Great Wall Motor หรือ GWMในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) เดินหน้ายกระดับบริการหลังการขายที่เหนือกว่าในทุกมิติด้วย "GWM Smart Service” ระบบการบริการที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัย ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้าในการเข้ารับบริการผ่านทาง GWM Application ให้ทุกช่วงเวลาของการเป็นเจ้าของยานยนต์คุณภาพเต็มไปด้วยความมั่นใจ และความปลอดภัย ตอกย้ำความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าเป็นหลัก ควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาสร้างประสบการณ์การใช้งานอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทอลอย่างแท้จริง
GWM Smart Service เป็นระบบจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมต่อพแลทฟอร์มการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Smart Vehicle, Smart Application, Smart System และ Smart Device เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ด้วยแนวคิด “SMART” ได้แก่ S-Simple เรียบง่าย และสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ, M-Modern ทันสมัยตามสไตล์ยุคดิจิทอล, A-Attention ใส่ใจในทุกขั้นตอนการบริการ, R-Reliable น่าเชื่อถือ และมั่นใจด้วยทีมช่างที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน GWM และ T-Timeliness ส่งมอบการบริการที่ตรงเวลา และรวดเร็วทันใจ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลกของ GWM ที่มีการนำระบบนี้มาใช้ โดยคาดว่าทุกศูนย์บริการใน GWM Partner Store ทั่วประเทศจะสามารถใช้ GWM Smart Service ได้ภายในปี 2566 นี้ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถยนต์ และกลุ่มลูกค้าที่ขยายตัวอยู่ทั่วประเทศให้ได้อย่างทั่วถึง
สำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับการบริการที่ GWM Partner Store ทุกสาขา จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของ GWM Smart Service ในทุกขั้นตอนของการเข้ารับบริการโดยมี GWM Application เป็นหัวใจหลักในการทำงานที่พร้อมสร้างความเชื่อมั่น สะดวกสบาย และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าทุกคน ดังนี้
· การจอง และการแจ้งเตือนการเข้ารับบริการ (Booking and Service Reminder) ผ่าน GWM Application อันเป็นศูนย์รวมการเข้าถึงบริการต่างๆ จาก GWM โดยจะมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเชคระยะ (Period Maintenance) รวมถึงการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ ของรถยนต์ ลูกค้าที่มีความประสงค์เข้ารับบริการที่ GWM Partner Store สามารถดำเนินการจองได้อย่างง่ายดายผ่านแอพพลิเคชัน หรือติดต่อศูนย์บริการได้โดยตรง และเมื่อใกล้ถึงวันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ของสาขาที่เลือกจะโทรติดต่อกับลูกค้าโดยตรงเพื่อยืนยันการจองอีกครั้ง
· ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ (License Plate Recognition System-LPR) เมื่อถึงวันนัดหมาย ทันทีที่ลูกค้าขับรถยนต์เข้ามายัง GWM Partner Store จะมีกล้อง LPR จับป้ายทะเบียนรถยนต์ของลูกค้าเพื่อส่งข้อมูลของลูกค้าที่จดจำไว้ไปยังระบบจัดการของ GWM Partner Store ทำให้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านการบริการสามารถเตรียมการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
· ระบบต้อนรับลูกค้า (Smart Welcome Board) เนื่องจากข้อมูลของลูกค้าที่ทำการนัดหมายไว้ผ่านแอพพลิเคชันจะปรากฏขึ้นบน Smart Welcome Board ทันทีที่ระบบจดจำป้ายทะเบียนรถจับป้ายทะเบียนรถของลูกค้าได้ เมื่อลูกค้าก้าวเข้าสู่ GWM Partner Store จะสังเกตเห็น Smart Welcome Board นี้ปรากฏข้อความต้อนรับพร้อมกับข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนัดหมายเข้ารับบริการในแต่ละวัน เช่น เลขทะเบียนรถ ชื่อลูกค้า เวลานัดหมาย และบริการที่ลูกค้าเลือกเข้ารับ รวมถึงสถานะการเข้ารับบริการของลูกค้าอีกด้วย โดยสถานะสีขาว หมายถึง ลูกค้าที่ยังไม่ปรากฏตัวเข้ารับบริการ (Waiting List) และสถานะเขียว หมายถึง ลูกค้าที่เดินทางมาถึงแล้ว (Arrival)
· แทบเลทเพื่อการบริการ (Smart Tablet) เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการจะมีสมาร์ทแทบเลทที่จัดเก็บข้อมูลลูกค้า และบริการต่างๆ ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสามารถอธิบายถึงรายละเอียดการเข้ารับบริการเพื่อขอให้ลูกค้าอนุมัติงานซ่อม สร้างความสะดวกสบาย และลดการใช้ทรัพยากรกระดาษ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อการบริการดำเนินการเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถแสดงค่าใช้จ่ายสำหรับการบริการผ่านสมาร์ทแทบเลทดังกล่าว (ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ในขณะที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดการรับบริการได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายผ่านทางเอกสารออนไลน์
· การติดตามสถานะการซ่อมผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม (Vehicle Status Board) และกล้อง CCTV ลูกค้าสามารถติดตามความคืบหน้าของขั้นตอนต่างๆ และสถานะการซ่อมบำรุงด้วยภาพเรียลไทม์จากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งอยู่ในสถานที่ซ่อมรถได้อย่างอุ่นใจผ่านจอแสดงสถานะการซ่อม Vehicle Status Board และผ่านทาง GWM Application ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งลูกค้ายังสามารถตรวจสอบประวัติการเข้ารับบริการที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่เคยใช้งานผ่านแอพพลิเคชันได้เช่นเดียวกัน
ยิ่งไปกว่านั้น GWM Application หัวใจหลักของบริการต่างๆ จาก GWM ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อ และเข้าถึงบริการต่างๆ อย่างไร้รอยต่อเพียงปลายนิ้ว ทั้งยังมอบฟีเจอร์ และการบริการที่ครบวงจร และล้ำสมัยอีกมากมาย ได้แก่