ธุรกิจ
Suzuki ขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน
Suzuki ขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน มุ่งสร้างความมั่นใจในคุณภาพ รับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างมั่นคง จึงเตรียมแผนการดำเนินธุรกิจให้พร้อมรองรับต่อการแข่งขันในอนาคต ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ “Enhancing The Ability to Compete in The Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต” ที่ได้ทำการประกาศแก่ผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki (ซูซูกิ) ไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา
นอกจากแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป Suzuki ยังได้ประกาศแผนการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ ผ่านแคมเปญ “Suzuki Worry Free” ซึ่งจะเป็นการยกระดับงานบริการในทุกด้าน โดยเน้นย้ำถึงการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ ตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้เสมอมา ซึ่งมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐานของ Suzuki ได้อย่างแท้จริง โดยหนึ่งในแผนงานสำคัญที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แคมเปญ “Suzuki Worry Free” คือ การร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพื่อรองรับงานบริการได้อย่างครบครัน โดยจะมุ่งเน้นมอบงานบริการที่ดีที่สุด เพราะเราเชื่อมั่นว่าลูกค้า Suzuki คือ คนสำคัญ และเพื่อให้ Suzuki สามารถดำรงอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในประเทศไทย การปรับปรุงแผน และพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แคมเปญ “Suzuki Worry Free” จึงเป็นอีกสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐานของ Suzuki ได้อย่างแท้จริง
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่เข้ามารับผิดชอบดูแลงานด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการ และอะไหล่ สิ่งที่ยึดมั่น คือ การดำเนินงานภายใต้ปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งในการขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐานSuzuki นั้น จะเป็นยกระ ดับคุณภาพในทุกงานให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ผ่าน 5 จุดแข็งอันสำคัญที่ทุกศูนย์บริการที่ผ่านมาตรฐานต้องมี ดังนี้
อะไหล่แท้ Suzuki : เชื่อมั่นในคุณภาพของอะไหล่แท้ที่ได้รับรองมาตรฐานของ Suzuki
บริการอย่างมืออาชีพ : มั่นใจในบริการและการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพเป็นมิตร และใส่ใจทุกรายละเอียดการซ่อมโดยช่างผู้มีความชำนาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการอบรมในการซ่อมรถยนต์ Suzuki
เครื่องมือมาตรฐาน Suzuki : ใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจาก Suzuki ช่วยให้การซ่อมมีความแม่นยำ และมีประสิทธิภาพมั่นใจในคุณภาพงานซ่อม
สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับรองมาตรฐาน Suzuki : ใช้สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของ Suzuki ทำให้สีรถสวยงาม และทนทาน เหมือนใหม่จากโรงงาน
การรับประกันงานซ่อม : รับประกันงานซ่อมว่ามีคุณภาพและมาตรฐานสร้างความอุ่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยจะรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอะไหล่รับประกัน 1 ปี 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
ปัจจุบันมีผู้จำหน่ายที่ผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 32 แห่ง ประกอบด้วย
ลำดับ |
ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย |
ภาค |
จังหวัด |
1 |
บริษัท ซูซูกิ อินดี้ บางหว้า จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
2 |
บริษัท ดี โฟร์ คาร์ซิตี้ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
3 |
บริษัท พีพี เมกะ ออโต้ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
4 |
บริษัท มาพรพาณิชย์ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริมณฑล |
กรุงเทพฯ |
5 |
บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
6 |
บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด (สาขาทองหล่อ) |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
7 |
บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
กรุงเทพฯ |
8 |
บริษัท ซูซูกิ ตงเจริญออโต้เซลส์ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
ปทุมธานี |
9 |
บริษัท ซูซูกิ นวนคร จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
ปทุมธานี |
10 |
บริษัท นวซูซูกิ ปทุมธานี จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
ปทุมธานี |
11 |
