Hyundai Motor เปิดตัว Ioniq Lab ศูนย์รวมด้านนวัตกรรม และความยั่งยืน ซึ่งแสดงถึงความเป็นผู้นำระดับโลกและความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูงของ Hyundai ตลอดจนส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และสนับสนุนความร่วมมือของสำนักงานสาขาต่างๆ ของ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)ฯ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมทัศนะที่หลากหลายเพื่อสร้างองค์ความรู้เชิงลึกที่ทันสมัยเกี่ยวกับแนวโน้ม และเทคโนโลยีต่างๆ ในแวดวงยานยนต์ทั่วโลก
เจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า Ioniq Lab คือ อีกปฐมบทอันน่าตื่นใจของแบรนด์ Ioniq หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรุ่น Ioniq 5 ในเมืองไทย ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนควรมีส่วนร่วมในการสรรค์สร้างอนาคตที่สดใสของโลกใบนี้ร่วมกัน
“Ioniq Lab คือ ศูนย์รวมแห่งนวัตกรรม และความยั่งยืน การผสาน 2 องค์ประกอบเป็นหนึ่งเดียวแสดงให้เห็นว่า Hyundai มุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางชั้นเลิศอย่างเต็มรูปแบบ โดย Ioniq Lab ถูกออกแบบให้เป็น "Pioneer Playground" เพื่อยกระดับอิสรภาพในการเดินทาง การเชื่อมต่อออนไลน์ ความปลอดภัย และการอนุ รักษ์สิ่งแวดล้อม ศูนย์แห่งนี้ยังเน้นการพัฒนา และการเรียนรู้แบบไดนามิก เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับเทคโน โลยี และผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ Ioniq แบบครบวงจร”
การลงทุนสร้าง Ioniq Lab ในประเทศไทย สะท้อนถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของตลาดเมืองไทยในระดับภูมิ ภาคอาเซียนเพื่อการนำเสนอบริการ และผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศสู่การสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนของ Hyundai ทั้งยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าชาวไทยให้เหนือกว่าความคาดหมายในทุกด้าน ซึ่ง Hyundai ไม่เพียงเดินหน้าสู่อนาคตด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังนำเสนออัตลักษณ์ และพร้อมแบ่งปันเรื่องราวอันน่าทึ่งภายในโซนพิเศษของศูนย์ Ioniq Lab เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของ Hyundai อย่างใกล้ชิด
Ioniq Lab ตั้งอยู่ชั้น 1 ของอาคารฝั่งตะวันตกภายใน True Digital Park ผ่านความร่วมมือกับกลุ่ม CP ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ศูนย์แห่งนี้จะช่วยส่งเสริม Hyundai ในการบุกเบิกนวัตกรรม และแนวปฏิบัติงานบนวิถีแห่งความยั่งยืน
เจ กิว จอง กล่าวต่อว่า เราได้เลือก True Digital Park เป็นพันธมิตรสำหรับการก่อตั้งศูนย์กลางแห่งความเป็นผู้ นำ และแนวทางปฏิบัติงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Ioniq ซึ่งมีเป้าหมายในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิมๆ
“การผลักดันขีดจำกัดของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของ Hyundai ปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดในทุกแง่มุมของ Ioniq 5 การเปิดตัว Ioniq Lab นับเป็นอีกหลักชัยอันน่าตื่นใจบนเส้นทางของ Ioniq 5 ที่ลูกค้าสามารถมาสัมผัสได้โดยตรง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการสร้างนิยามใหม่แห่งประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น สำหรับผู้ที่ตื่นตัวต่อวิทยาการของโลกสมัยใหม่”
การออกแบบรถยนต์ Ioniq ทีมงาน Hyundai ได้ตั้งเป้าหมายในการนำเสนอมาตรฐานดีไซจ์นใหม่ทั้งภายใน และภายนอก เพื่อกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก และสร้างแรงบันดาลใจด้วยนวัตกรรม “Parametric Pixels” อันโดดเด่นของแบรนด์ Ioniq ซึ่งเป็นผลงานระดับซิกเนเจอร์ที่มีเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น
รถยนต์ไฟฟ้า Ioniq 5 ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้พลิกโฉมประสบการณ์การเดินทางของ Hyundai ไปอย่างสิ้นเชิงด้วยดีไซจ์นคลาสสิคเหนือกาลเวลาของ Pony Coupe รุ่นแรก ซึ่งเน้นรูปทรงที่โดดเด่นราวกับศิลปะโอริกามิ และมอบพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และฟีเจอร์ความสะดวกสบายระดับพรีเมียม
คุณสมบัติอันโดดเด่นเหล่านี้ ทำให้ Ioniq 5 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากงาน World Car of The Year Awards 2022 ซึ่งคว้า 3 รางวัล ทั้งรางวัล Car of The Year, รางวัล Electric Vehicle of The Year และรางวัล Car Design of The Year นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็น 2022 German Car of The Year และ 2022 UK Car of The Year โดยเฉพาะการออกแบบที่โดดเด่นยังได้รับการกย่องจากเวทีชั้นนำทั้ง Car Design, Idea และอีกมากมาย
Ioniq Lab รวบรวมแนวคิดงานออกแบบของ Ioniq 5 และฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่ไว้ไว้อย่างครบครัน นอกจากนี้ ยังเป็นสัญลักษณ์ของยุคใหม่แห่งการก้าวข้ามขีดจำกัดทางนวัตกรรม และการกำหนดมาตรฐานใหม่ด้านความคาดหวังต่อยานยนต์ไฟฟ้า โดยแบรนด์ N มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง จากการผสานประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจเข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด
ความสำเร็จของแบรนด์ N ไม่ได้เกิดจากวงการมอเตอร์สปอร์ทเท่านั้น หากถูกขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินสูงสุดในยามขับขี่แก่ลูกค้า และแฟนๆ ความมุ่งมั่นนี้ได้กลายเป็นจริงผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลงแข่งในสนามมอเตอร์สปอร์ทระดับโลก อาทิ WRC, TCR และ Nurburgring 24 Hours ซึ่งผลลัพธ์จากการเข้าร่วมในมอเตอร์สปอร์ท และการพัฒนาเทคโนโลยีสมรรถนะขั้นสูง ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จำนวนมากกลายเป็นแฟนตัวยงของ Hyundai และแบรนด์ N ในที่สุด
จูน พาร์ค รองประธานกรรมการทีมกลยุทธ์ของแบรนด์ N จากสำนักงานใหญ่ บริษัท Hyundai Motor กล่าวว่า แบรนด์ N คือ สัญลักษณ์แห่งความท้าทายทางเทคโนโลยีของ Hyundai ซึ่งผสานจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมการเดินทาง และการขับขี่ที่เร้าใจ โดยวิสัยทัศน์ด้านสมรรถนะของเรามีแรงบันดาลใจมาจากโลกมอเตอร์สปอร์ท และสร้างขึ้นบนเสาหลัก 3 ด้าน ได้แก่ Corner Rascal, Racetrack Capability และ Everyday Sportscar
“ด้วยการมาถึงของยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า ทำให้ Ioniq 5 N เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง โดยเราได้จัดแสดงยานยนต์รุ่นนี้ที่ Ioniq Lab เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการรักษาไว้ซึ่งความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพราะ Ioniq 5 N ไม่เพียงแต่ถูกออก แบบเพื่อโลดแล่นในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังยกระดับการขับขี่ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นประสบการณ์อันตื่นเต้นเร้าใจ สมดังสโลกแกนของแบรนด์ N ที่ว่า “Never Just Drive”