ธุรกิจ
BMW ฉลอง Champ ยอดขาย เปิดตัวรถ 8 รุ่นใหม่
อเลกซันเดร์ บาราคา ประธาน และ CEO บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มุ่งสู่อนาคต คือ นิยามของทุกสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิธีที่เราทำธุรกิจ หรือการมอบสิ่งดีๆ คืนให้แก่โลก ความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรม และความเป็นเลิศตลอดทั้งปี 2565 ส่งผลให้ลูกค้ามอบความไว้วางใจให้แก่เรา และทำให้ประสบความสำเร็จคงครองตำแหน่งผู้นำใน Premium Segment อีกครั้ง และด้วยความสำเร็จ และการเติบโตตลอดปีที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Luxury Class และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวรุ่นรถยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น BMW XM, X7 หรือ 7 Series
อย่างไรก็ตาม พลังแห่งการเลือกยังคงเป็นปรัชญาที่เราภาคภูมิใจ พร้อมแนะนำหลากหลายยนตรกรรมใหม่ๆ จากแบรนด์ BMW, MINI และ BMW Motorrad ไปจนถึงบริการ และสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เรายังมุ่งมั่นเดินหน้าธุรกิจอย่างยั่งยืน อย่างที่เห็นได้จากหลากหลายโครงการด้านความยั่งยืนที่เราให้ความสำคัญมากขึ้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะยังคงมุ่งสู่ความเป็นเลิศไปพร้อมๆ กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และ Partner ของเรา เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเราทุกคน
ยุคสมัยแห่งความหรูหรา และเป็นเลิศ
ด้วยผลงานที่แข็งแกร่งของรถยนต์ BMW ในกลุ่ม Luxury Class หรือรถยนต์รุ่นที่สูงที่สุดของแบรนด์ เช่น BMW 7 Series, 8 Series, X7, และ M8 ที่ทำผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์โตขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 25.8 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า BMW ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบสุดยอดความเป็นเลิศ และนิยามใหม่แห่งความหรูหรานี้ รถยนต์ในกลุ่ม Luxury Class คือ ที่สุดแห่งการเสาะหาเอกลักษณ์ ความ Exclusive ที่ไม่มีใครเทียบ ความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พิเศษเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่น Highlight อย่าง BMW XM ใหม่ รถยนต์ตระกูล M สมรรถนะสูงรุ่นแรกซึ่งมาพร้อมระบบขับเคลื่อน Plug-in Hybrid ทรงพลังใน Concept ใหม่ของรถยนต์สปอร์ทอเนกประสงค์ (Sports Activity Vehicle-SAV) BMW X7 XDrive40D M Sport ใหม่ อีกรุ่น SAV ที่ผสานความปราดเปรียว รูปลักษณ์ที่หรูหรา และความโอ่อ่าเข้ากับระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง และ BMW 750E XDrive M Sport ใหม่ ขั้นกว่าของรถยนต์ Plug-in Hybrid ที่มอบสุดยอดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่ ความสะดวกสบายในการเดินทางระยะไกล และประสบการณ์ Digital ล้ำสมัย ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
เจ้าของรถยนต์ BMW ในกลุ่ม Luxury Class ยังสามารถสัมผัสนิยามใหม่แห่งความหรูหราได้ผ่าน BMW Excellence Club Program เอกสิทธิ์ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับ Lifestyle เหนือระดับโดยเฉพาะสมาชิก BMW Exce llence Club สามารถเลือก Exclusive Package ที่เหมาะกับ Lifestyle ได้สูงสุดถึง 6 Package ไม่ว่าจะเป็น Business Travel, Dining Experience, Wellness Experience, Sports Experience, Family Experience หรือ Long Trip โดยในแต่ละ Package มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองจาก BMW Excellence Club Concierge ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดแผนการท่องเที่ยว หรือนัดหมาย การจัดรถรับ-ส่งจากสนามบิน และประสบการณ์ Private Club จากโรงแรม และรีสอร์ท Marriott ทั่วทั้งภูมิภาค Asia Pacific BMW Excellence Club ยังมอบประ สบการณ์การเฉลิมฉลองสุดพิเศษในบรรยากาศอันน่าจดจำสำหรับเทศกาล และโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ ลอยกระทง และวันคริสต์มาส พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อย่างมื้อค่ำ และการชิมไวน์สุดพิเศษ ชั้นเรียน และ Workshop ต่างๆ กิจกรรม และการแสดงสุด Exclu sive ที่มีประจำทุกเดือน สมาชิก Excellence Club ยังสามารถเข้าร่วมงาน Motor Show Motor Expo และงานเปิดตัวรถยนต์ต่างๆ ของ BMW ได้ในวัน VIP อีกด้วย
