ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Jeep เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรกในอเมริกาเหนือด้วย Jeep Wagoneer S ด้วยรูปทรงปราดเปรียวต่างจากรถทรงกล่องที่คุ้นเคย พร้อมกำลังสุทธิ 600 แรงม้า เปี่ยมประสิทธิภาพการขับขี่บนทางเรียบ แต่สาวก Jeep ไม่ต้องเป็นห่วง บริษัทเตรียมผลิต Jeep เวอร์ชันจอมลุยระดับฮาร์ดคอร์ ด้วยรถแนวคิด Wagoneer S Trailhawk
Jeep Wagoneer S Trailhawk แชร์พแลทฟอร์มกับ Wagoneer S รุ่นมาตรฐาน ด้วยพแลทฟอร์ม STLA Large ยังไม่แจ้งข้อมูลของมอเตอร์ไฟฟ้า ทราบว่ามีความสามารถเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง เป็นไปได้สูงที่จะใช้ระบบส่งกำลังร่วมกับ Wagoneer S พร้อมแพคแบทเตอรีขนาด 100.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังสุทธิ 600 แรงม้า
Trailhawk ต่างจากเกรด “S” มาตรฐาน โดยปรับระบบรองรับสูงขึ้นอีก 2 นิ้ว และใช้ยาง A/T ขนาด 31.5 นิ้ว ให้ความสามารถผ่านอุปสรรค์ที่เหนือกว่า ทั้งมุมเข้า, มุมคร่อม และมุมจาก ทั้งมีประสิทธิภาพการยึดเกาะเหนือกว่า มีขอลากสีสด ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า และหลัง ทั้งมีระบบลดแรงดันลมยางขณะเดินทางในความเร็วสูง ด้านหน้าตัวรถปรับใหม่ใช้วัสดุทนทานต่อการขีดข่วนขณะใช้เส้นทางทุรกันดาร
ระบบส่งกำลังนอกจากระบบเกียร์อัตโนมัติแล้ว ยังมีโหมดการขับเคลื่อนให้เลือกใช้ตามสภาพเส้นทาง ทั้งสภาพทราย (Sand), หิมะ (Snow), ประหยัด (Eco) และสปอร์ท (Sport) ทั้งมีโหมดปีนป่ายหิน (Rock mode) ด้วยความเร็วต่ำ รวมถึงระบบลอคเพลาท้าย
ห้องโดยสารของรถแนวคิด Trailhawk ได้รับการออกแบบใหม่ โดดเด่นด้วยพวงมาลัยทรงแปดเหลื่ยม ที่คอนโซลกลางถัดจากปุ่มหมุนเลือกการถ่ายทอดกำลัง จะมีแผงสวิทช์สีแดงซึ่งเป็นตัวเลือกโหมดการขับขี่ รวมถึงระบบลอคเพลาท้าย ภายในห้องโดยสารติดตั้งมือจับสำหรับผู้โดยสารจับยึด ขณะเดินทางในเส้นทางออฟโรดด้วย
โดยรวมของรถแนวคิดน่าจะอยู่ในระดับพร้อมผลิตแล้ว เพียงปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารเล็กน้อย คาดว่า Wagoneer S Trailhawk จะเป็นอีกเกรดหนึ่งที่ Jeep วางแผนผลิตในอนาคตอย่างแน่นอน ผู้ชื่นชอบการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารคงรออีกไม่นาน