ธุรกิจ
Suzuki เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมไทยปีที่ 2
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เราได้ริเริ่มแคมเปญ Carry Your Dream Carry Your Life คือ หนึ่งในความมุ่งมั่นจากแนวคิดการดำเนินธุร กิจภายใต้โครงการ "Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ" ของ Suzuki ซึ่งคิดริเริ่มทำสิ่งใหม่ที่ท้าทาย จนเกิดเป็นนวัตกรรมบนความต้องการของสังคมด้วยการดัดแปลง Suzuki Carry รถกระบะอเนกประสงค์ จากรถกระบะบรรทุกให้กลายเป็นรถขนส่งความสุข ซึ่งจากที่ผ่านมาเราจึงเห็นรถ Suzuki Carry ถูกพัฒนาดัดแปลงพร้อมส่งออกไปช่วยเหลือสังคมไทยมากมายหลายโครงการ
ในปี 2565 ที่ผ่านมา Suzuki ได้ร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการนำรถกระบะอเนกประสงค์ Suzuki Carry มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม CSR Suzuki Carry Barber Truck ให้บริการตัดผมแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพฯ, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น, ศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ ที่เราเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี
Suzuki เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าว จึงเตรียมที่จะเดินหน้าสานต่อการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ด้วยการจัดกิจกรรม CSR Suzuki Carry Barber Truck ต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึง และช่วยเหลือผู้คนได้เป็นวงกว้าง และก่อเกิดประโยชน์แก่สังคมได้มากยิ่งขึ้น โดย Suzuki ได้ร่วมกับผู้ประกอบการร้านรถตัดผมเคลื่อนที่ พร้อมเดินทางไปมอบความสุข และให้การช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสในอีก 4 สถานที่ ดังนี้
ทั้งนี้ ด้วยความอเนกประสงค์ของ Suzuki Carry ที่สามารถนำไปดัดแปลง และตกแต่งเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกลุ่มธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภค ไปจนกระทั่งการพัฒนาสู่การดัดแปลงเป็นรถเพื่อสนับสนุน และช่วยเหลือสังคม ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ "Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ’"
Suzuki Carry รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม มีภาพที่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” มาเป็นเวลายาวนาน ธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภคจนกลายเป็นขวัญใจผู้ประกอบการที่ต้องการอิสระในการเดินตามความฝัน และต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยแนวคิด “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ยังคงเป็นดีเอนเอที่ชัดเจนของ Suzuki Carry เพราะไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นอย่างไร หรืออยู่ท่ามกลางวิกฤตการณ์แบบไหน Suzuki Carry พร้อมจะเป็นยานพาหนะที่อยู่เคียงข้างร่วมฝ่าวิกฤตในทุกสถานการณ์
“เรายังมีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมด้าน CSR เพื่อตอบแทนสังคมไทยที่มอบความไว้วางใจให้แก่เราต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่สร้างสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์อย่าง Suzuki Carry ที่พร้อมจะถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็นตัวแทนในการส่งความสุขให้แก่ทุกคน โดยจะไม่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะกลายเป็น Goods Truck รถกระบะอเนกประ สงค์ ซึ่งพร้อมจะเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คู่ใจ ร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมาย และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน”
อย่างไรก็ตาม ภายใต้แคมเปญ Carry Your Dream Carry Your Life เราได้ทำการพัฒนา และดัดแปลง Suzuki Carry รถกระบะอเนกประสงค์ให้ถูกส่งออกไปช่วยเหลือสังคมในหลายด้าน และอยู่เคียงข้างสังคมไทยในยามวิกฤตมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการดัดแปลงเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (Suzuki Carry Biosafety Mobile Unit) หรือ “รถตรวจ COVID-19” เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ สามารถ Swab ได้พร้อมกัน 3 ทาง จึงเก็บตัวอย่างได้ถึง 3 เคส ในครั้งเดียว เฉลี่ยสามารถตรวจคัดกรอง COVID-19 ได้กว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งสามารถช่วยเหลือสังคมได้จริงในช่วงวิกฤต COVID-19 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นรถตรวจ COVID-19 ประสิทธิภาพเยี่ยมที่สามารถตรวจเชิงรุกได้เร็ว และมากที่สุดเวลานั้น
ในช่วงเวลาเดียวกัน Suzuki ยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ในการดัดแปลง Suzuki Carry ให้เป็นรถ “Suzuki ปันสุข” ภายใต้โครงการ Suzuki Cause We Care ตระเวนมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำ เป็นให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต ซึ่งเป็นการใช้อรรถประโยชน์ของรถให้คุ้มค่า ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เข้าถึงยาก อีกทั้งในเวลาต่อมายังมีการปรับเปลี่ยน Suzuki Carry เป็นรถส่งผู้ป่วย COVID-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ Suzuki Carry Your Home
สำหรับ Suzuki Carry เข้ามาเติมรถกระบะอเนกประสงค์ในตลาดประเทศไทยนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2549 ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ตอกย้ำความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังสร้างกระแส Food Truck Fever และมีส่วนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่เจ้าของธุรกิจ ก่อนที่ Suzuki Carry เจเนอเรชันที่ 2 จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในปี 2562 ภายใต้รูปโฉมที่ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสมรรถนะการใช้งานที่ครบครันตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ยังคงได้การตอบรับที่ดี และสร้างยอดขายรวม 59,486 คัน (เดือนสิงหาคม 2549-เมษายน 2566) โดยในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าได้ถึง 16 % ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงความนิยมของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ด้วยมิติตัวรถมีขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 ม ม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ เพิ่มความกว้าง และความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกและรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กก. เครื่องยนต์เบนซิน ประหยัดน้ำมัน ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรค ABS รวมถึงติดตั้งระบบ Engine Drag Control ทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้า และล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้อง กันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง อีกทั้งวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 ม. เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ที่มีเงื่อนไขจำกัดได้เป็นอย่างดี โดย Suzuki Carry มีจำหน่ายเป็นสีขาว ในราคาเพียง 395.000 บาท
โดยลูกค้าที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ Suzuki Carry ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับสถาบันการเงินที่เข้ามาร่วมเป็น Suzuki Exclusive Leasing ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อเพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย พร้อมสานความฝันทุกเส้นทางของธุรกิจด้วยโปรแกรมผู้ประกอบการรายย่อย ดาวน์เริ่มต้น 10 % ผ่อนสูงสุด 84 เดือน หรือโปรแกรมดาวน์ 25 % ผ่อนเพียงเดือนละ 6,399 บาท (ราคา Suzuki Carry บวกรวมอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 150,000 บาท) หรือ เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 1.89 % ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อ และการอนุมัติเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยราคาอุปกรณ์ตกแต่งขึ้นอยู่กับการตกลงแบบ และวัสดุอุปกรณ์ขั้นสุดท้าย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ
วันที่ | ชื่อสถานที่ | ที่อยู่ |
24 พฤษภาคม 2566 | โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ | ถนนสุขุมวิท กม. 145 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี |
7 กรกฎาคม 2566 | มูลนิธิบ้านนกขมิ้นกรุงเทพ | ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ |
6 ตุลาคม 2566 | โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด และคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน ลพบุรี | ถนนพหลโยธิน ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี |
16 ธันวาคม 2566 | สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง | ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก |
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/452584