ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า McLaren จะมีเจ้าของใหม่ โดยมีข่าวว่า Mumtalakat Holding Company ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งอธิปไตยของราชอาณาจักรบาห์เรน จะเข้าครอบครอง McLaren Group อย่างเต็มรูปแบบ กองทุนนี้มีรัฐบาลบาห์เรนเป็นเจ้าของกองทุนแต่ผู้เดียว และกำลังอยู่ในการเจรจาต่อรองขอซื้อหุ้นคืนจากเจ้าของหุ้นรายย่อยที่เหลือทั้งหมด
เมื่อปลายปีที่แล้ว Mumtalakat ได้เข้าถือหุ้นของบริษัทเกือบ 60% ของทั้งหมด จากนั้นจึงขยายการลงทุนเพิ่ม ในช่วงต้นปี 2566 ซึ่งกองทุนแห่งนี้ และนักลงทุนเป็นแหล่งเงินทุนสำคัญ ที่ช่วยให้ McLaren สามารถดำเนินการต่อไป ในขณะที่ต้องพบกับปัญหาในการดำเนินการมากมายตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา
ในช่วงปลายปี 2565 บริษัทฯ ต้องขายรถคลาสสิคจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้เป็นทุนสำหรับการอัพเกรดการพัฒนาซูเพอร์คาร์รุ่น Artura ซึ่งมีการดำเนินการผลิตล่าช้ากว่าแผน มีข่าวว่า Mumtalakat ได้ทุ่มทุนร่วม 100 ล้านปอนด์ (4,415 ล้านบาท) ในการซื้อรถคลาสสิคที่ไม่แจ้งจำนวน รวมทั้งรถแข่งสูตรหนึ่งระดับแชมป์ด้วย
บริษัท McLaren ยังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด จนต้องขายสำนักงานใหญ่ และโรงงานผลิตรถสูตรหนึ่ง เมื่อเดือนเมษายนปี 2564 ได้เงินถึง 240 ล้านเหรียญ (8.35 พันล้านบาท) ด้วยข้อตกลงดังกล่าว บริษัทสามารถเช่าสถานที่ต่อไปได้อีก 20 ปี
ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าบริษัทฯได้รับเงินทุนประมาณ 600 ล้านปอนด์ (26.48 พันล้านบาท) จากแหล่งลงทุนหลายราย ในเดือนกรกฎาคมปี 2565 นอกจากนั้นยังได้รับเงินลงทุนถึง 370 ล้านปอนด์ (16.33 พันล้านบาท) ที่เข้าบริษัทในเดือนมีนาคม และกันยายนในปีนี้ หลังจากบริษัทมีผลการดำเนินการในปี 2565 ขาดทุนถึง 349 ล้านปอนด์ (15.41 พันล้านบาท)
ในขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้าง เพื่อให้ลดความซับซ้อนในการดำเนินการด้านธุรกิจ โดยแต่งตั้ง Michael Leiters รับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2565 และได้ปรับกระบวนการผลิตใหม่ทั้งหมด คาดว่า McLaren ภายใต้เจ้าของเพียงรายเดียวอย่าง Mumtalkat น่าจะนำมาซึ่งความมั่นคง และกำหนดทิศทางของบริษัทได้อย่างถูกต้อง
ส่วนทีมแข่ง McLaren Racing Oversees ซึ่งเป็นบริษัทที่แยกออกจากบริษัท McLaren ทั้งมีกลุ่มนายทุนเฉพาะของบริษัทเองไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้