วิสัยทัศน์แบบก้าวไปข้างหน้า และการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้า
ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของยนตรกรรมศาสตร์แห่งศิลป์ รวมถึงความสำเร็จของการทำตลาด และกลยุทธ์ลูกค้าในปี พศ. 2565 ส่งผลให้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดยานยนต์ Pre mium ไว้ได้ โดย BMW และ MINI ก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นด้วยตำแหน่งผู้นำในตลาด Premium ของไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ทั้ง 2 แบรนด์มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเติบโตขึ้นถึง 46.6 % ในตลาดยานยนต์ Premium และมียอดจดทะเบียนรถยนต์กว่า 15,010 คัน ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้าถึง 36.1 % (แบ่งเป็น BMW 13,572 คัน และ MINI 1,438 คัน)
ในระดับโลก BMW Group ยังคงเติบโต และครองตำแหน่งอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์ Premium ระดับโลกในปี พศ. 2565 โดยได้ส่งมอบรถยนต์ BMW, MINI และ Rolls-Royce รวม 2,399,636 คัน ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ในขณะที่ BMW ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเภทรถยนต์ไฟฟ้า โดยยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี พศ. 2564 ด้วยยอดส่งมอบรวม 215,755 คัน จาก BMW และ MINI พุ่งสูงขึ้นถึง 107.7 % และเมื่อรวมรถยนต์ Plug-in Hybrid มียอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสูงถึง 372,956 คัน ตลอดทั้งปี เพิ่มขึ้น 35.6 % จากปีก่อนหน้า สะท้อนความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ BMW Mo torrad ทำสถิติยอดขายสูงสุดครั้งประวัติศาสตร์ของบริษัท ด้วยยอดส่งมอบมอเตอร์ไซค์ และ Scooter รวม 202,895 คันทั่วโลก
สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ความต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นนี้ สะท้อนให้เห็นจากส่วนแบ่งทางการตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % ระดับ Premium ที่สูงถึง 40.8 % ด้วยยอดจดทะเบียน 535 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า จากปีก่อนหน้า ความสำเร็จดังกล่าว คือ ผลลัพธ์จากการนำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ Plug-in Hybrid อย่างต่อเนื่องของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมียนตรกรรมไฟ ฟ้าให้เลือกซื้อครบทั้ง 3 แบรนด์ โดยรุ่นที่โดดเด่น ได้แก่ รถยนต์ BMW I7 ที่เปิดตัวในไทยครั้งแรกกับการเป็น Mobility Partner อย่างเป็นทางการสำหรับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 (APEC 2022) และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รถยนต์ MINI Cooper SE ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ และดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ และ BMW CE 04 Scooter ไฟฟ้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเมืองอย่างลงตัว นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะได้มากถึง 900 หัวจ่ายทั่วประเทศ ควบคู่กับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านสำหรับลูกค้า BMW และ MINI มากถึง 2,500 เครื่อง
ความพึงพอใจของลูกค้ามาเป็นอันดับแรก พร้อมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง
