ธุรกิจ
Bridgestone จัดแคมเปญส่งท้ายปี
Bridgestone ประเทศไทย ฉลอง 55 ปี ของการดำเนินธุรกิจจัดรวมกิจกรรม และโปรโมชันส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ “ยาง…ไงก็รักคุณ” พร้อมส่งมอบความสุข ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของลูกค้าในทุกด้านแบบคุ้มค่า ครอบคลุมทั้งสินค้า บริการ และโซลูชันในการเดินทาง สำหรับทุกกลุ่มลูกค้าทั้งผู้ใช้รถยนต์นั่ง และรถเพื่อการพาณิชย์ เพื่อแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อลูกค้าชาวไทยที่ได้ให้ความไว้วางใจ และสนับสนุนการเดินทางร่วมกับ Bridgestone มานานกว่าครึ่งศตวรรษ พร้อมยืนยันคำมั่นที่จะรัก และอยู่เคียงข้าง พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางของสังคมไทยให้เป็นสังคมที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง
เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า Bridgestone ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พศ. 2510 เป็นการเดินทางในธุรกิจยางรถยนต์คู่กับสังคมไทยมาตลอดระยะเวลา 55 ปี นับเป็นความผูกพันที่มีต่อกันมามากกว่าครึ่งศตวรรษ ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องเผชิญกับช่วงสถานการณ์ความยากลำบากที่เป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากวิกฤต COVID-19 Bridgestone จึงขอขอบ คุณลูกค้าที่ร่วมเดินทางไปกับเราด้วยความเชื่อมั่นเสมอมา ผ่านแคมเปญ “ยาง...ไงก็รักคุณ” ที่จะมอบการดูแลอย่างคุ้มค่า และส่งมอบความสุขในทุกๆ การเดินทางต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้ ผ่านผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันที่ Bridgestone ตั้งใจพัฒนา และสร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมความยั่งยืน โดยใช้ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของ Bridgestone)” เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกับพนักงาน สังคม พัน ธมิตร และลูกค้า เราขอให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นสร้างคุณค่า พร้อมส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่ม และร่วมขับเคลื่อนความยั่งยืนให้แก่สังคม เพื่อให้ การดำเนินธุรกิจของ Bridgestone เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมไทยอย่างแท้จริงเพื่อผู้คนในปัจจุบัน และรุ่นต่อไปในอนาคต
แคมเปญ “ยาง...ไงก็รักคุณ” เป็นการนำเสนอกิจกรรมและโปรโมชันที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันของ Bridgestone เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรอย่างคุ้มค่า และพร้อมสำหรับทุกการเดินทางอย่างอุ่นใจตลอดช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเชื่อมโยงกับคุณค่าทั้ง 8 ด้านของ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของ Bridgestone)” ได้แก่
ด้าน Energy (พลังงาน) สนับสนุนสังคมแห่งการเดินทาง ด้วยความเป็นกลางทางคาร์บอน ในสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และสังคมต้องเผชิญกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด Bridgestone ขอส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ในตระกูล Bridgestone Ecopia ด้วยนวัตกรรมการออกแบบที่ทรงประสิทธิภาพเอกสิทธิ์เฉพาะของ Bridgestone ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความต้านทานการหมุน ซึ่งลดการสูญเสียพลังงาน จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมันในการขับขี่ และช่วยยืดอายุของการใช้งานของยางรถยนต์ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นับเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า พร้อมกันนี้ Bridgestone ยังให้บริการสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า (EV Charging Station) ที่ Cockpit ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร รวม 19 สถานีชาร์จ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามได้ที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1369
ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม) มุ่งเป้าใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และลดความสิ้นเปลือง กับกิจกรรม “เทิร์นปุ๊บ รับปั๊บ Crazy Happy” Bridgestone รับเทิร์นยางเก่ารุ่นที่ร่วมรายการเพื่อเปลี่ยนยางใหม่พร้อมนำเสนอส่วนลดสูง สุด 3,000 บาท ให้ลูกค้าจนถึงสิ้นปีนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/special-offers/trade_tire_campaign และเราขอส่งมอบอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ให้แก่ผู้ประ กอบการ สามารถนำโครงยางเก่าที่ใช้แล้วของ Bridgestone หรือ Firestone* กลับมาขายให้กับตัวแทนจำหน่ายที่ศูนย์บริการยางรถบรรทุก และรถโดยสาร ภายใต้เครื่องหมายการค้าแบรนด์ Bridgestone (ศูนย์บริการ BTC) ทั่วประเทศ โดยจะได้รับมูลค่าสูงสุดถึง 2,000 บาทนอกจากนี้ Bridgestone ยังริเริ่มจัดทำโครงการศึกษาเพื่อสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่ยางรถยนต์เก่า หรือที่เรียกว่า End-of- Life Tire (ELT) Management ผ่านกระ บวนการรีไซเคิลเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าอีกด้วย