บริษัท นวออโตโมบิล บางใหญ่ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
นนทบุรี |
12 |
บริษัท ยนต์ตระการ พรีเมียม คาร์ จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
นนทบุรี |
13 |
บริษัท สุพรรณยนตการ เทรดดิ้ง จำกัด |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
นนทบุรี |
14 |
บริษัท บีบี ซูซูกิ ออโต้ จำกัด (สาขาบางบ่อ) |
กรุงเทพฯ และปริ มณฑล |
สมุทรปราการ |
15 |
บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
กลาง |
ราชบุรี |
16 |
บริษัท ซูซูกิ ราชบุรี จำกัด (สาขาบ้านโป่ง) |
กลาง |
ราชบุรี |
17 |
บริษัท ซูซูกิกาญจนบุรี จำกัด |
กลาง |
กาญจนบุรี |
18 |
บริษัท พ.บรรจง ออโตซัพพลาย จำกัด |
กลาง |
ประจวบคีรีขันธ์ |
19 |
บริษัท ซูซูกิ หัวหิน (สิทธิภัณฑ์) จำกัด |
กลาง |
ประจวบคีรีขันธ์ |
20 |
บริษัท ซูซูกิเพชรบุรี (สิทธิภัณฑ์) จำกัด |
กลาง |
เพชรบุรี |
21 |
บริษัท ซูซูกิ ฉะเชิงเทรา (2555) จำกัด |
ตะวันออก |
ฉะเชิงเทรา |
22 |
บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัด |
เหนือ |
เชียงใหม่ |
23 |
บริษัท ซูซูกิ ออโต้ เชียงใหม่ จำกัด (สาขาดอนจั่น) |
เหนือ |
เชียงใหม่ |
24 |
บริษัท บี.เค. ออโต้ โมบิล จำกัด |
เหนือ |
ตาก |
25 |
บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
นครราชสีมา |
26 |
บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาบายพาส) |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
นครราชสีมา |
27 |
บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาปากช่อง) |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
นครราชสีมา |
28 |
บริษัท ซูซูกิเจียงอุดร จำกัด |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
อุดรธานี |
29 |
บริษัท สำราญยนตรการ ชัยภูมิ จำกัด |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
ชัยภูมิ |
30 |
บริษัท ซูซูกิ อุบลราชธานี จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
อุบลราชธานี |
31 |
บริษัท ซูซูกิ อุบลราชธานี จำกัด (สาขาเดชอุดม) |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
อุบลราชธานี |
32 |
บริษัท เลิศวิจิตร ออโต้เซลส์ จำกัด |
ตะวันออกเฉียงเหนือ |
อำนาจเจริญ |
ในอนาคต ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ยังมีแผนงานที่จะขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki เพิ่มอีกจำนวน 8 แห่ง เป้าหมายภายในปี 2567 จะต้องมีศูนย์ซ่อมตัวถัง และสี จำ นวน 40 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ Suzuki และรองรับลูกค้าด้วยบริการ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงที พร้อมส่งมอบบริการ และประสบการณ์การใช้บริ การที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านได้อย่างครบครัน
“เราพยายามในการพัฒนางานบริการหลังการขายของ Suzuki ให้ยกระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสำคัญ คือ เราได้พัฒนาระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Dealer Management System หรือ DMS) ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ในแบบ Real Time ซึ่งช่วยให้ทราบถึงประวัติการเข้ารับบริการของลูกค้า และสามารถประเมินความต้องการ ไปจนถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายทุกรายมุ่งเน้นอบรมพนักงานในเชิงปฏิบัติอย่างมืออาชีพให้มีใจรักในการบริการลูกค้าเป็นอย่างดีอีกด้วย”
ทั้งนี้ แม้ Suzuki จะต้องเผชิญการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างรุนแรง รวมถึงสภาวะการหดตัวลงของตลาดและความเข้มงวดของสถาบันการเงินต่างๆ แต่ในช่วงที่ผ่านมาเรายังคงรักษาระดับยอดขายรถยนต์ไว้ได้อย่างน่าพอใจ ซึ่งนอกจากต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ Suzuki เป็นอย่างสูงแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณผู้จำหน่ายของ Suzuki ทุกรายที่ทำงานอย่างหนัก จึงขอให้ลูกค้า Suzuki ทุกท่านเชื่อมั่นได้ว่า เราจะยังเดินหน้าพัฒนาคุณภาพในทุกด้านอย่างไม่หยุดยั้ง โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อน และหลังการขายเป็นที่ตั้ง เพื่อตอบแทนความไว้วาง ใจที่ลูกค้ามอบให้ จนเราสามารถสร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 311,268 คัน
อย่างไรก็ตาม ปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” นอกจากเป็นแนวทางในการยึดมั่นให้เราพัฒนางานบริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้าแล้ว ยังเป็นโครงการที่ต้องการสื่อสารไปยังลูกค้า และคนไทยทุกท่านว่าเราไม่ใช่แค่เพียงผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ แต่เราหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชน และสังคมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย