จากภาพที่เห็น ใช้ยางลุยขนาดใหญ่ และมีระยะห่างใต้ท้องรถค่อนข้างสูง ด้านบนติดตั้งราวหลังคา, กระจกส่องหลังทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า Scout ทั้งรุ่นรถกระบะ และ เอสยูวี จะใช้ Platform ร่วมกันที่พัฒนาขึ้นใหม่สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับ Platform ของ MEB ที่ถูกใช้งานอยู่แล้ว
ในเดือนพฤษภาคม 2565 ได้แต่งตั้ง Scott Keogh มารับตำแหน่ง ซีอีโอ ของ Scout Motors โดยจะใช้ฐานการผลิตรถไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 2.5 แสนคัน/ปี ซึ่งบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเวบไซท์ และช่องทางต่างๆ ทั้ง Facebook, Instagram, และ LinkedIn, ยกเว้น Twitter ที่ Volkswagen Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ถูก Elon Musk ซื้อไป
การกลับมาของ Scout โดย VW Group ได้ถือสิทธิ์ในการใช้ชื่อ “Scout” ผ่านทางบริษัท Traton ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือ Volkswagen Group เหมือนกันกับ Navistar, Scania และ Man โดยบริษัท Navistar ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 และได้รับสิทธิ์ในบริษัท International Harvester ดั้งเดิม ซึ่งรวมไปถึงชื่อรุ่น "Scout" ด้วย จากนั้นบริษัท Traton ผู้ผลิตรถบรรทุกของ Volkswagen ได้ซื้อบริษัท Navistar ซึ่งผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ในสหรัฐฯ เป็นเงินถึง 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.31 แสนล้านบาท) เมื่อ 2-3 ปีก่อน

