กลับมาอีกครั้ง ! กับกิจกรรมสนุกสนานแบบจัดเต็ม งานการแข่งขันกีฬาสามัคคีอีซูซุ-สื่อมวลชน ประจำปี 2566 เชื่อมความสามัคคี และกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนกับคน Isuzu ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้พิเศษมากขึ้นทั้งเกม และประสบการณ์สุดมัน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี มีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ณ Beat Active ไบเทค บางนา สปอร์ทเอนเตอร์เทนเมนท์แห่งใหม่ ศูนย์รวมความบันเทิงการเล่นกีฬาแบบใหม่ในไทย
กลุ่มตรีเพชร โดย ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระหว่างปี 2562-2565 Isuzu จำเป็นต้องปรับรูปแบบการจัดกิจกรรม “กีฬาสามัคคี อีซูซุ-สื่อมวลชน” เป็นลักษณะออนไลน์ ซึ่งในปีนี้สถานการณ์ได้ผ่อนคลายลงแล้ว Isuzu จึงตั้งใจกลับมาจัดงานที่ทำให้สื่อมวลชนสามารถพบปะทำกิจกรรมร่วมกันได้ พร้อมสร้างความประทับใจด้วยการปรับรูปแบบงานใหม่ให้สนุก และท้าทายยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกลุ่ม แข่งขันกันเก็บคะแนนตามสเตชันเกมต่างๆ ที่ต้องใช้ทั้งทักษะความสามารถ ความสามัคคี ความแม่นยำ และความแข็งแรง เป็นต้น และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่สนับสนุนกิจกรรม และประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ของ Isuzu โดยตลอด
Isuzu จัดกิจกรรมในปีนี้ขึ้นเป็นพิเศษ ณ Beat Active สปอร์ทเอนเตอร์เทนเมนท์ที่รวบรวมกิจกรรมในร่มไว้หลากหลายที่สุดในประเทศไทย เหมาะแก่การเป็นสถานที่ปล่อยพลังแห่งใหม่ให้ทุกคนสนุกแบบแอคทีฟ โดยระหว่างการแข่งขันจะได้รับการดูแลจากพนักงาน Beat Active ที่คอยให้คำแนะนำ และสอนเทคนิค รวมถึงการใช้อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย และมั่นใจให้แก่ผู้เล่นทุกคน โดยเริ่มจากการวอร์มร่างกายเพื่อกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อให้พร้อมเล่นกิจกรรม จากนั้นร่วมชมการแข่งขันระหว่าง สื่อมวลชนอาวุโส และทีมผู้บริหาร Isuzu ในเกมแรกเป็นกีฬาซอคเกอร์ ต่อด้วยพัทท์กอล์ฟ และบาสเกทบอล โดยสื่อมวลชนอาวุโสสามารถทำคะแนนชนะทีมผู้บริหารไปด้วย 8 ต่อ 5 คะแนน
จากนั้นทีมสื่อมวลชนแบ่งเป็น 7 กลุ่ม แล้วแยกกันไปเล่นในแต่ละเกมเพื่อเก็บคะแนนรวมให้ได้มากที่สุด เริ่มจากเกมแรก Beat Space Pinball เป็นการจำลองเกมพินบอล โดยเปลี่ยนจากลูกพินบอลให้เป็นลูกฟุตบอล เพิ่มความสนุกด้วยการเตะเพื่อสะสมคะแนน แต่ละจุดคะแนนจะไม่เท่ากัน โดยจะจับเวลารอบละ 3 นาที 1 ทีมจะได้เล่น 2 รอบ ต่อด้วยเกมที่ 2 Beat Augmented Wall จำลองการปีนหน้าผาเล็กๆ เพื่อแตะภาพเคลื่อนไหวบนกำแพง คะแนนจะถูกบันทึกเมื่อเวลาสิ้นสุดลง ต่อกันด้วยเกมที่ 3 Beat The Hoop เป็นการโยนลูกบาสเกทบอลให้ลงแป้นให้ได้คะแนนมากที่สุด มีทั้งหมด 7 แป้น โดยแต่ละแป้นจะมีคะแนนที่ไม่เท่ากัน ผู้เข้าแข่งขันจึงต้องแบ่งกันโยนเพื่อให้ได้คะแนนที่มากที่สุด ต่อด้วยเกมที่ 4 Beat Flying Space ผู้เข้าแข่งขันจะต้องโหนซิพไลน์พร้อมหยิบลูกบอลจากจุดเริ่มต้นเพื่อเลือกนำไปหย่อนลงถัง มีทั้งหมด 4 ถัง โดยแต่ละถังจะมีคะแนนไม่เท่ากัน ต่อกันที่เกมที่ 5 Beat The Ball เกมนี้จะเป็นการแข่งขันระหว่าง 2 ทีม ปาลูกบอลให้โดนแผ่นคะแนนซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามให้ได้มากที่สุด แต่ละทีมจะต้องวางแผนเลือกผู้เล่นที่จะปัดลูกบอลของทีมตรงข้ามไม่ให้โดนแผ่นคะแนน และต้องปาบอลให้โดนแผ่นคะแนนของทีมตนเองให้ได้มากที่สุด ต่อด้วยเกมที่ 6 Beat EDU แบ่งเป็น 2 ทีม โดยจะมีคำถาม และคำตอบขึ้นให้ที่กระดาน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องปาลูกบอลให้โดนคำตอบที่ถูกต้อง ภายในเวลา 3 นาที ทีมไหนตอบถูกเร็ว และมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ และเกมสุดท้ายเป็นเกมพิเศษ จะให้ผู้เล่นโยนขวดน้ำให้ตั้งตรงแล้วนำไปวางที่จุดวางแก้วน้ำในรถ “Isuzu The New MU-X” โดยในแต่ละจุดจะมีคะแนนไม่เท่ากัน สามารถวางได้หลายจุดทั่วรถ
หลังจากที่การแข่งขันจบลง ก็เป็นช่วงเวลาประกาศผลการแข่งขัน บรรยากาศตื่นเต้น และลุ้นสุดๆ โดยในปีนี้ทีมสีชมพูชนะเลิศ ทำคะแนนรวมสะสมสูงสุด รับของรางวัลพิเศษมากมายจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ส่วนอันดับอื่นๆ และกองเชียร์ก็ได้รับรางวัลไปไม่น้อยเช่นกัน จบการแข่งขันเกมสนุกๆ สื่อมวลชนร่วมรับประทานอาหารค่ำท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่น ปิดฉากการแข่งขันกีฬาสามัคคีอีซูซุ-สื่อมวลชน ประจำปี 2566 อย่างสมบูรณ์แบบ