Hyundai ขยายการผลิตรถไฟฟ้าไปยังกลุ่มรถคอมแพคท์ ในราคาที่จับต้องได้ และดีพอจะต่อกรกับกลุ่ม Volkswagenข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า หลังจาก Hyundai ประสบความสำเร็จกับรถขนาดกลางอย่าง Ioniq 5 แล้ว ได้หันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มซิทีคาร์ขนาดเล็ก พลังไฟฟ้า ราคาจับต้องได้ เพื่อแชร์ส่วนแบ่งการตลาดจาก Volkswagen ID.Life และ Cupra Urban Rebel โดยวางแผนให้เป็น 1 ใน 11 รุ่นของ Hyundai ที่จะวางตลาดในยุโรปภายในปี 2573 ด้วยราคาประมาณ 20,000 ยูโร (ประมาณ 7.5 แสนบาทในอังกฤษ) การทำตลาดรถไฟฟ้าซิทีคาร์ให้ได้กำไรนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเงื่อนไขของการตั้งราคาที่ค่อนข้างต่ำ และต้นทุนการพัฒนาในการผลิตสูง จึงมีความเป็นไปได้ที่ทางค่ายจะเปิดตัวรถไฟฟ้าซิทีคาร์ โดยใช้รถเล็กรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่แล้วในปัจจุบัน แทนการเริ่มต้นด้วยรุ่นใหม่ที่ผู้คนยังไม่คุ้นเคย มีความเป็นไปได้ว่าทางค่ายให้ความสนใจไปที่ Hyundai Casper คอมแพคท์ เอสยูวี (คันในภาพ) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ที่วางขายเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น ทาง Hyundai หวังว่ารถไฟฟ้าซิทีคาร์ใหม่ จะมีการตอบรับอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในยุโรป และกลุ่มสหราชอาณาจักร ด้วยรูปทรงบึกบึน และเตะตา จะทำให้ได้รับความนิยมสำหรับกลุ่มผู้นิยม ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ในยุโรป เหมือนกับ Toyota ที่ประสบความสำเร็จกับ Aygo X ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยทาง Hyundai คาดว่าจะสามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดจาก Volkswagen Group ที่ครองตลาดกลุ่มนี้เมื่อปีที่แล้ว Volkswagen ID.Life และ Cupra Urban Rebel อยู่ในระหว่างการพัฒนา พร้อมกับรถไฟฟ้าขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ของ Skoda โดยทั้งหมดนี้ใช้พื้นฐานร่วมกัน คือ Platform MEB ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาให้มีระยะเดินทางมากกว่า 400 กม. ในขณะนี้หาก Hyundai จะเข้าสู่สมรภูมิของรถไฟฟ้าขนาดเล็ก จะต้องมีตัวเลขระยะเดินทางที่สมน้ำสมเนื้อ จึงจะสามารถแข่งขันกับเจ้าตลาดได้ นับว่าเป็นเรื่องหนักสำหรับ Hyundai ที่จะต้องสร้างจุดเด่นให้กับรถรุ่นใหม่ กับการเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่กำลังร้อนแรง