ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า รถจักรยานยนต์ Honda สามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดฯ ได้เป็นปีที่ 35 ติดต่อกัน สำหรับปี 2023 ถือเป็นปีแห่งความท้าทาย ไทยฮอนด้าฯ ได้คาดการณ์ตัวเลขของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปีนี้ไว้ที่ 1.75 ล้านคัน ในขณะที่ ไทยฮอนด้าฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 1.38 ล้านคัน โดยวาง 3 กลยุทธ์หลักเพื่อไปสู่เป้าหมาย
“กลยุทธ์แรก คือ การสร้างความพึงพอใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ในปีนี้เราเริ่มต้นด้วยการเปิด Segment ใหม่ ด้วย Model ใหม่ล่าสุด The Honda Scrambler New Honda CL500 และ New Honda CL300 สำหรับคนที่มี Lifestyle ในแบบ Active ชอบสิ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน โดยรถในกลุ่ม CL Series มาพร้อม The Reflection of You Concept ตัวรถตอบโจทย์ทั้งรูปลักษณ์ ลักษณะการขับขี่ และสมรรถนะ โดย Honda พร้อมสร้าง Riding Community เพื่อรองรับผู้ขับขี่ที่มี Lifestyle ในแบบ Scrambler นอกจากนี้ เรายังพร้อมสร้างความคึกคักให้แก่ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยด้วยการทำ Brand Collaboration กับแบรนด์ระดับโลก โดยในปีนี้เราจับมือกับ Walt Disney และ Universal Studios 2 ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของโลกในการสร้างสรรค์ Model รุ่นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ต้นปีนี้ด้วย Scoopy Minion Limited Edition และ All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection ลาย Captain America และ Ironman และหลังจากนี้เราจะส่งมอบอีกหลายประสบการณ์ให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง”
“กลยุทธ์ที่ 2 คือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดผ่านนโยบาย 6S เพื่อยกระดับการบริการทั้งก่อน และหลังการขาย โดย 6S ที่ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding, Second Hand และ Society ของไทยฮอนด้าฯ ในปัจจุบันนั้นครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้แล้ว และเราจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งผ่านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม โดยได้เตรียมแผนสนับสนุนเครือข่ายร้าน Honda Wing Center ที่มีอยู่ทั่วประเทศด้วยทรัพยากรที่แข็งแกร่งทั้งด้าน Software Hardware และบุคลากร”
“กลยุทธ์ที่ 3 คือ การสร้างความยั่งยืนของแบรนด์ เรามุ่งไปที่การส่งมอบประสบการณ์ที่เข้ากับ Lifestyle คนไทย โดย Focus ไปที่ระบบการจัดการฐานข้อมูล เช่นเดียวกับการทำ Digital Experience Marketing ใช้ Digi tal Technology อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้าง Marketing Experience และ Brand Engagement ตอบสนองต่อ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ แต่ละกลยุทธ์จะเป็นเบื้องหลังสำคัญในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของแบรนด์รถจักรยานยนต์ Honda ในปีนี้ และจะสร้างคุณค่าให้แก่วงการรถจักรยานยนต์ไทย รวมถึงผู้ใช้ชาวไทยทุกคนด้วย”
สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวล่าสุด New Honda CL500 และ New Honda CL300 เป็นรถ Scrambler ที่มาพร้อม The Reflection of You Concept ตอบโจทย์ Lifestyle ของคน Active ที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย สะท้อนตัวตนความเป็น Scrambler โดย New CL Series แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย New Honda CL500 มาพร้อมเครื่องยนต์ 500CC และ New Honda CL300 มาพร้อมเครื่องยนต์ 300CC ทั้ง 2 แบบมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และ Assist Slipper Clutch ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างนุ่มนวล ท่อไอเสียยกสูง Shock Absorber หน้าขนาดใหญ่ 41 มม. และยางหุ้ม Shock Absorber สไตล์ Classic มาพร้อมระยะยุบ 150 มม. ช่วยซับแรงกระแทก มั่นใจทุกเส้นทางด้วยล้อหน้าขนาดใหญ่ 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว และยางแบบ Dual Purpose ที่เหมาะกับการเดินทางทั้งบนทางดำ และทางฝุ่น ควบคุมรถดั่งใจด้วย Handle Bar ยกสูง ออกแบบองศาให้รับกับท่านั่ง พร้อมเบาะ Scrambler Style นั่งสบายไปได้ทุกสภาพเส้นทาง ถังน้ำมัน ดีไซจ์นเป็นเอกลักษณ์ CL Style ขนาด 12 ลิตร พร้อม Rubber Pad ให้ความกระชับขณะขับขี่
New Honda CL300 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม (Candy Energy) สีเทา (Gray Pearl) และสีขาว (White Pearl) ราคาแนะนำที่ 149,900 บาท
New Honda CL500 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว (Mat Laurel) สีดำ (Mat Gunpowder Black Metallic) และสีส้ม (Candy Energy) ราคาแนะนำที่ 226,800 บาท
All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection นำ Inspiration จากภาพยนตร์ Captain America : Civil War ภายใต้การ Collab ระหว่าง Honda และ Marvel ในเครือค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Univer sal Studios แบ่งออกเป็น 2 ลาย เริ่มจากลาย “Captain America” ที่โดดเด่นด้วยลวดลายของโล่ไวเบรเนียม ลงตัวกับสีน้ำเงิน Bosporus Pearl สะกดทุกสายตา สะท้อนความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งดุจ Captain America และลาย “Ironman” ที่โดดเด่นด้วยลวดลายชุดเกราะสุดไฮเทคสีแดงทอง มาพร้อม Arc Reactor Logo สัญลักษณ์ประจำตัว Ironman สะท้อนความแกร่ง Style ยอดมนุษย์ในชุดเกราะของ Ironman ได้อย่างลงตัว ทั้ง 2 แบบมาพร้อม Jacket Premium ลิขสิทธิ์แท้จาก Marvel เตรียมเปิดรับจองด้วยราคาแนะนำที่ 104,400 บาท
New Scoopy Minion Limited Edition ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์รถแฟชัน A.T. ในการ Collab กับ Universal Studio ค่ายหนังใหญ่จากสหรัฐอเมริกา โดยดึง Character ลูกสมุนวายร้ายจอมป่วนอย่าง Minion มา สร้างสีสันใหม่บน New Scoopy ตัวรถออกแบบลวดลายให้ผสานความเป็นผู้นำ Fashion และความน่ารักของตัวการ์ตูน Minion โดดเด่นด้วยลาย Graphic สีเหลืองสด ตัดกับสีดำของตัวรถ ให้ความรู้สึกสดใส แฝง Style ความเป็นลูกสมุนตัวจี๊ดแบบฉบับ Minion วางจำหน่ายพร้อมหมวกกันนอคดีไซจ์นพิเศษใน Minion Theme แบบเดียวกับตัวรถ พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้