เรื่องน่ารู้
Toyota Gazoo Racing Team Thailand ยึดโพเดียมมาราธอนทางเรียบ รายการ “Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023”

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ลงสนาม Super Endurance ในเรศ 1-2 ด้วยการผนึกกำลังของนักแข่งรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่ของทีม 16 ชีวิต 8 คัน ใน 4 รุ่นการแข่งขัน ได่แก่ รุ่น 4WD-D2-D3 และ Lady One Make Race อีเวนท์นี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 เรศ โดยในเรศแรก วิ่งรวม 200 นาที และเรศ 2 อีก 400 นาที รวมระยะเวลาการวิ่ง 600 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน พิสูจน์ถึงความแกร่ง อึด ทน ของทั้งรถ และคนขับ จบการแข่งขันไปแบบสุดมัน
Division 2: รถแข่ง Toyota Corolla Altis GR Sport Nürburgring
ดีกรีรถแชมพ์โลก 24 ชม. นืร์บวร์กริง เยอรมนี ลงสู้ศึกโดยไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง
หมายเลข 220 ทำผลงานดีสุดรับอันดับ 1 ของรุ่น และแบบ Overall
ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ-กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และเฉิน เจี้ยน หงส์
หมายเลข 219 คว้าอันดับ 2 ของรุ่น และแบบ Overall
ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ-ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์
Division 2: รถแข่ง Toyota FT86
หมายเลข 222 ทำผลงานดีสุดจบอันดับ 3 ของรุ่น และ Overall  
ขับโดย เคนทาโร่ ซึจิโทริ-นาโอกิ คาวามูระ และเคนทาโร่ ชิบะ
รถหมายเลข 221 ทำผลงานดีสุดในอันดับ 4 ของรุ่น และ Overall
ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์
Division 3: รถแข่งพลังงานสะอาด Yaris Turbo E-Fuel
หมายเลข 323 คว้าอันดับ 1 ทั้ง 2 เรศ และอันดับ 5 Overall
ขับโดย ณดล วัฒนธรรม-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ
Division 3: รถแข่ง Corolla Altis GR Sport E-Fuel
หมายเลข 337 ทำผลงานดีสุดอันดับ 3 ของรุ่น อันดับ 9 Overall
ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ-กฤษฎิ์ วสุรัตน์-เคนทาโร่ ชิบะ และทิพวรรณ ภู่ระยับ
Lady One Make Race: รถแข่ง Yaris Ativ One Make Race
หมายเลข 89 จบการแข่งขันอันดับ 1 ของรุ่นทั้ง 2 เรศ และ อันดับ 30 Overall
ขับโดย กิตติยา สมิตชาติ-ทิพวรรณ ภู่ระยับ-มิย่า ทองเจือ ลงสนาม Super Endurance ครั้งแรก
รุ่น 4WD รถแข่ง GR Yaris ลงสนามแข่งครั้งแรก
หมายเลข 19 ไม่จบการแข่งขันเนื่องจากรถเกิดปัญหา
ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ-กรัณฑ์ ศุภพงษ์-มานัต กุละปาลานนท์ และเคนทาโร่ ชิบะ
สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม และนักแข่ง เผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขันว่า “ปีนี้การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 เรศ ทุกทีมต้องวางแผนทั้งตัวรถ นักแข่ง และทีมงานให้พร้อมตามรูปแบบของเกม เป้าหมายหลักก็คือ รถทุกคันต้องจบการแข่งขัน ระหว่างทางอาจเจออุปสรรค และปัญหา แต่ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญ และความร่วมมือของทุกคน ทำให้ทีมจบการแข่งขัน สร้างผลงานได้เป็นอย่างดี โดยขึ้นโพเดียมรับ 5 อันดับในแบบ Overall และแชมพ์อีก 3 รุ่น ที่สำคัญเราได้ข้อมูลอันมีค่าเพื่อนำไปปรับใช้ และวางแผนการแข่งในเรศสุดท้ายที่จะแข่งกันต่อเนื่อง 600 นาทีในช่วงธันวาคม และยังนำไปต่อยอดกับการพัฒนารถยนต์ที่ดียิ่งขึ้นตามหลักการ “Ever better car” และเดินตามเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ในนามหัวหน้าทีมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาเชียร์ และเป็น Fan club ของเรา ติดตามผลงานของเราต่อไปครับ”                    