เช่นเดียวกับผลประกอบการที่แข็งแกร่ง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้รับการประเมินคะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภค (Net Promoter Score-NPS) สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งด้านยอดขาย และการให้บริการ เป็นอีกข้อพิสูจน์ที่ชี้ให้เห็นว่ากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง คือ กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของบริษัท ด้วยเป้าหมายในการมอบความพึงพอใจสูงสุด บริการที่เยี่ยมยอด และที่สุดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่แก่ลูกค้าในทุกๆ ขั้นตอน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ขยายจำนวน Showroom ให้บริการเต็มรูปแบบ และศูนย์บริการอย่างเต็มรูปแบบ (Fully-Fledged) ศูนย์บริการหลังการขาย (Service Only Outlet) และ Showroom ในห้างสรรพสินค้า (Urban Store) หลายพื้นที่
โดยในปี พศ. 2565 ได้เปิดตัว Concept การออกแบบ Showroom และศูนย์บริการแบบใหม่ หรือ Retail Next ที่รังสรรค์บรรยากาศในการสัมผัสแบรนด์ BMW ที่ผ่อนคลาย และใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปยัง Showroom แนวคิดการออกแบบใหม่นี้ได้นำมาใช้ครั้งแรกในการออกแบบ Showroom และศูนย์บริการ Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ซึ่งเปิดให้บริการในปีที่ผ่านมา รวมถึง Performance Motors ราชพฤกษ์ ที่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆ นี้ และ Concept การออกแบบ Retail Next จะนำมาใช้กับ Showroom ที่เตรียมเปิดบริการในปี พศ. 2566 นี้ ได้แก่ Millennium Auto สุราษฎร์ธานี และ Nelson Autohaus ระยอง ในขณะเดียวกัน ลูกค้า MINI ก็สามารถเข้ารับบริการ หลังการขายที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และมาตรฐาน ณ ศูนย์บริการหลังการขาย (Service Only Outlet) แห่งใหม่ถึง 3 แห่งซึ่งเปิดให้บริการในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Millennium Auto ลาดพร้าว, German Auto สุวรรณภุูมิ และ Platino Motor สำหรับ BMW Motorrad ประเทศไทย ก็เดินหน้ายกระดับการออกแบบ Showroom ให้ตอกย้ำถึงแนวคิด Make Life a Ride ที่สื่อถึงจิตวิญ ญาณอิสระของเหล่านักบิด และเข้าถึง Lifestyle ของลูกค้าอย่างรอบด้านยิ่งขึ้น โดยภายในปีนี้ เตรียมปรับโฉม Millennium Auto อุบลราชธานี และ Barcelona Motor เชียงใหม่ และภายในปี 2566 จะมี Showroom และศูนย์บริการในทุกประเภท สำหรับแบรนด์ BMW 34 แห่ง MINI 18 แห่ง และ BMW Motorrad 14 แห่ง
อุ่นใจในทุกเส้นทางกับการขยายการรับประกัน และ Package บำรุงรักษาใหม่จาก BMW Motorrad ประเทศไทย
สิงห์นักบิดอุ่นใจกว่าที่เคย BMW Motorrad ประเทศไทย ขยายการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน หรือ Mobility Service เป็นระยะเวลา 5 ปี สำหรับลูกค้าที่รับมอบมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พศ. 2566 (เข้าถึงการรับประกันได้ทั่วโลกกับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ BMW Motorrad สำหรับบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น) ในขณะเดียวกัน Package บำรุงรักษา BMW Motorrad Service Inclusive (BMSI) ยังพร้อมให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พศ. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถเลือกได้ระหว่าง Package บำรุงรักษาครอบคลุม 3 ปี/30,000 กม. หรือ Package 5 ปี/50,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)* โดยมีรายละเอียด ดังนี้
รุ่นมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad | การรับประกัน และ Mobility Service | ราคา Package BMSI 3 ปี/30,000 กม. (บาท) | ราคา Package BMSI 5 ปี/50,000 กม. (บาท) |
CE 04 | 5 ปี/ไม่จำกัดระยะทาง | 13,000 | 19,000 |
C 400 | 19,000 | 31,000 | |
G 310 | 28,000 | 36,000 | |
F 750, F 850, F 900 | 27,000 | 40,000 | |
S 1000 | 31,000 | 46,000 | |
K 1600 | 34,000 | 48,000 | |
R Nine T, R 1250 | 33,000 | 48,000 | |
R18 | 32,000 | 50,000 |
