Suzuki (ซูซูกิ) เปิดศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐานเพิ่ม 3 แห่ง ยกระดับงานบริการ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ตั้งเป้าขยายครบ 50 แห่ง เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ตามแผนงานด้านการขาย ที่จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในปีนี้
ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ กล่าวว่า Suzuki ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนางานบริการทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ “Enhancing The Ability to Compete in The Upcoming Automotive Market” ที่เคยประกาศไว้ โดยยังคงให้ความสำคัญกับการเพิ่มขีดความสามารถของผู้จำหน่ายรถยนต์ให้สามารถแข่งขันกับตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับการยกระดับงานบริการรูปแบบใหม่ ตอกย้ำถึงการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ ผ่านคุณภาพ และมาตรฐานของ Suzuki
จากแผนงานที่ Suzuki ได้ร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน เพื่อรองรับงานบริการได้อย่างครบครัน ในปีนี้เราเดินหน้าแผนงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการเปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki เพิ่มเติมอีก 3 แห่ง และจะทยอยเปิดบริการเพิ่มขึ้นในปีนี้เพื่อให้สามารถรองรับการดูแลลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรฐานของ Suzuki อย่างแท้จริง
นอกจากการขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสี Suzuki ยังยกระดับไปอีกขั้นด้วยงานบริการแบบ S-Solution ซึ่งเป็นการช่วยเสริมให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เตรียมจะนำมาจำหน่ายตามแผนงานด้านการขายที่จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในปีนี้ ซึ่งเราคาดว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า และสามารถแข่งขันได้ในอนาคตอย่างแน่นอน
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ Suzuki แสดงให้ผู้บริโภคได้รับทราบเสมอมา คือ ความใส่ใจในงานบริการ และการดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ ผ่านการร่วมมือร่วมใจกับผู้จำหน่ายในการพัฒนา และเดินหน้าการยกระดับงานบริการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยที่ผ่านมา Suzuki ร่วมกับผู้จำหน่ายในพิธีแต่งตั้งศูนย์บริ การซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki อย่างเป็นทางการ จำนวน 3 ราย (4 สาขา) ครอบคลุมพื้นที่บริการในหลายจังหวัดมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย
ลำดับ |
ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย |
บริหารงานโดย |
จังหวัด |
ภูมิภาค |
1 |
บริษัท ชุนหลี ออโต เซลส์ จำกัด |
นิรันดร์ ตั้งกงพานิช |
สระแก้ว |
กลาง และตะวันออก |
2 |
บริษัท เอส ซี เอ็น ออโต กรุ๊ป จำกัด |
นิรันดร์ ตั้งกงพานิช |
นครนายก |
กลางและตะวันออก |
3 |
บริษัท ไอทีโอเอ ออโต้เซลส์ จำกัด |
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ |
ชลบุรี (ศรีราชา) |
กลาง และตะวันออก |
4 |
บริษัท เอ พี เอ็ม ออโตโมบิล จำกัด |
ชานนท์ สุวรรณาภินันท์ |
พระนครศรีอยุธยา |
กลาง และตะวันออก |
โดยผู้จำหน่ายทั้ง 3 ราย ผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันเราจึงมีศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีที่ให้บริการทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 41 สาขา ซึ่ง 5 จุดแข็งอันสำคัญที่ทุกศูนย์บริการที่ผ่านมาตรฐานต้องมี ประกอบด้วย
อะไหล่แท้ Suzuki : เชื่อมั่นในคุณภาพของอะไหล่แท้ที่ได้รับรองมาตรฐานของ Suzuki
บริการอย่างมืออาชีพ : มั่นใจในบริการ และการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพเป็นมิตรและใส่ใจทุกรายละเอียดการซ่อมโดยช่างผู้มีความชำนาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการอบรมในการซ่อมรถยนต์ Suzuki
เครื่องมือมาตรฐาน Suzuki : ใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจาก Suzuki ช่วยให้การซ่อมมีความแม่นยำ และมีประสิทธิภาพมั่นใจในคุณภาพงานซ่อม
สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับรองมาตรฐาน Suzuki : ใช้สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของ Suzuki ทำให้สีรถสวยงาม และทนทาน เหมือนใหม่จากโรงงาน
การรับประกันงานซ่อม : รับประกันงานซ่อมว่ามีคุณภาพ และมาตรฐานสร้างความอุ่นใจ และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยจะรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอะไหล่รับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า Suzuki ยังมีแผนงานที่จะขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki เพิ่มเติมให้เป็น 50 แห่ง ภายในเดือนมีนาคม 2568 เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ Suzuki และรองรับลูกค้าพร้อมส่งมอบบริการ และประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบครันอีกด้วย
นอกจากการขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki งานบริการด้านอื่นๆ ยังถูกยกระดับเพิ่มเติมขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการพัฒนาระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Dealer Management Sys tem หรือ DMS) ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ในแบบ Real Time ซึ่งช่วยให้ทราบถึงประวัติการเข้ารับบริการของลูกค้า และสามารถประเมินความต้องการ ไปจนถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้อย่างแม่นยำ
อย่างไรก็ตาม ปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” นอกจากเป็นแนวทางในการยึดมั่นให้เราพัฒนางานบริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้าแล้ว ยังเป็นโครงการที่ต้องการสื่อสารไปยังลูกค้า และคนไทยทุกท่าน ว่านอกเหนือจากที่ Suzuki เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์แล้ว เรายังหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชน และสังคมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย