ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า นักทดสอบยกให้เบาะของ Honda Civic Type R (FL5) เป็นเบาะที่ดีที่สุด จากรายการทดสอบรถ Speed Week ของนิตยสารชื่อดังในอังกฤษ ที่มีรถเข้าร่วมการทดสอบถึง 15 คัน ทั้งรถสปอร์ท, รถไฟฟ้า, ซูเพอร์คาร์, รถจีที และฟอร์มูลา อี
แรกเห็น คือ เบาะค่อนข้างหนาสีแดงสดเข้ากับพรมปูพื้น และเข็มขัดนิรภัย จนดูคล้ายกับคอกพิทของ Ferrari แต่มันคือ Honda Civic Type R “ซูเพอร์แฮทช์” ที่ร้อนแรงไม่น้อย
แรกสัมผัส เมื่อนั่งลงไปในเบาะจะพบว่ามีตำแหน่งการขับที่ดีมาก สามารถปรับได้ทั้งระยะห่างของเบาะ พนักพิง รวมถึงหนุนใต้ขาไม่ทำให้เท้ายกสูงเกินไป ทั้งยังสามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ รอบตัวได้อย่างคล่องตัว
ซัพพอร์ทข้างวางตำแหน่งการหนุนที่ถูกต้อง สามารถจำกัดการลื่นไถลของขาได้อย่างดี ทั้งไม่มีชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์มากเกินไป รวมถึงการเจาะรูพนักพิง และติดป้ายเรืองแสงที่ไร้ประโยชน์
เบาะติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบ ตัวเบาะโอบกระชับร่างกายอย่างถูกต้อง ไม่ต่างจากรถสปอร์ท หรือรถจีที ระดับหัวแถว แต่ Honda Civic Type R เหนือกว่า ด้วยความสบายตลอดการเดินทางไกล
แม้เป็นเบาะสปอร์ท แต่การหุ้มเบาะหนาไม่ใช่เรื่องผิด ทุกครั้งที่นั่งลงบนเบาะจะพบว่ามีความนุ่มสบายเกินคาด โดยเฉพาะบริเวณแผ่นหลัง นับว่าหลักการ “ไม่มากเกินไป” ของ Honda ยังใช้ได้ดี
ตัวเบาะมีความหนาจนไม่ต้องการระบบอุ่นเบาะสำหรับวันที่หนาวเย็น การหุ้มเบาะด้วยผ้า และมีความหนา ไม่ทำให้คนขับทรมานในวันที่อากาศเย็นเหมือนเบาะหุ้มหนัง ทั้งมีการยึดเกาะตัวคนขับได้ดี ไม่ลื่นไถลขณะเข้าโค้ง
สุดท้ายสำหรับ Honda Civic Type R คือ การออกแบบที่งดงามอย่างน่าทึ่ง อาจเป็นเบาะของแฮทช์แบคดีที่สุดของค่ายที่เคยผลิตออกมา ทั้งสามารถใช้งานในทุกวันได้จริง น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผู้ผลิตรายอื่น ในการสร้างเบาะแบบกลไกที่ดีที่สุดในโลก