ธุรกิจ
Ford มอบทุนการศึกษา

Ford ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรคุณภาพให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นปีที่ 8 ภายใต้โครงการ "เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ" พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาระบบทวิภาคี และมอบทุนการศึกษาจำนวน 2 ล้านบาท
โครงการ "เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ" เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2560 มีเป้าหมายในการยกระดับการศึกษาด้านสายอาชีพ โดยเฉพาะในสาขาช่างเมคาทรอนิคส์ และสาขาช่างยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชน และบุคลากรของ Ford (ฟอร์ด) ได้รับทักษะ และความรู้ที่ทันสมัย ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ผ่านระบบการศึกษารูปแบบทวิภาคีที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ และฝึกปฏิบัติงานจริงเป็นเวลา 2 ปี ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และศูนย์บริการ Ford ในจังหวัดระยอง ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา
สำหรับโครงการรุ่นที่ 8 ในปีนี้ มีผู้ได้รับทุนการศึกษา และโอกาสในการฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 14 คน แบ่งเป็นผู้ได้รับทุนในสาขาช่างเมคาทรอนิคส์ 9 คน และสาขาช่างยนต์ 5 คน โดยผู้ได้รับทุนประกอบด้วยนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พนักงาน Ford จากโรงงานเอฟทีเอ็ม และบุตรของพนักงาน Ford
ตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2560 จนถึงปัจจุบัน Ford ได้มอบทุนการศึกษาผ่านโครงการ "เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ" ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 10,484,000 บาท ให้แก่ผู้ได้รับทุนรวม 89 คน โดยแบ่งเป็นผู้ได้รับทุนในสาขาช่างเมคาทรอนิคส์ 69 คน และสาขาช่างยนต์ 20 คน ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Ford ในการลงทุนเพื่อการศึกษา และอนาคตของบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย
วินโค ซาริค ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิรูปด้านการดำเนินงาน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จ และความภาคภูมิใจที่เราได้เห็นโครงการนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป้าหมายหลักของเรา คือ การสร้างบุคลากรสายอาชีพที่มีคุณภาพ พร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม ยานยนต์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และนอกเหนือจากทักษะทางเทคนิค สิ่งที่เราเน้นย้ำ คือ "ทัศนคติแห่งการเรียนรู้" เพราะการไม่หยุดที่จะเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง คือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นช่างฝีมือชั้นนำ และเป็นกำลังสำคัญของอุตสาหกรรมในอนาคต
รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ช่างเทคนิคที่มีทักษะสูง และพร้อมรับมือกับเทคโนโลยีรถยนต์ที่ซับซ้อน คือ หนึ่งในหัวใจสำคัญในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า โครงการ "เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ" ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นการลงทุนสำคัญในการสร้างบุคลากรคุณภาพ โดยเฉพาะช่างยนต์ที่ศูนย์บริการ ซึ่งเป็นผู้ดูแลรถยนต์ของลูกค้าโดยตรง การที่โครงการได้ปั้นบุคลากรพร้อมทำงานจริง ช่วยให้ Ford ยกระดับมาตรฐานการบริการลูกค้าในไทยได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่เราตั้งใจพัฒนามาโดยตลอด