Package บำรุงรักษา BMW Motorrad Service Inclusive ยังครอบคลุมอะไหล่ของแท้ของ BMW Motorrad ค่าแรง และน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ สำหรับรายการตามตารางการซ่อมบำรุงมาตรฐาน ดังนี้
-การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรองน้ำมันเครื่อง รวมถึงน้ำมันเครื่องสำหรับเติมกลับในระบบ
-บริการเปลี่ยนกรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง หัวเทียน
-บริการเปลี่ยนน้ำมันเบรค
-บริการตรวจสภาพรถตามข้อกำหนดของ BMW Motorrad
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.bmw-motorrad.co.th
ปีที่แข็งแกร่งของ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาบริการ Digital และประสบการณ์ลูกค้าชั้นเยี่ยม
แม้ปี พศ. 2565 จะเป็นอีกปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ แต่ด้วยการคำนึงถึงความพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย สามารถสร้างการเติบโตให้แก่ยอดสินเชื่อรวมได้ถึง 4 % เมื่อเทียบกับปี พศ. 2564 การสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้า การบริการระดับคุณภาพ ความรวดเร็วในการให้บริการ รวมไปถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ และการบริการที่โดดเด่นและหลากหลาย คือ สิ่งที่ทำให้ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย แตกต่าง
ลูกค้าเจ้าของรถยนต์ BMW, MINI หรือมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad จำนวนมากเกินกว่าครึ่งให้ความไว้วางใจ และเลือกรับบริการทางการเงินจาก บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย โดยในปี พศ. 2565 ประสบการณ์ลูกค้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อ้างอิงจากผลการประเมินคะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภค (NPS Score) ซึ่งพบว่าคะแนนประสบการณ์ลูกค้าโดยรวมเพิ่มขึ้น 8 คะแนน และคะแนนด้านการดูแลลูกค้า (Customer Care) เพิ่มขึ้นถึง 23 คะแนนในขณะเดียวกัน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ยังสร้างผลงานที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจสินเชื่อรถยนต์มือสองซึ่งเติบโตกว่า 13 % ปี/ปี ขณะที่มีอัตราการเข้าถึงตลาดลูกค้าองค์กรกว่า 65 % สะท้อนถึงความไว้วางใจ และความสำเร็จในกลยุทธ์การคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย มุ่งมั่นเสมอมา
นอกจากนั้น ในปี พศ. 2565 บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ยังลงทุนเพิ่มเติมเพื่อพลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้าด้าน Digital ผ่าน "My BMW Finance" และ "My MINI Finance" ให้ลูกค้าเข้าถึงสัญญาทางการเงิน และบริการอื่นๆ ได้ทุกเมื่อตามต้องการ การเข้ารับบริการของลูกค้าได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นตลอดทั้งเส้นทางด้วย การเปิดตัวแอพพลิเคชันทางการเงิน Online ซึ่งช่วยให้ลูกค้ายืนยันตัวตนรูปแบบ Digital ได้ (National Digital ID-NDID) บริการ Digital ดังกล่าวส่งผลให้ลูกค้าสามารถสมัครบริการทางการเงินได้โดยตรงผ่าน BMW Thailand Web Shop จึงช่วยประหยัดเวลา และอำนวยความสะดวกขึ้นอีกขั้น
ความยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหนึ่งในแกนหลักของกลยุทธ์องค์กร
ทุกหน่วยงานทางธุรกิจภายใต้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ทุ่มเทความพยายามในการปฏิบัติงานตามกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวในการสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคม และสิ่งแวดล้อมโดย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มุ่งสนับสนุนโอกาสการเรียนรู้ของนักเรียนอาชีวะผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติกับโครงการ BMW Service Apprentice และโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย โดยมุ่งส่งเสริมทักษะยานยนต์แห่งอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินงาน โครงการ BMW Service Apprentice มีนักเรียนเข้าร่วมจำนวน 247 คน ในขณะที่มีนักเรียนจำนวน 107 คน เข้าร่วมโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย รวมจากทั้ง 2 โครงการ 354 คน โดยกว่า 50 % ของนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโครงการยังคงทำงานอยู่ในเครือข่ายผู้จำหน่ายของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปประ เทศไทย
