สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เราได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Peugeot และ Jeep นับว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยยอดขายของ Peugeot ในปี 2565 มียอดขายโดยรวมถึง 550 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 34 % ส่วน Jeep หลังจากเปิดตัวในช่วงหลังของปี 2565 สามารถทำยอดขายได้ถึง 46 คัน ซึ่งปีนี้ ยังมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ของทั้ง 2 แบรนด์ออกสู่ตลาด และยังมั่นใจว่า จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยยอดขายของ Peugeot ไว้ที่ 800 คัน และ Jeep ตั้งเป้าไว้ที่ 80-100 คัน
ภูยส มังกรกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด เผยว่า เราเป็นผู้จำหน่าย SUV สัญชาติฝรั่งเศส Peugeot รุ่น 2008, 3008 และ 5008 7 ที่นั่ง ที่โดดเด่นทั้งสมรรถนะ และดีไซจ์น รางวัล Red Dot Design Awards ปี 2020 รวมถึงราชาออฟ-โรดสายพันธุ์แกร่งสัญชาติอเมริกัน อย่าง Jeep ที่ครองใจผู้ชื่นชอบรถยนต์สไตล์นี้ โดยทั้ง 2 แบรนด์ ได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบัน เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ มาตรฐาน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ สาขาเกษตร-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, อุบลราชธานี, หาดใหญ่ และภูเก็ต รวมถึงสตูดิโอสำหรับเลือกชมรุ่นรถต่าง ๆ ของ Peugeot ที่สยามพารากอน ขณะที่ จี๊ป ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน สาขาสุขุมวิท
จากการเติบโตของธุรกิจที่ผ่านมา เรามีแผนขยายสาขาโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และมองเห็นศักยภาพในย่านพระราม 5-ราชพฤกษ์ ที่กำลังขยายตัวของธุรกิจการค้า โดยตั้งเป้าหมายรองรับการให้บริการสำหรับลูกค้าในย่านฝั่งธนบุรี นนทบุรี และปทุมธานี โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความท้าทาย และมีไลฟ์สไตล์สอดคล้องกับรถยนต์ทั้ง 2 แบรนด์
สำหรับโชว์รูมใหม่ล่าสุดของ จี๊ป ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ สาขาวงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ นับเป็นโชว์รูมรถ Jeep แห่งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จจากการขายที่โชว์รูมสุขุมวิท ส่วนเปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ เป็นสาขาที่ 7 ในประเทศไทย ตัวอาคารได้รับการออกแบบอย่างโดดเด่นทันสมัย พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จัดสรรพื้นที่อย่างลงตัวโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางออกแบบ และตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีขาว ปลอดโปร่ง สบายตา ช่วยเพิ่มมุมมองการชมรถ Peugeot และ Jeep รุ่นต่างๆ ได้รอบด้าน
นอกจากการออกแบบพื้นที่ภายในโชว์รูม ซึ่งสะท้อนอัตลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์แล้ว ยังได้เตรียมความพร้อมด้านบริการหลังการขาย โดยมีทีมช่างมืออาชีพที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี จากสถาบันฝึกอบรม Master Automotive Training (MAT) ที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมเครื่องมืออันทันสมัย จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ประทับใจเมื่อเข้ามารับบริการ ทั้งนี้ ศูนย์บริการมาตรฐานของทั้ง 2 แบรนด์ เตรียมพร้อมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคมนี้
นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ Peugeot และ Jeep ที่กำลังเติบโตอย่างมีทิศทาง ตอบสนองความต้องการของตลาดรถยนต์ที่ใช่เพียงประโยชน์ใช้สอยด้านการขับขี่ หากยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ ของผู้คนยุคใหม่ ได้อย่างลงตัว