ธุรกิจ
Porsche เสริมชุดแต่ง Manthey 718 Cayman GT4 RS

แรงกดเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า ด้วยการตั้งค่าอย่างมีประสิทธิภาพ
ชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey สำหรับ 718 Cayman GT4 RS เป็นที่รู้จักในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของชิ้นส่วนแอโรพาร์ทที่ใช้งานได้เพิ่มเติมอย่างครอบคลุม ที่ด้านหน้าของรถ แผงปีกนก และม่านอากาศใหม่พร้อมแผ่นปิดซุ้มล้อ Gurney และส่วนล่างของตัวถังคาร์บอนใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์ช่วยเพิ่มแรงกดที่ส่วนหน้า ปีกหลังที่กว้างขึ้น 85 มม. ด้วยใบปีกใหม่ และแผ่นปิดท้ายที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะเพิ่มแรงกดบนเพลาหลัง สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ เพื่อให้สามารถทนต่อแรงแอโรไดนามิคที่สูงขึ้น โครงสร้างของฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังได้รับการเสริมความแข็งแรงด้วยคาร์บอนแบบสาน แอโรดิสก์ที่ล้อหลังทำจาก CFRP สิ่งเหล่านี้ช่วยลดความสั่นสะเทือนบริเวณท้ายรถ และเพิ่มแอโรไดนามิค และยังสามารถเลือกปรับแต่งได้ด้วยฟีล์มตกแต่งที่มีให้เลือก มากกว่านั้น ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. เมื่อตั้งค่าปีกหลังเป็นฟังค์ชัน Performance สำหรับการใช้งานในสนาม แรงกดทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 89 เป็น 169 กก.
ระบบกันสะเทือนคอยล์โอเวอร์แบบปรับได้พร้อมสปริงที่เปลี่ยนระดับ
Porsche ร่วมกับ Manthey พัฒนาระบบกันสะเทือนคอยล์โอเวอร์แบบพิเศษพร้อมการตั้งค่าเฉพาะสำหรับ 718 Cayman GT4 RS ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับสนามแข่งได้ สปริงสตรัทสามารถปรับได้ 4 ตำแหน่ง และยังสามารถปรับระยะการคืนตัว และระยะยุบตัวได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ อัตราสปริงของช่วงล่างด้านหน้าเพิ่มขึ้น 20 % แชสซีส์มีให้เลือก 2 รุ่น สำหรับรถยนต์ที่มีและไม่มีระบบยกที่เพลาหน้า สายเบรคเหล็กกล้ายังเป็นส่วนประกอบมาตรฐานของชุดอุปกรณ์อีกด้วย สิ่งนี้รับประกันจุดแรงกดที่แน่นอน ทำให้มั่นใจได้ถึงการส่งกำลังเบรคที่เหมาะสมที่สุด ผ้าเบรคสำหรับรถแข่งแบบพิเศษที่มีแรงเสียดทานคงที่โดยเฉพาะในอุณหภูมิที่มีช่วงกว้างสามารถเลือกติดตั้งได้ ขอบข้างประตูแบบเรืองแสงพร้อมโลโก Manthey มีไว้เพื่อปรับแต่งรถตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีห่วงสำหรับลากจูงซึ่งออกแบบมาสำหรับวิ่งในสนามโดยเฉพาะ
เพิ่มเติมความพิเศษด้วยคาร์บอนแบบสาน
ชุดแต่งเสริมสมรรถนะนี้สามารถเลือกอุปกรณ์เพิ่มเติมได้ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์หลัง CFRP ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ชิ้นส่วนที่ถักทอด้วยคาร์บอนติดอยู่กับสปอยเลอร์หลังมาตรฐาน เมื่อใช้ร่วมกับปีกหลังที่ใหญ่ขึ้น จะสามารถเพิ่มแรงกดบนเพลาหลังประมาณ 4 ช่องระบายอากาศเสริม (ช่องระบายอากาศซุ้มล้อ) ช่วยกำหนดสมรรถนะของรถ พร้อมด้วยคาร์บอนแบบสานที่ปีกด้านหน้า สิ่งเหล่านี้แสดงถึงรูปลักษณ์ของ Weissach Package
เร็วกว่าถึง 6 วินาที บน Nordschleife
718 Cayman GT4 RS ที่พร้อมชุดแต่งManthey สามารถแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่บนสนาม Nurburgring Nordschleife ซึ่งเป็นมาตรฐานต้นตำรับสำหรับรถสปอร์ทของปอร์เช่ โดยมี Jorg Bergmeister Brand Ambas sador ของ Porsche เป็นผู้ควบคุมรถสปอร์ท GT รุ่นดัดแปลงนี้วิ่งผ่านระยะทาง 20.8 กม. ใน Eifel ที่อุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส ภายใต้ท้องฟ้ามืดครึ้มใช้ระยะเวลาเพียง 7:03.121 นาที ซึ่งเร็วกว่า 718 Cayman GT4 RS ที่ผลิตในซีรีส์เดียวกันเมื่อปีก่อนหน้าถึง 6.179 วินาที รถทั้ง 2 คันติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R ที่เป็นอุปกรณ์เสริม เวลารอบได้รับการรับรองโดยผู้มีอำนาจ และเป็นพยาน ณ สถานที่นั้น
ชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Kit จะพร้อมจำหน่ายโดยศูนย์ Porsche ทั่วโลก โดยราคาเฉพาะประเทศแสดงอยู่ในช่องค้นหาอุปกรณ์เสริม (Tequipment-finder.porsche.com) ในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกามีกำ หนดเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2566 ส่วนตลาดอื่นๆ จะตามมาภายหลัง ซึ่งการติดตั้งชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Manthey Kit โดยศูนย์ Porsche จะไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อเงื่อนไขการรับประกันของ 718 Cayman GT4 RS จากโรงงาน Porsche