นอกจากนี้ ด้วยพันธกิจที่มุ่งสรรค์สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้คนในพื้นที่ชนบท โครงการ Care4Water เริ่มต้นขึ้นเพื่อจัดหาน้ำสะอาดที่เข้าถึงได้ให้กับชุมชนที่ขาดแคลนน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ตลอดระยะเวลา 8 ปีของโครงการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ส่งมอบเครื่องกรองน้ำรวมทั้งสิ้น 7,103 ชุด ให้แก่ 96 ชุมชนใน 32 จังหวัดทั่วประเทศไทย
เพื่อเป็นการกระตุ้นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านความยั่งยืน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จึงริเริ่มดำเนินโครงการ "Choice is Yours" ในปี พศ. 2565 เพื่อส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษากล้าแสดงความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรชั้นนำต่างๆ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้สนับสนุนนิสิตนักศึกษารุ่นเยาว์ในการต่อยอด IDea เพื่อค้นหาแนวทางในการ Reduce Reuse Rethink และ Recycle พร้อมส่งเสริมความเชี่ยวชาญยิ่งขึ้นกับ Program การฝึกงานซึ่งนับเป็นประโยชน์ต่ออนาคตของทั้งนิสิตนักศึกษา และสังคมในภาพกว้าง โครงการดังกล่าวยังได้ขยายไปสู่ผู้จำหน่ายด้วยเช่นกันกับรางวัล "Sustainability Awards" ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบให้เพื่อแสดงความยกย่องผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และจะสานต่อความสำเร็จของโครงการ "Choice is Yours" ในปี พศ. 2566 ต่อไป
การปรับราคาใหม่ของรถยนต์ BMW บางรุ่น ตั้งแต่เดือนมีนาคม พศ. 2566 เป็นต้นไป
เนื่องจากผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่สูงขึ้น และต้นทุนการผลิต BMW ประเทศไทย จึงประกาศปรับราคารถยนต์ BMW บางรุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พศ. 2566 เป็นต้นไป
รุ่นรถยนต์ | ราคาใหม่พร้อม Package BSI Standard (บาท) | สิทธิประโยชน์จาก Package BSI Standard |
BMW 2 Series | · บริการดูแลบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. · การรับประกัน 3 ปี ไม่จำ กัดระยะทาง · การบริการช่วยเหลือฉุก เฉินนอกสถานที่เป็นระยะเว ลาสูงสุด 5 ปี | |
· BMW 220I Gran Coupe M Sport | 2,299,000 | |
· BMW M240I XDrive | 4,369,000 | |
BMW 3 Series | ||
· BMW 320D M Sport | 2,759,000 | |
· BMW 330E M Sport | 2,999,000 | |
· BMW M340i XDrive | 4,199,000 | |
BMW 4 Series | ||
· BMW 430I Coupe M Sport | 4,219,000 | |
· BMW 430I Convertible M Sport | 4,629,000 | |
BMW 5 Series | ||
· BMW 520D M Sport | 3,689,000 | |
· BMW 530E M Sport | 3,829,000 | |
BMW 6 Series | ||
· BMW 630I GT M Sport | 4,239,000 | |
BMW 7 Series | ||
· BMW 750E XDrive M Sport | 6,999,000 | |
BMW X3 | ||
· BMW X3 XDrive20D M Sport | 3,759,000 | |
· BMW X3 XDrive30E M Sport | 3,859,000 | |
BMW X4 | ||
· BMW X4 XDrive20D M Sport | 4,159,000 | |
· BMW X4 M Competition | 8,799,000 | |
BMW Z | ||
· BMW Z4 SDrive30I M Sport | 4,219,000 | |
· BMW Z4 M40I | 5,219,000 | |
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % | ||
· BMW I4 M50 | 5,259,000 | • บริการดูแลบำรุงรักษา 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง · การรับประกัน 4 ปี ไม่จำ กัดระยะทาง · การรับประกันแบทเตอรีแรงดันสูงนานสูงสุด 8 ปี หรือ 160,000 กม. · การบริการช่วยเหลือฉุก เฉินนอกสถานที่เป็นระยะเว ลาสูงสุด 5 ปี |
· BMW IX XDrive50 Sport | 6,299,000 | |
· BMW IX3 M Sport | 3,699,000 | |
· BMW I7 XDrive60 M Sport | 8,099,000 |