จากเลนส์สายลับ
Porsche 911 GT3 RS ผลงาน Rennsport

อีกครั้งหนี่งที่รถยนต์ต้นแบบของ Porsche 992 GT3 RS ถูกบันทึกภาพไว้ได้ที่สนามแข่งนืร์บวร์กริง แต่ภาพชุดใหม่เป็นรถยนต์ต้นแบบที่ปราศจากการปิดบังอำพรางตัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีหลายจุดบนตัวรถที่บ่งชี้ว่ารถยนต์ต้นแบบคันนี้อาจจะเป็นผลงานของสำนักตกแต่งปรับปรุงโมดิฟายด์รถชื่อดัง Rennsport ก็เป็นได้
ประการแรก ขั้นตอนการพัฒนารถคันนี้คู่ขนานไปกับ 992 และช่องอากาศที่ปีกด้านหน้ามีอักษร 3RS อยู่ด้านบน ขณะที่ปีกหลังขนาดใหญ่ดูเหมือนว่าน่าจะเหมาะสมกับการแข่งขันมากกว่านำมาใช้กับรถถนนทั่วไป อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงว่า GT3 เวอร์ชันปกติมาตรฐานเคยถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะกำลังวิ่งทดสอบพร้อมกับปีกหลังที่มีขนาดใกล้เคียงกับที่ใช้อยู่ใน GT3 RS เจเนอเรชันที่แล้ว ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าปีกหลังนี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Porsche 992 GT3 RS รุ่นต่อไป ขณะที่ขายึดรูปแบบนี้จะถูกนำไปใช้กับทั้ง Porsche 991 992 GT3 และ GT3 RS ที่เป็นรุ่นผลิตจำหน่ายจริงด้วย
สำหรับตำแหน่งของปลายท่อไอเสียเป็นรูปแบบที่คุ้นเคย และยังสื่อให้เห็นถึงการใช้เครื่องยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในปราศจากระบบช่วยอัดอากาศใดๆ โดยที่ในรุ่น GT3 เป็นเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร สูบนอน ให้กำลังแรงม้าประมาณ 500 แรงม้า ส่วนรุ่น RS กำลังจะเพิ่มสูงขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 20 แรงม้า ขณะที่ระบบส่งกำลังในรุ่น GT3 ยังคงเป็นระบบเกียร์ธรรมดาพร้อมระบบเกียร์คลัทช์คู่ PDK ส่วนรุ่น RS เมื่อดูจากเวลาต่อรอบแล้วน่าจะไม่ใช่ระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา
ส่วนที่เป็นปริศนาชวนขบคิดอยู่ที่บังโคลนบนด้านขวาของรถทดสอบคันนี้ที่ดูเหมือนจะเป็นตำแหน่งของจุดชาร์จพลังงานที่ชวนให้คิดถึง Porsche Taycan ที่อยู่ต่ำกว่าตำแหน่งของฝาถังน้ำมันปกติ ซึ่ง Porsche เองก็เคยยืนยันถึงความเป็นไปได้ของ Porsche 992 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งก็อาจรวมถึงในเวอร์ชัน GT3 RS ด้วย รวมไปถึงปัญหาในเรื่องของน้ำหนักของแบทเตอรีที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษสำหรับรถยนต์ที่สามารถนำเข้าแข่งขันความเร็วทางเรียบได้ เช่น Porsche GT3 RS โมเดลนี้


