ฟรังค์ฟวร์ท ประเทศเยอรมนี-Continental กำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันภาคส่วนยานยนต์ ด้วยเหตุนี้ภาคส่วนยานยนต์จึงพัฒนา และปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจ และการบริหาร โดยสำหรับมาตรการที่วางแผนไว้ในด้านโครงสร้างการบริหาร Continental ตั้งเป้าที่จะประหยัดต้นทุนด้านนี้ลง 400 ล้านยูโร/ปี และขยายเวลาการดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี พศ. 2568 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Continental กำลังพัฒนามาตร การหลากหลายที่ครอบคลุมทุกส่วน และทุกระดับขององค์กร ดังนั้น ตัวเลขจำนวนตำแหน่งงานจากทั่วโลกที่อาจได้รับผลกระทบจึงยังไม่เป็นที่สรุปผล แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงเลข 4 หลักกลางๆ ของตำแหน่งงานในกลุ่มภาคส่วนยานยนต์ Continental กำลังวางแผนที่จะดำเนินมาตรการทั้งหมดด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมให้ได้มากที่ สุด โดยขณะนี้ภาคส่วนยานยนต์กำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการวิจัย และพัฒนา โดยจะมีการอัพเดตกลยุทธ์ที่ครอบคลุมภาคส่วนนี้ในวันที่ 4 ธันวาคม พศ. 2566 ณ งาน Capital Markets Day ของ Continental
นอกจากนี้ เพื่อปรับปรุงโครงสร้างภาคส่วนยานยนต์ กลุ่มธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะ (Smart Mobility) จะถูกยุบเพื่อไปรวมกับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายในกลุ่มธุรกิจยานยนต์เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ทำให้ภาคส่วนยานยนต์แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มธุรกิจจากเดิม 6 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ สถาปัตยกรรม และการเชื่อมต่อโครงข่าย (Architecture and Network ing) การขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Autonomous Mobility) ความปลอดภัย และการขับเคลื่อน (Safety and Motion) ซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยี (Software and Central Technologies) และการเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience)
Philipp Von Hirschheydt สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Continental และหัวหน้าลุ่มธุรกิจยานยนต์ กล่าวว่า เป้าหมายของเรา คือ การสร้างภาคส่วนที่ทำกำไรได้อย่างยั่งยืนซึ่งสามารถลงทุนได้ในอนาคตจากทรัพยากรของตนเอง ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เราได้นำโซลูชันด้านเทคโนโลยีสู่พื้นที่ธุรกิจที่เรามองเห็นการทำงานร่วมกัน สิ่งนี้จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น
“มาตรการเบื้องต้นเหล่านี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในภาคส่วนยานยนต์ โดยเราจะแก้ปัญ หาทีละขั้นตอนและดำเนินการควบรวมการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การลดความซับซ้อนของโครงสร้างนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อการประสบความสำเร็จในอนาคต เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผล เรากำลังพิจารณา ภารกิจ และกระบวนการทั้งหมดโดยไม่ตั้งข้อแม้ หรือเงื่อนไข ตั้งแต่การขายไปจนถึงการวิจัย และจากการพัฒนาเทคโนโลยีรวมถึงการผลิต เรากำลังหารือกับพันธมิตรทางสังคมเพื่อระบุมาตรการที่เหมาะสม”
โดยหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของปี พศ.2567 กลุ่มธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะ (Smart Mobility) บางส่วนจะได้รับการจัดสรรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจยานยนต์อื่นๆ การจัดสรรครั้งใหม่จะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจ 3 ประเภท ได้ แก่ อีเลคทรอนิคส์ และการบริการสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ โซลูชันแอคชูเอเตอร์สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เช่น ระบบควบคุมประตู หรือซันรูฟ และธุรกิจอะไหล่ทดแทน (Automotive Aftermarket)