ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Porsche (โพร์เช) ได้ยืนยันว่า Cayenne (คาเยนน์) เจเนอเรชันที่ 4 จะเป็นรถไฟฟ้าล้วน โดยตัวรถตั้งอยู่บนพแลทฟอร์ม PPE (Premium Platform Electric) แรงดันกระแส 800 โวลท์ มีข่าวลือว่าเป็นรถที่มีน้ำหนักมากที่สุดเท่าที่เคยผลิต
รายละเอียดด้านเทคนิคยังเปิดเผยไม่มากนัก แต่น่าจะมีพละกำลังสูงกว่ารถไฟฟ้า Macan (มาคัน) ที่มีกำลัง 463 กิโลวัตต์/630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวทันเมตร/66.3 กก.ม.
Porsche Cayenne ใหม่ตอบโจทย์การเดินทางในเส้นทางทุรกันดาร ด้วยระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และรองรับกระแสชาร์จได้ 270 กิโลวัตต์ ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จระหว่างการเดินทางพอๆ กับการแวะนั่งจิบกาแฟ
จากภาพถ่ายแม้ยังมีการพรางบางส่วน แต่สามารถสังเกตเห็นส่วนของตัวรถ ที่น่าจะมีอยู่ในรถที่ผลิตออกขาย คือ ช่องระบายลมขนาดใหญ่ ที่ด้านข้างของกันชนหลังทั้งสองฝั่ง, ด้านหน้าตัวรถมีช่องรับลมปรับการทำงานอัตโนมัติเหมือนกับ 911 ไฮบริด ชุดไฟท้ายถูกปรับปรุงรูปแบบใหม่ การติดตั้งชุดพรางทำให้มีความรู้สึกว่าด้านท้ายรถค่อนข้างหนา
Porsche ยังไม่เผยกำหนดการวางตลาดของ Cayenne พลังไฟฟ้าล้วน แต่ทราบว่าจะวางขายควบคู่กับ Cayenne เจเนอเรชันที่ 3 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน และรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด