UD Trucks ประเทศไทย เปิดตัวรถบรรทุก UD Quester (รถบรรทุกขนาดใหญ่) และ Croner (รถบรรทุกขนาดกลาง) มาตรฐานยูโร 5 ที่มาพร้อมกับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อสร้างกำไรให้มากขึ้น และลดผลกระทบต่อสิ่งแวด ล้อมสนองนโยบายรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มค. 2567
UD Trucks Corporation อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 89 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด เช่น ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทาง UD Trucks Corpora tion จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิต และจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก
อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายใต้แผนดำเนินการนี้ โรงงาน Bangkok Plant ของ UD Trucks Corporation ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ได้ทำการผลิตรถบรรทุก UD Trucks สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก โดยทำการผลิต และส่งออกรถบรรทุกทั้ง UD Quester และ Croner มาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ปี พศ. 2564 ไปยังประเทศอื่นๆ อาทิ ประเทศแอฟริกาใต้ ประ เทศกลุ่มตะวันออกกลาง และอื่นๆ
ดังนั้น เราจึงมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่าเดิมสู่ตลาดประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี Selective Catalytic Reduction-SCR ในการบำบัดมลพิษไอเสีย ซึ่งเป็นการฉีดน้ำยา Adblue เข้าไปในระบบเพื่อทำปฏิกิริยากับแกสไนโตรเจนออกไซด์ (NOX) ในไอเสีย และเปลี่ยนเป็นแกสไนโตรเจน และไอน้ำ ก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ ซึ่ง UD Trucks คือ ผู้ผลิตรถบรรทุกเจ้าแรกที่นำเทคโนโลยี Selective Catalytic Reduction (SCR) มาใช้ตั้งแต่ปี 2004 ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้คิดค้นและพัฒนาระบบเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรักษาเครื่องยนต์ให้มีความทน ทาน และใช้งานได้อย่างยาวนาน รวมถึงลดต้นทุนการบำรุงรักษารถ และให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มกำลัง
อีริค กล่าวเพิ่มเติมว่าการนำเสนอรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ที่มีการนำเทคโนโลยี SCR มาใช้ จากการทดสอบแล้วในต่างประเทศจะสามารถช่วยลด ไนโตรเจนไดออกไซด์ หรือแกสมลพิษทางอากาศลง 60 % และฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80 % เมื่อเทียบกับรถบรรทุกในมาตรฐานยูโร 3
หัวข้อ |
ประโยชน์ของเทคโนโลยี SCR |
เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจ Better efficiency and Optimized TCO |
· การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง · ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอุปกรณ์กรองเขม่า (Diesel Particulate Filter) · ลดค่าบำรุงรักษาด้วยรอบการบำรุงรักษาตามระยะที่เพิ่มระยะขึ้น หรือ Preventive maintenance (PM) เป็นทุก 60,000 กม. สำหรับ UD Quester เครื่องยนต์ 11 ลิตร |
เพิ่มเวลาวิ่งงานให้ยาวนาน Better Uptime |
· การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ให้พละกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ · เครื่องยนต์สะอาด ไม่มีคราบสกปรกจากกระบวนการเผาไหม้ และยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์
|
ความยั่งยืน Better for The Environment |
· ลดมลพิษจากไอเสีย และฝุ่นควัน · สร้างความยั่งยืนสู่ธุรกิจ อุตสาหกรรมขนส่ง และโลกของเรา |
นอกจากที่มีเทคโนโลยี SCR ในรถรุ่นมาตรฐานยูโร 5 แล้ว ทาง UD Trucks ยังได้นำเสนอคุณสมบัติ หรือฟี เจอร์ใหม่ อาทิ ขุมพลังแรงม้าใหม่ในรุ่น Quester เกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ที่มีแรงม้า 410 และ 460 แรงม้า ให้เลือก โดยยังคงรักษาจุดเด่นในการให้แรงบิดสูงเป็นช่วงกว้างที่รอบต่ำ ส่งผลต่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีระบบป้องกันการพลิกคว่ำ และลื่นไถลขณะเข้าโค้ง (Electronic Stability Control-ESC) และมีสวิทช์ตัดแบทเตอรี 2 จุด (ADR2) ตามมาตรฐานความปลอดภัยเพื่องานขนส่งน้ำมัน และวัตถุอันตราย และอื่นๆ
“ในปีที่ผ่านมา UD Trucks มียอดตัวเลขจดทะเบียนรถบรรทุกสะสมเติบโตขึ้น กว่า 47 % และเรามีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จนขณะนี้เรามีตำแหน่งเป็นเบอร์ 3 ของตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย เราจึงเชื่อมั่นว่ารถบรร ทุก UD Trucks มาตรฐานยูโร 5 นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี จากกลุ่มธุรกิจงานขนส่งเช่นกัน และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว เรายังมีข้อเสนอสุดพิเศษมอบให้ลูกค้าที่สนใจทำการจองภายในเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคมนี้ จะได้รับฟรีแพคเกจการบำรุงรักษาตามระยะ 2 ปี พร้อมด้วยน้ำยา Adblue 1000 ลิตร สำหรับรถ UD Quester และฟรีแพคเกจการบำรุงรักษาตามระยะ 1 ปี พร้อมด้วยน้ำยา Adblue 500 ลิตร สำหรับรถ UD Croner อีกด้วย