Ioniq 6 เก๋งซีดานพลังงานไฟฟ้าของ Hyundai กำลังเข้าสู่ช่วงระยะเวลาของการปรุงแต่งใหม่ นอกจากจะมีความทันสมัยมากขึ้น ทั้งในด้านของความสะดวกสบายต่อการใช้งานแล้ว ยังจะเป็นการยกระดับตัวเองให้เป็นคู่แข่งหลักของ Tesla Model 3 อีกด้วย
ซึ่งสิ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษในการเปลี่ยนแปลงช่วงกลางชีวิตนี้ คือ ส่วนของระบบส่งกำลังโดย Hyundai จะถอดชุดแบทเตอรี ลิเธียม ไอ-ออน ที่ใช้อยู่กับ Ioniq 6 รุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันที่มีขนาดความจุ 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้เป็นขนาดความจุ 84 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ Ioniq 6 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ มีรัศมีทำการเป็นระยะทางที่เพิ่มมากขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 700 กม. โดยแบทเตอรีใหม่จะถูกติดตั้งใช้งาน ทั้งในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เฉพาะกับ Ioniq 6 รุ่นมาตรฐานเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึง รุ่นสมรรถนะสูงเป็นพิเศษอย่าง Hyundai Ioniq 6 N
สำหรับ Hyundai Ioniq 6 N ใหม่นอกจากจะมีพัฒนาการที่เดินตามรอยเท้า Hyundai Ioniq 5 N แล้ว ยังมีการผสมผสานความโดดเด่น ที่ถ่ายทอดมาจากรถยนต์ต้นแบบ RN22 e อีกด้วย แต่เนื่องด้วย Ioniq 6 N มีรากฐานการพัฒนามาจากรถยนต์นั่งแบบซีดาน ทำให้สามารถถ่ายทอดพละกำลังและสมรรถนะในแบบที่ควรจะเป็นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงได้อย่างน่าประทับใจมากขึ้น
ทั้งนี้ทั้ง Hyundai Ioniq 6 และ 6 N ใหม่จะรับการติดตั้งชุดแบทเตอรีใหม่แล้ว ยังมีการอัพเกรดในเรื่องของมอเตอร์ไฟฟ้าด้วย พละกำลังสูงสุดของ Ioniq 6 N อยู่ที่ 641 แรงม้า ในโหมด Boost และ 601 แรงม้า ในโหมดปกติ ระบบส่งกำลังเป็นแบบคลัทช์คู่ 8 จังหวะ พร้อมฟังค์ชัน N Active Sound+ ที่ให้เสียงเฉกเช่นเดียวกับการทำงานของเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร
Hyundai Ioniq 6 รุ่นปรับปรุงใหม่นี้จะเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2025 และขึ้นประจำการบนโชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ Hyundai ภาคพื้นยุโรป ในช่วงครึ่งปีหลัง