ธุรกิจ
BMW Motorrad เปิดตัว F 900 XR

BMW F 900 XR ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งพละกำลัง 73 กิโลวัตต์ (99 แรงม้า) ที่ 8,500 รตน. ให้แรงบิด 9.00 กก.-ม. หรือ 88 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รตน. ให้ความเร็วสูงสุดมากกว่า 200 กม./ชม. โดดเด่นด้วยขนาดของเครื่องยนต์ 895 ซีซี พร้อมองศาการจุดระเบิดที่ 270/450 องศา และระบบเก็บเสียงแบบใหม่ มอบเสียงทรงพลัง และเร้าใจยิ่งขึ้น ทั้งยังมาพร้อมระบบคลัทช์แบบ Anti-Hopping และระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR) จากการชะลอตัว หรือลดเกียร์ เพื่อมอบความปลอดภัยยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่ มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 4.2 ลิตร/100 กม. และรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงไร้สารตะกั่วค่าออกเทน 91 ขึ้นไป
BMW F 900 XR ใหม่ สร้างความสนุกเร้าใจในการขับขี่ด้วยโหมดการขับขี่ "Rain" และ "Road" รวมทั้ง Riding Modes Pro ประ กอบด้วย "Dynamic" และ "Dynamic Pro" เพื่อยกระดับความสปอร์ทให้เร้าใจยิ่งขึ้น ระบบ ABS Pro ช่วยให้ควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้อย่างแม่นยำในทุกสถานการณ์การขับขี่ พร้อมระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ระบบ Dynamic Brake Control (DBC) และระบบ Dynamic ESA ในขณะที่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติยังช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาความเร็วรถให้คงที่ได้ นอกจากนั้น ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ Gear Shift Assistant Pro ยังช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้น และลงได้เกือบทุกช่วงน้ำหนักบรรทุก และช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์โดยไม่ต้องควบคุมคลัทช์ ระบบทำความร้อนที่แฮนด์ยังช่วยป้องกันมือชา และความเมื่อยล้าเมื่อขับขี่ไปในในสภาพอากาศที่หนาวเย็น
เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ GS ในตระกูล F-Series รุ่นอื่นๆ BMW F 900 XR ใหม่ มาในโครงสร้างเฟรมเหล็กกล้าที่เสริมความแข็ง แกร่งให้แก่เครื่องยนต์ และถังน้ำมันซึ่งติดตั้งอยู่ด้านหน้าคนขับเช่นเคย การควบคุมล้อหน้าตอบสนองได้อย่างฉับไวด้วยชอคอับแบบเทเลสโคปิค ส่วนล้อหลังควบคุมด้วยสวิงอาร์มคู่อลูมิเนียมพร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Central Suspension Strut
BMW F 900 XR มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 15.5 ลิตร โดยถังน้ำมันของรุ่นนี้มีน้ำหนักเบา และผ่านกระบวนการเชื่อมด้วยพลาสติคที่นำมาใช้ในการผลิตมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก ขณะที่โครงสร้างการยึดเหล็กกล้าส่วนท้ายรถก็ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เช่นกัน จึงทำให้ส่วนท้ายรถมีรูปลักษณ์ที่เพรียวและสั้นยิ่งขึ้น นอกจากนั้น BMW F 900 XR ใหม่ ซึ่งมีระยะสปริงที่ค่อนข้างยาวขึ้น ช่วยมอบความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และหลากหลายกว่าในสไตล์แบบทัวริง
ระบบไฟหน้า LED ที่ปรับองศาตามการเลี้ยวโค้ง (Adaptive Cornering Light) พร้อมระบบ Headlight Pro นอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังนับว่าเป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นในมอเตอร์ไซค์ขนาดมิดไซซ์ ทำให้การขับขี่เวลากลางคืนมีความอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าส่องสว่างตามการเลี้ยวโค้ง และหลอดไฟทั้งหมดเป็นแบบ LED ที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำ หรับมอเตอร์ไซค์ในตระกูล F-Series ทุกรุ่น BMW F 900 XR มาพร้อมตำแหน่งที่นั่งซึ่งมอบทั้งความสปอร์ท และความสบายสำ หรับการขับขี่แบบทัวริงเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ระยะไกล ชุดแฟริงด้านหน้าที่มาพร้อมกระจกกันลมปรับระดับได้มอบทั้งลุค สปอร์ท และการป้องกันให้แก่ผู้ขับขี่
นอกจากนี้ในรุ่นใหม่ล่าสุด ยังมาพร้อมโซ่ M Endurance เป็นครั้งแรก ด้วยคุณสมบัติการหล่อลื่น และความทนทานต่อการสึกหรอที่ยอดเยี่ยม โซ่ M Endurance ช่วยมอบความสะดวกสบายด้านการบำรุงรักษามากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการทำความสะอาดที่ยุ่งยาก และหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากต้องเผชิญปัญหาน้ำมันหล่อลื่นกระเด็นหากใช้โซ่ธรรมดา โซ่ M Endu rance จึงมอบทั้งความสะดวกสบาย และความทนทานในการใช้งานสูงสุด
BMW F 900 XR ใหม่ ยังมีหน้าจอ TFT สีขนาด 6.5 นิ้ว และระบบเชื่อมต่อ BMW Connected Ride เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้นักบิดสามารถคุยโทรศัพท์ ฟังเพลง หรือใช้งานระบบนำทางได้อย่างสะดวกในขณะขับขี่ ทั้งนี้ มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีวางจำหน่ายแล้วในสีดำ Triple Black ราคาจำหน่าย: 564,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 

