ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Land Rover Range Rover พลังไฟฟ้า จะมีการขับเคลื่อนเงียบที่สุด และมีความประณีตในกระบวนการผลิตสูงสุด
การพัฒนา Land Rover Range Rover EV ด้วยระบบเสมือนจริงที่ล้ำสมัย ต่อด้วยการทดสอบภาคสนาม โดยรถต้นแบบในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ตั้งแต่สภาพหนาวสุดขั้วในสวีเดน จนถึงสภาพร้อนสุดขีดในดูไบ เพื่อประเมินความทนทานของระบบไฟฟ้า แบทเตอรี และความสมบูรณ์ของแชสซีส์ รวมถึงทดสอบการสูญเสียพลังขับเคลื่อนที่ระดับอุณหภูมิแตกต่างกัน
Land Rover Range Rover EV จะมีสมรรถนะเทียบเท่ากับระดับทอพของรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ไม่ว่าจะเป็น การลากจูง, ลุยน้ำลึก และเทคโนโลยีขับเคลื่อนบนเส้นทางทุรกันดาร
พแลทฟอร์มรถไฟฟ้า Range Rover เป็นแบบโมดูลปรับความยาวได้ โดยการออกแบบ และผลิตในสหราชอาณาจักร ควบคู่กับการผลิตรถรุ่น ไมล์ด์-ไฮบริด และพลัก-อิน ไฮบริด ส่วนแบทเตอรี และมอเตอร์ไฟฟ้า ใช้ฐานการผลิต และประกอบที่ศูนย์การผลิตระบบขับเคลื่อนที่ Wolverhampton
Land Rover Range Rover EV ใช้แรงดันกระแสไฟ 800 โวลท์ และสามารถลุยน้ำลึกถึง 850 มม. (33.4 นิ้ว) และสามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ระบบ OTA (Over-The-Air)