ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Scout Motors เปิดตัวรถรุ่นแรกของบริษัทสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ ที่มีให้เลือกทั้งเอสยูวี Traveler และกระบะ Terra
รถสายลุยทั้งสองรุ่นใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้า โดยจะชิงส่วนแบ่งการตลาดจากรถไฟฟ้าในอเมริกา อย่าง Rivian และ รถไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันอย่าง Ford F-150 Lighting, Hummer EV และ Tesla Cybertruck โดย Scout มีตัวเลือกพิเศษด้วยเวอร์ชัน 4x4 แบบยืดระยะทาง (range extender versions)
ทั้งเวอร์ชัน Traveler และ Terra มีการออกแบบร่วมกัน รูปทรงให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง, บึกบึน ตัวรถออกแบบให้มีโอเวอร์แฮงก์หน้า และหลังสั้น ทำให้มุมเข้า และมุมจากค่อนข้างชัน เพิ่มความสามารถในการผ่านอุปสรรค รถกระบะ Terra ถูกออกแบบให้มีขนาดกระบะเหมาะกับการใช้งาน ภายในห้องโดยสารล้ำสมัยด้วยจอแสดงผล และซอฟท์แวร์อัพเกรดแบบไร้สาย (over-the-air) ทั้งมีตัวเลือกเบาะนั่งยาวที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้จริง
พลังขับเคลื่อนมาจาก e-motor 2 ชุด แยกส่งกำลังขับเคลื่อนไปยังชุดเพลาขับทั้งด้านหน้า และหลัง โดยใช้สถาปัตยกรรม 800 โวลท์ รองรับการชาร์จระดับ Ultra-Fast Charger 350 กิโลวัตต์ ผู้ผลิตยืนยันว่าทั้งสองเวอร์ชันมีระยะเดินทาง 350 ไมล์/ชาร์จ (563 กม.) และมีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที
Scout เอาใจลูกค้าที่ไม่คุ้นกับการใช้รถไฟฟ้า ด้วยระบบ “ยืดระยะทาง” (Extended Range) โดยเรียกว่า Harvester ซึ่งออกแบบทางวิศวกรรมให้มีระยะเดินทางเพิ่มจาก 350 ไมล์ (563 กม.) เป็น 500 ไมล์ (804 กม.)
สิ่งที่น่าสนใจ คือ มอเตอร์ไฟฟ้า และวิศวกรรมที่ใช้ ซึ่งส่งคลื่นกระแทกข้ามไปยังทวีปยุโรป เพราะ Audi จะเปิดตัวรถไฟฟ้าจอมลุยลักษณะเดียวกันภายใน 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดจาก Land Rover Defender และ Toyota Land Cruiser โดยมีเทคโนโลยีแบบเดียวกับ Scout ใหม่
ผู้สนใจ Scout ใหม่ในอเมริกาเหนือ สามารถสั่งจองได้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (เกือบ 1.7 ล้านบาท) และจะเริ่มการผลิตในปี 2570