ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Scout Motors บริษัทในเครือ Volkswagen Groups ฟื้นคืนชีพรถเอสยูวีระดับไอคอนให้กลับมาพร้อมแนวคิดแบบโอลด์สคูล โดยเปิดตัวรถสองรุ่น คือ Terra รถกระบะ และ Traveler รถเอสยูวี ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในปี 2570 โดยจะมีให้เลือกทั้งรุ่น BEV และ REEV ภายใต้โครงสร้างตัวถังสุดแกร่ง
Scout เน้นกลยุทธ์ขายตรงให้ลูกค้าโดยไม่ผ่านดีเลอร์ ซึ่งตรงตามความต้องการของลูกค้า จนสามารถทำยอดจองรถถึง 130,000 คัน โดย 80 % ของทั้งหมดเลือกรุ่น REEV
Scott Keogh เอสอีโอ กล่าวถึงอินเทอร์เฟศในรถปัจจุบัน ซึ่งใช้การควบคุมผ่านเมนูในจอสัมผัสเป็นส่วนใหญ่ แต่เขาต้องการเข้าถึงการควบคุมอย่างแท้จริง โดยใช้ระบบควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสน้อยลง
แม้ว่ารถแนวคิด Scout มีหน้าจอใหญ่ 2 ชุด โดยมีจอกลางเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส แต่สามารถใช้ปุ่มควบคุมเชิงกายภาพ ซึ่งจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่สามารถใช้งานง่าย อย่างไรก็ตามกว่าจะถึงเวลาที่ Scout จะได้จอดที่โชว์รูมในปี 2570 นั้น Scout ใหม่อาจมีปุ่มควบคุมมากขึ้น
กระแสต่อต้านการใช้หน้าจอสัมผัสภายในห้องโดยสารมากขึ้น ผลักดันให้หน่วยงานทดสอบด้านความปลอดภัยในยุโรป กำหนดให้ตัดคะแนนความปลอดภัย สำหรับรถที่ไม่มีปุ่มควบคุมเชิงกายภาพสำหรับฟังค์ชันสำคัญ บางทีการกลับมาของ Scout อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าปุ่มควบคุมแบบเรียบง่าย และเทคโนโลยียุคใหม่สามารถใช้งานร่วมกันได้เกินความคาดหมาย
บทความแนะนำ

