ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ จัดโปรโมชันแรง 5 ต่อ ส่งท้ายปีรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 (Thailand International Motor Expo 2023) สำหรับลูกค้าที่สมัครสินเชื่อรถใหม่ทั่วประเทศ รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอ เตอร์ไซค์ไฟฟ้า และโทรศัพท์มือถือ iPhone 15 Plus พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิทธนาคารกสิกรไทย รับสิทธิ์ผ่อนดาวน์ ฟรีดอกเบี้ย นานสูงสุด 6 เดือน สำหรับลูกค้าที่สมัครสินเชื่อรถใหม่ที่บูธ ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ภายในงาน รับของสมนาคุณเพิ่มฟรีเป็นกระเป๋าเดินทางพับได้ หรือเทนท์ติดท้ายรถยนต์ และเมื่อออกรถภายใน กพ. 2567 รับของสมนาคุณเพิ่มเป็นเครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์ รวมมูลค่าของรางวัลลุ้นโชค และของสมนาคุณกว่า 2.9 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าจัดแคมเปญร่วมกับพันธมิตรรถยนต์แบรนด์ชั้นนำรวมทั้งจับมือแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า สอดรับนโยบาย ESG ของธนาคารกสิกรไทย
ธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ถึงแม้ศูนย์ วิจัยกสิกรไทยประเมินว่า ยอดขายรถยนต์รวมในประเทศทั้งปี 2566 น่าจะหดตัว 6.0 % (YOY) หรืออยู่ที่ 795,500 คัน แต่ยังมีโอกาสเติบโตในส่วนของตลาดรถยนต์ BEV โดยเฉพาะช่วงงาน Motor Expo 2023 นี้ ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ BEV ในประเทศของปี 2566 มีโอกาสทำยอดขายได้มากกว่า 75,000 คัน เนื่องจากจะมีค่ายรถยนต์อีกจำนวนที่เตรียมเปิดตัวรถ BEV เพิ่มอีก สำหรับผลประกอบการของลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ในช่วง 10 เดือนของปี 2566 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อรถยนต์ใหม่ เติบโต 5 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา สวนทางกับตลาดรถยนต์ที่หดตัว 8 % และด้วยการประมวลผลอนุมัติด้วย I-Scoring ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และโอกาสในการอนุมัติ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มีคุณภาพหนี้ที่ดี ส่งผลให้ภาพรวมสินเชื่อบริษัท มีระดับหนี้ที่กล่าวถึงเป็นพิเศษ (Special Mention Loan) ในช่วง 10 เดือนของปี 2566 อยู่ในระดับที่ 8 % ต่ำกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมสินเชื่อรถยนต์ที่ 14.5 %
สำหรับในช่วงท้ายของปีนี้ ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ออกแคมเปญใหญ่ และร่วมออกบูธภายในงาน Motor Expo 2023 สำหรับลูกค้าที่ออกรถใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ รับโปรโมชันแรง 5 ต่อ ลุ้นรับโชคใหญ่ และของสมนาคุณรวมมูล ค่ากว่า 2.9 ล้านบาท มอบสิทธิพิเศษดังนี้
ต่อที่ 1 ลุ้นรับโชคใหญ่ ซื้อรถลุ้นรถ และของรางวัลอื่นๆ รวม 14 รางวัล ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD รุ่น Dolphin มูลค่ารางวัลละ 859,999 บาท จำนวน 1 รางวัล รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Deco มูลค่ารางวัลละ 47,900 บาท จำนวน 3 รางวัล และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 15 Plus มูลค่ารางวัลละ 37,900 บาท จำนวน 10 รางวัล สำหรับลูกค้าที่สมัครสินเชื่อรถใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน-31 ธันวาคม 2566 ได้รับการอนุมัติ และเกิดเป็นสัญญา ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567
ต่อที่ 2 ขับฟรีนานถึง 90 วัน สำหรับลูกค้าที่ออกรถไฟฟ้า (BEV) ใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ
ต่อที่ 3 รับสิทธิ์ผ่อนดาวน์ 0 % นานสูงสุด 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิทกสิกรไทย สำหรับลูกค้าที่ออกรถยนต์ใหม่ทุกประเภทกับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ
ต่อที่ 4 และต่อที่ 5 สำหรับลูกค้าในงาน Motor Expo 2023 เมื่อสมัครสินเชื่อรถใหม่กับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ (Digital Self-Apply) และผ่านการอนุมัติเบื้องต้น รับฟรีกระเป๋าเดินทางพับได้ขนาด 20 นิ้ว มูลค่า 3,000 บาท หรือเทนท์ติดท้ายรถยนต์มูลค่า 2,650 บาท และหากลูกค้าในงานได้รับการอนุมัติเกิดเป็นสัญญาภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 รับเพิ่มของสมนาคุณเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายขนาดเล็ก มูลค่า 2,299 บาท
นอกจากนี้ลูกค้าที่สมัครสินเชื่อรถไฟฟ้าใหม่กับแบรนด์ที่ร่วมรายการกับลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ผ่านช่องทาง K EV Shop จะได้รับบัตรของขวัญเซนทรัลมูลค่าสูงสุด 2,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2566 โดยลูกค้าสามารถเลือกแบรนด์รถยนต์ที่โดนใจ และคลิคสมัครสินเชื่อรถได้ที่ www.kasikornbank.com/th/personal/autoloan/ pages/k-ev-shop.aspx
ธีรชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 มีโอกาสที่ยอดขายตลาดรถยนต์โดยรวมน่าจะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 810,000- 835,000 คัน หรือเติบโต 2-5 % (YOY) โดยคาดว่ารถยนต์นั่งไฟฟ้าจะมีส่วนแบ่งของยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 17 % ของรถยนต์นั่งทั้งหมดในปี 2566 และขยับเป็น 21 % ในปี 2567 ซึ่งการทยอยเข้ามาเพิ่มเติมของรถยนต์ BEV ค่ายใหม่ๆ ในตลาด ทั้งจากจีน เกาหลี และการลุยตลาด BEV ของค่ายญี่ปุ่นบางรายในปีหน้า ส่งผลให้ตลาดรถ ยนต์ BEV มีความคึกคักมากขึ้น
ปีหน้า ลีสซิ่งกสิกรไทยฯ ยังคงเดินหน้าตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ด้วยการเชื่อมต่อพแลทฟอร์มแคมเปญสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า K EV Shop ให้ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อได้ด้วยตนเองผ่านช่องทาง Digital Self-Apply ที่ได้เปิดให้บริการไปก่อนหน้า รวมถึงการพัฒนาการเชื่อมต่อ API กับพแลทฟอร์มของผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรกับบริษัท และเพิ่มช่องทางให้บริการผ่าน Line KBank Live พร้อมยังคงเดินหน้านำเสนอแคม เปญที่โดนใจลูกค้า และสอดรับนโยบายเพื่อความยั่งยืนหรือ ESG ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อสนับสนุนการสร้างสังคมสีเขียวให้เกิดขึ้นจริง ด้วยการออกแคมเปญเชิงรุกผ่านการผนึกกำลังกับพันธมิตรของบริษัท โดยใช้พแลทฟอร์มต่างๆ ของธนาคาร และ K Plus เป็นศูนย์กลางเพื่อเพิ่มประสบการณ์การขอสินเชื่อรถยนต์ที่ดี และไร้รอยต่อให้แก่ลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย