Great Wall Motor จัดงาน GWM Partner Meeting ประจำปี 2566 ภายใต้ธีม “Go Beyond Limits” เพื่อประ กาศความสำเร็จอีกขั้นของ Mission 9 in 3 หรือการเปิดตัวรถยนต์ทั้งหมด 9 รุ่นภายใน 3 ปี ตอกย้ำการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (XEV Leader) ในประเทศไทย พร้อมเผยกลยุทธ์การเตรียมความพร้อมให้บรรลุยอดขายภายในปีนี้ และปีหน้า พร้อมแสดงความขอบคุณต่อพาร์ทเนอร์ที่ให้การสนับสนุน และความไว้วางใจในการร่วมมือกันเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่การดำเนินธุรกิจ และการขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประ เทศไทย ที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ทัดเทียมระดับนานาชาติได้อย่างเป็นรูปธรรม
วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด Great Wall Motor อาเซียน กล่าวว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา Great Wall Motor ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจให้เข้ากับกระแสหลักและทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลก เรามุ่งมั่นสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนผ่านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicle สำหรับในภูมิ ภาคอาเซียน เราได้ขยายการดำเนินงานไปในทั้งหมด 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว กัมพูชา มาเลเซีย บรูไน ฟิลิป ปินส์ และ 3 ประเทศล่าสุด ได้แก่ เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดย Great Wall Motor ถือเป็นบริษัทรถ ยนต์จีนรายแรกๆ ที่รุกตลาดอาเซียน และเป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการขยายการดำเนินธุรกิจไปในประเทศหลักๆ ของอาเซียนได้อย่างครอบคลุม สำหรับประเทศไทย ถือเป็นประเทศยุทธศาสตร์ของ Great Wall Motor ซึ่งมีรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบ One Price หรือการขายราคาเดียวและโปรโมชันเดียวกันทั่วประเทศ ลดอุปสรรคของทั้งลูกค้า และพาร์ทเนอร์ที่เคยเป็นมา โดยจุดแข็งของเรา คือ การมีเครือข่ายผู้จำหน่ายที่แข็ง แกร่ง และมีความสามารถ เพื่อส่งมอบยานยนต์คุณภาพสู่ผู้ขับขี่ชาวไทย พร้อมยกระดับประสบการณ์ของผู้บริ โภค สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นไปพร้อมๆ กับการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และขับเคลื่อนสังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ภายในงาน Great Wall Motor ได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการบรรลุยอดขายภายในปีนี้ และปีหน้า โดยเน้นย้ำถึงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจทั้ง 4 ด้าน ดังนี้
กลยุทธ์ด้านการสร้างแบรนด์ Great Wall Motor ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาให้แบรนด์ GWM เป็นแบรนด์ระดับโลก ภายใต้กลยุทธ์ “One GWM” ผนวกกับการต่อยอดการสร้างแบรนด์ผ่านการเพิ่มการรับรู้ การสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจน การสื่อสารความแตกต่างของแบรนด์ และการเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยมีระบบนิเวศพลัง งานสีเขียว (Forest Ecosystem) เป็นพื้นฐาน เพื่อให้ Great Wall Motor ก้าวขึ้นสู่การเป็นองค์กรสีเขียวอย่างแท้จริง
กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ Great Wall Motor มาพร้อมกับ Mission 9 in 3 ในการเปิดตัวรถยนต์ 9 รุ่นภายใน 3 ปี โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้วางแผนเปิดตัวยานยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณภาพมากถึง 4 รุ่นด้วยด้วยกัน ได้แก่ Haval Jolion Sport, All New GWM Tank 500 HEV, All New GWM Tank 300 HEV ซึ่งเปิดตัวไปในเดือนกรกฎา คม และกันยายนที่ผ่านมา และหมายมั่นให้ ORA Grand Cat (ORA 07) เข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้แก่ตลาดรถ ยนต์ BEV ต่อยอดความสำเร็จของ ORA Good Cat ไปอีกขั้นในช่วงปลายปีนี้ เน้นย้ำจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100 % เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นผู้เล่นที่มาพร้อมตัวเลือกหลากหลาย พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบไฮบริด พลัก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบทเตอรี
กลยุทธ์ด้านการขาย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และบริการจาก Great Wall Motor มากยิ่งขึ้น บริ ษัทฯ มีความตั้งใจในการขยายเครือข่าย Partner Store ให้ได้ทั้งสิ้น 78 แห่ง และขยายเครือข่ายสถานี G-Charge เพิ่มอีก 33 แห่ง รวมเป็น 55 แห่ง ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้รองรับความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังดำเนินการรุกธุรกิจฟลีทอย่างจริงจัง ผ่านการขยายกลุ่มฐานลูก ค้าในบริษัทรถเช่า องค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก การเข้าร่วมประมูลหน่วยงานภาครัฐ และการสนับสนุนกลุ่มอาชีพพิเศษ
กลยุทธ์ด้านบริการหลังการขาย Great Wall Motor ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่วงเวลาของการเป็นเจ้าของยานยนต์คุณภาพ รวมไปถึงการดูแลหลังจากซื้อรถยนต์ โดยการใช้ GWM Smart Service ใน GWM Partner Store ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นระบบการบริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัยที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเชื่อมต่อพแลทฟอร์มต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อส่งต่อความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้าในการนัดหมายเข้ารับบริการผ่านทาง GWM Application
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ Great Wall Motor (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า เรามีความดีใจ และภาคภูมิ ใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทุกท่านในการเดินหน้าเติมเต็มระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยตลอดการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา Great Wall Motorได้มุ่งหน้าดำเนินงานผ่านกลยุทธ์ต่างๆ รวมถึงการให้ความสำคัญในการงานด้านการสื่อสาร และสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ขับขี่ชาวไทย ด้วยแนวคิดการยึดถือประ สบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายหลักในการขึ้นเป็น "Top of Mind Brand" ของลูกค้าในกลุ่มรถ ยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ยานยนต์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย ส่งมอบ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” ผ่านบริการ และผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Great Wall Motor ด้วยความร่วมมือที่ดี และเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่ม จะทำให้บริษัทฯ และพาร์ทเนอร์ เติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง