Toyota Camry 2025
ลองขับ Leapmotor C10 อีกหนึ่งก้าวกระโดดของ EV กับราคา 1.098 ล้านบาท มาดูกัน !
Ford Ranger MS-RT ภาพจำแลงของ Wildtrak V6 โหมดสปอร์ท
รีวิวการลองขับ JY AIR รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Juneyao Auto
มาแล้ว ! Tesla Model Y รุ่นปรับโฉม และปรับปรุงล่าสุด ราคา 1,769,000-2,069,000 บาท
รวมรถยนต์ไฟฟ้า EV เปิดตัวใหม่ แต่โดนใจไม่เบา ! ใน Motor Expo 2024
AION V vs LEAPMOTOR C10 ศึกเอสยูวีพลังไฟฟ้าหน้าใหม่ !
Suzuki เปิดศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐานเพิ่ม 3 แห่ง
Porsche ส่งมอบรถ 310,718 คัน ในปี 2024
Toyota เผยสถิติยอดขายปี 2567
70mai เปิดตัวกล้องติดรถยนต์ M310
Infinix ZERO Flip
Xiaomi 14T Series
ทำความรู้จัก Adblue ตัวช่วยกรองไอเสียรถดีเซล | X-Ray
อยากเป็น Instructor สอนขับรถ ต้องทำอย่างไร ?
5 สิ่งนี้พังแน่ ! ถ้ายังจอดตากแดดอยู่ | Need to Know
บอร์ด EV เคาะมาตรการสนับสนุนใช้รถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) ได้ลดภาษี 2 เท่า
คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ด EV) เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ทั้งรถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจลดการปล่อยคาร์บอน รวมถึงสร้างฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในประเทศทั้งนี้ บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถหักค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับการซื้อรถโดยสารไฟฟ้า และรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้งาน โดยไม่กำหนดเพดานราคาขั้นสูง ในกรณีซื้อรถที่ผลิต/ประกอบในประเทศ สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายได้ 2 เท่า และในกรณีนำเข้ารถสำเร็จรูปจากต่างประเทศ สามารถหักค่าใช้จ่ายได้ 1.5 เท่า ไม่จำกัดจำนวนคัน และราคา มีผลบังคับใช้จนถึงสิ้นปี 2568
การสนับสนุนการใช้รถโดยสารไฟฟ้า และรถบรรทุกไฟฟ้าครั้งนี้ เป็นการต่อยอดมาตรการ EV3 และ EV3.5 ที่เน้นกลุ่มรถยนต์นั่ง รถจักรยานยนต์ และรถกระบะเป็นหลัก คาดว่ามาตรการนี้จะช่วยเร่งให้เกิดการปรับเปลี่ยนรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ช่วยลดการปล่อยมลภาวะในภาคการขนส่ง และตอกย้ำการเป็นศูนย์กลาง EV ของภูมิภาคในรถยนต์ทุกประเภท
นอกจากนี้ บอร์ด EV ยังได้เห็นชอบให้ปรับปรุงมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่ 2 หรือ EV3.5 เช่น ขยายขอบเขตของรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิให้ครอบคลุมรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน และเพิ่มคุณสมบัติของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า กรณีที่มีขนาดแบทเตอรีต่ำกว่า 3 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่มีระยะทางวิ่งมากกว่า 75 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง รวมทั้งมีมาตรฐานความปลอดภัย สามารถเข้าร่วมมาตรการ EV3.5 ได้ เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการมากขึ้นอ่านเพิ่ม : เปิดมาตรการ EV 3.5 ดันคนไทยหันมาใช้ "รถยนต์ไฟฟ้า"
บทความแนะนำ
ฝุ่น PM2.5 เข้ารถยนต์ได้หรือไม่ ?
10 เรื่อง Motor Expo ที่คุณอาจยังไม่รู้ !?
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
5 ธันวาคม นี้ เที่ยววันพ่อ ทางด่วนฟรี รถไฟฟ้าฟรี !
KIA EV9 GT เอสยูวีพลังไฟฟ้า ออกแบบ/ผลิตในเมืองโสม เปิดตัวในเมืองมะกัน
HYUNDAI IONIQ 9 สุดยอดเอสยูวีพลังไฟฟ้าเมืองโสม มีทั้งขับล้อหลัง และขับทุกล้อ
Honda จัดแข่งขันทักษะครูฝึกขับขี่ปลอดภัย
Follow Motor Expo Club Network