ด้าน Efficiency (ประสิทธิภาพ) ตอบโจทย์ความต้องการ และแก้ไขปัญหาของผู้ใช้งานได้ตรงจุด จัดฟรี ! บริการตรวจเชครถมาตรฐาน 35 รายการ ด้วยระบบดิจิทอล เพื่อความปลอดภัยที่ Cockpit ทุกสาขาทั่วประเทศ และนำเสนอโปรแกรม B-Solution สำหรับยางรถบรรทุก และรถโดยสารผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ศูนย์บริการ BTC* และจุดบริการ BFP* ด้วยเครื่องมือที่พร้อมด้วยนวัตกรรมทันสมัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้อง การที่หลากหลาย เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน รวมทั้งแพคเกจการดูแลรักษายางรถบรรทุก และรถโดยสาร และการบริการแบบเครือข่ายทั่วประเทศให้แก่ผู้ประกอบการ
ด้าน Extension (การเติบโต) Bridgestone ไม่หยุดการเติบโต เราขอส่งต่อการบริการให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ โดยมีแผนขยายสาขาของ Cockpit เพิ่มเติมรวม 285 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ในปี พศ. 2566 และมีแผนที่จะขยายศูนย์บริการ BTC และจุดบริการ BFP สำหรับยางรถบรรทุก และรถโดยสาร ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มขึ้น รวม 176 สาขา ภายในปี พศ. 2569
ด้าน Economy (เศรษฐกิจ) เติมเต็มความคุ้มค่าด้านเศรษฐกิจในทุกมิติของลูกค้า กับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์หลากหลายรุ่น พร้อมยังสามารถเลือกรับโปรโมชัน อาทิ รับฟรี E-Coupon Starbucks มูลค่า 600 บาท เมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์รุ่น Bridgestone Turanza T005A จำนวน 4 เส้น พร้อมลงทะเบียนรับประกันยาง และฟรี E-Coupon BBQ Plaza มูลค่า 600 บาท เมื่อเปลี่ยนยางรถยนต์รุ่น Bridgestone Ecopia H/L001 ติดตามรายละเอียดโปรโมชันดังกล่าวได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/special-offers/turanza_with_starbuck_ecoupon
Cockpit จัดโปรโมชันสุดคุ้มยางรถยนต์ Dayton ซื้อ 3 แถม 1 เฉพาะขนาดยางที่เข้าร่วมรายการ ติดตามรายละเอียดโปรโมชันดังกล่าวได้ที่ https://bit.ly/3FB0ubf หรือคุ้มสุดๆ เลือกรับโปรโมชั่ นผ่อน 0 % นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อซื้อยางรถยนต์ Bridgestone จำนวน 4 เส้น เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ติดตามรายละเอียดโปรโมชันดังกล่าวได้ที่ https://bit.ly/3TSYOhE
ด้าน Emotion (ความรู้สึก) สนับสนุนการเปิดประสบการณ์การขับขี่สุดท้าทาย ปลุกความเร้าใจให้เข้าถึง "อีกระดับของการขับขี่แบบสปอร์ท" Bridgestone ขอส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์สปอร์ทในตระกูล Bridgestone Potenza พร้อมการให้บริการด้านยางรถยนต์แบบมืออาชีพ และเติมเต็มความมั่นใจและปลอดภัยด้วย B-Care One โปรแกรมดูแลยางรถยนต์ เปลี่ยนยางรถยนต์ ฟรี 1 เส้น เมื่อเกิดความเสียหาย คุ้มครองนาน 1 ปี ติดตามรายละเอียดการให้บริการดังกล่าวได้ที่ https://cockpit.co.th/promotion/119/Bcare-One
ด้าน Ease (ความสะดวกสบาย) ส่งมอบความอบอุ่นใจทุกครั้งที่เดินทางด้วยบริการที่แสนสะดวกสบาย
ฟรี ! บริการให้คำปรึกษาเบื้องต้นตลอด 24 ชม. ทางโทรศัพท์ หรือช่วยประสานงานเพื่อแก้ไขสถานการณ์ เมื่อเกิดรถเสียขณะขับขี่บนท้องถนน รวมทั้งมีบริการช่วยหลือนอกสถานที่ ติดตามรายละเอียดการให้บริการดังกล่าวได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th/special-offers/roadside-assistant
นอกเหนือจากแผนขยายสาขาทั่วประเทศของ Cockpit แล้ว ยังมีการลงทุนรถบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) ให้ครอบคลุมพื้นที่ พร้อมรองรับการให้บริการลูกค้านอกสถานที่ได้มากขึ้น
สำหรับผู้ใช้บริการยางรถบรรทุก และรถโดยสาร Bridgestone ไม่เพียงมีแผนจะขยายศูนย์บริการ BTC และจุดบริการ BFP เพิ่มขึ้นเป็น 176 สาขา ภายในปี พศ. 2569 เท่านั้น แต่เรายังพร้อมส่งมอบบริการถึงหน้าไซท์งาน ด้วยรถบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service) มากกว่า 100 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ ช่วยให้ประหยัดเวลา และลดต้นทุนการนำรถเข้าไปที่ศูนย์บริการ
ด้าน Empowerment (พลังทางสังคม) ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม กับกิจกรรมดีๆ ภายใต้ “โครงการ Bridgestone รักษ์บ้านเกิด” ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 6 ปี ด้วยเป้าหมายร่วมกัน คือ รวมพลังจิตอาสาจากพนักงานกลุ่มบริษัทในเครือ Bridgestone ร่วมทำกิจกรรมดีๆ กับทางพันธมิตรเครือข่ายร้านยางของ Bridgestone กลับไปพัฒนา และร่วมกันสร้างประโยชน์สู่พื้นที่บ้านเกิดในจังหวัดของตน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และพึ่งพาตนเองได้ เกิดเป็นชุมชนเข้มแข็งเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของสังคมไทย
*หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี พร้อมได้ เปิดโลก ได้พัฒนาตัวในแวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
คำค้นหา