรียน, สวนยางพารา, ปลูกป่า และ เกษตรกรขุดบ่อเลี้ยงปลา เป็นต้น โดยคิดเป็นบริษัทก่อ สร้าง อัตราส่วน 60 % และบุคคลธรรมดา อัตราส่วน 40 % “อีกหนึ่งความสำเร็จ ของบริษัทฯ เราได้การทำตลาดออน ไลน์ภายใต้แบรนด์ XCMG by China Machine ผ่านโซเชียลมีเดีย และพแลทฟอร์มต่างๆ โดยใช้พนักงานขายของ บริษัทฯ เป็นผู้นำเสนอขายสินค้าเองหมด ทั้งการไลฟ์ การทำคลิพวีดีโอสั้นแนะนำสินค้า เพื่อสร้างการจดจำระหว่างตัวของพนักงานเองกับลูกค้า ทั้งนี้พนักงานจะได้ทำความเข้าใจในสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ และพัฒนาศักยภาพของตนเองอีกด้วย และสุดท้ายก็จะทำให้แบรนด์มีความกระฉับ กระเฉงตลอดเวลา” นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางแผนขยายสำนักงานให้ครอบ คลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศได้ครบ 20 สาขาเพื่อขยายศูนย์บริการหลังการขายเพื่อรองรับความต้องการของลูก ค้าที่มากขึ้นในปีนี้ จากปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการเองจำนวน 11 สาขา และเป็นของตัวแทนขายจำนวน 7 สาขา โดยสาขาใหม่ที่บริษัทฯ เตรียมเปิดในพื้นที่จังหวัดชุมพร, พิษณุโลก, สมุทรสงคราม และพื้นที่ย่านสุวรรณภูมิ กรุง เทพฯ ซึ่งจะใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท พัฒนาภายใต้แนวคิด Display Training Center รวมทั้งจะทำเป็นโชว์ รูม และศูนย์ฝึกอบรมคนขับเครื่องจักรกลหนักโดยเฉพาะ เพื่ออบรมพนักงานทีมช่างให้มีความชำนาญมากขึ้น และในขณะเดียวกันเพื่อตอบแทนสังคมคนทั่วไปสามารถเข้ามาฝึกอบรมพร้อมรับใบเซอร์ฯ เพื่อเพิ่มโอกาสในการใช้งาน และในส่วนศูนย์ฝึกอบรมคาดว่าจะทำการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปีนี้ เฉิน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เพื่อรองรับตลาดอุตสาหกรรมหนักของไทยในภาพรวม ที่เติบโตต่อเนื่อง ตามภาคอุตสา หกรรมการก่อสร้างของประเทศแม้ในบางช่วงจะประสบภา วะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ภาครัฐ-เอกชนยังผลักดันงานก่อ สร้างโครงสร้างพื้นฐานตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 แต่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ด้วยอุตสาหกรรมหนักยังมีความต้องการสินค้าสูง จนผลักดันให้กลุ่มรถขุด รถตัก ฯลฯ ในภาพรวมมีการเติบ โตเพิ่มขึ้นกว่า 20 % ในปี 2564 จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ วางเป้าหมายในปี 2565 มีอัตราการเติบโตยอดขายเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากปีก่อน หรือมียอดขายไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 14-15 % โดยผลักดันให้บริษัทฯ สามารถฉลองยอดขายได้ 2,000 คันในปีนี้ และคาดว่าจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ของไทยได้ภายใน 3-5 ปีข้างหน้านับจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดราว 8 % เป็นอันดับ 2 จากผู้เล่นในตลาดที่มีอยู่กว่า 10 ราย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/402719
แชร์บทความ
คำค้นหา
ไชน่า แมชชีน
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ไชน่า แมชชีน
ธุรกิจ
17 Mar 2022
China Machine ตั้งเป้า 3-5 ปี ขึ้นแท่นอันดับ 1
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi แต่งตั้งผู้บริหาร เสริมทัพสร้างการเติบโต
ธุรกิจ
29 Apr 2024
แซนดี้ ทวงบัลลังก์แชมพ์ Super Car GT3
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Volvo เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Toyota สนับสนุน และส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Neta ลงนามร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mazda ฉลองความสำเร็จ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi สานต่อกิจกรรมจูงมือนักเตะลงสู่สนาม ปีที่ 2
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