สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีการนำแบรนด์รถยนต์ Peugeot เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอีกครั้ง ภายใต้การบริหารของ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย)ฯ ก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้ชื่นชอบรถเอสยูวีสัญชาติฝรั่งเศส ทั้ง Peugeot รุ่น 2008, 3008 และ 5008 ขนาด 7 ที่นั่ง ดีไซจ์นสวยเฉียบ สมรรถนะเยี่ยม พร้อมบริการหลังการขายครบครัน จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ Stellantis ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย Jeep อย่างเป็นทางการ เมื่อต้นปี 2565 เปิดตลาดด้วยการนำเข้ารถ 2 รุ่นยอดนิยมอย่าง Wrangler Rubicon และ Gladiator Rubicon โดยภาพรวมยอดขายรถยนต์ทั้ง 2 แบรนด์ตลอดปีที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจ และเป็นฐานข้อมูลให้เรานำมาใช้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ และสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้แก่แบรนด์ ได้เป็นอย่างดี
นับตั้งแต่เริ่มทำตลาด Peugeot 3 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งมอบไปแล้ว 1,618 คัน โดยปี 2565 ทำยอดขายได้ 590 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2564 ถึง 34 % โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,000 คัน และเชื่อมั่นว่าตลอดปี 2566 ด้วยความพึงพอใจของลูกค้าพร้อมการบริการที่ดีเยี่ยม จะนำไปสู่การบอกต่อขยายเป็นวงกว้าง อีกทั้งสมรรถนะ และความโดดเด่นของรถที่ได้รับรางวัล Red Dot Design Awards ต่อเนื่องหลายปี จากรุ่น 2008 และ 3008 แรงหนุนเหล่านี้ จะทำให้สามารถดันยอดขายได้ถึง 1,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 70 %
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Peugeot รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ได้แก่ Peugeot รุ่น e-2008 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 % และรุ่น 408 พลัก-อิน ไฮบริด โดยจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้พร้อมมีแผนขยายแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคตจากบริษัทแม่ และเดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านงานบริการ เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
ส่วนแบรนด์ Jeep เริ่มทำตลาดช่วงปลายปี 2565 ได้ส่งมอบไปแล้ว 46 คัน ด้วยข้อจำกัดเรื่องซัพพลายในปีที่ผ่านมา ทำให้มียอดที่รอส่งมอบอีกจำนวนหนึ่ง แต่สำหรับปีนี้ คาดว่าปัญหาเรื่องซัพพลายน่าจะคลี่คลายดีขึ้น ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ถึง 150 คัน
สำหรับรถรุ่นใหม่ เตรียมเผยโฉม Jeep Wrangler Rubicon รุ่นพิเศษ ที่ครบครันด้วยชุดแต่ง Mopar ลิขสิทธิ์แท้จากสหรัฐอเมริกา สะท้อนเอกลักษณ์ของรุ่นยอดนิยม ซึ่งจะเผยโฉมให้ได้สัมผัสในเดือนมีนาคมนี้ อีกทั้งลุยกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ โดยเน้นประสบการณ์ขับรถ Jeep พร้อมสานสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของรถ Jeep ในประเทศไทย
สำหรับการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ 2 แบรนด์ บริษัทฯ พร้อมมุ่งสู่การขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์ รูปลักษณ์ สมรรถนะ อีกทั้งเครือข่าย และบริการหลังการขายครบครันของ Peugeot และ Jeep นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่สนใจร่วมธุรกิจ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสำเร็จ
ปัจจุบัน Peugeot มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร 9 สาขา ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, มีนบุรี, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต, พัทยา และอีก 1 สตูดิโอ สยามพารากอน
โดยมีแผนเปิดเพิ่มตามหัวเมืองใหญ่อีก 5 สาขา รวมเป็น 15 สาขา ในปีนี้ คือ เชียงใหม่, ขอนแก่น, อุดรธานี, นครราชสีมา และกรุงเทพฯ พร้อมตั้งเป้าหมาย 20 สาขา ภายในปี 2567
ส่วน Jeep เริ่มจากสาขาสุขุมวิท โดยตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ พัทยา, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ รวมถึงสาขานิมิตรใหม่ ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี นอกจากนี้ ยังเตรียมลุยปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 สาขา คือ เชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี พื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีกำลังซื้อที่ดี พร้อมกับการเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และยั่งยืน ให้แก่ทั้ง 2 แบรนด์อีกด้วย
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ เปอโยต์
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