ข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า MIIT (กระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ของประเทศจีน) เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของรถไฟฟ้า Xiaomi YU7 (เสียวหมี่ วายยู 7) รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมีรายละเอียดทางเทคนิคหลายรายการ
Xiaomi YU7 เป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้าแบบแรกของค่าย โดยมีแผนวางช่วงเดือนมิถุนายน จัดว่าอยู่ในระดับเดียวกับ Tesla Model Y (เทสลา โมเดล วาย) โดยมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 2.5 แสนหยวน (ประมาณ 1.17 ล้านบาท)
เกรดสูงสุดจะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหน้าให้กำลัง 220 กิโลวัตต์/295 แรงม้า และมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหลังให้กำลัง 288 กิโลวัตต์/386 แรงม้า รับกระแสไฟจากแพคแบทเตอรีลิเธียมเทอร์นารี มีระยะเดินทางตามมาตรฐาน CLTC มี 3 ระยะ ได้แก่ 750 กม. 760 กม. และ 670 กม. มีอัตราความสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม., 14.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. และ 16.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม.
ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสุทธิ 235 กิโลวัตต์/315 แรงม้า ป้อนกระแสโดยแบทเตอรี Lithium-Iron-Phosphate มีความเร็วสูงสุดที่ 240 กม./ชม. แต่ยังไม่แจ้งระยะเดินทาง
นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลจากภาพแอบถ่าย ขณะ Xiaomi YU7 วิ่งทดสอบ โดยคาดว่าตัวรถของ Xiaomi YU7 มีความยาว 4,999 มม. ความกว้าง 1,996 มม. ความสูง 1,600 มม. และความยาวฐานล้อ 3,000 มม. มีรุ่นย่อยหลายระดับ ตั้งแต่ Standard, Pro, และ Max พบว่าเหนือหลังคาของ YU7 ติดตั้ง Lidar ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบช่วยการขับขี่ ซี่ง Xiaomi พัฒนาขึ้นเอง ภายในห้องโดยสารมีจอแสดงผลยาวเป็นพิเศษ ตลอดความกว้างของแดชบอร์ด
สำหรับ Xiaomi SU7 ร้อนแรงไม่แผ่วด้วยยอดส่งมอบรถเกิน 20,000 คัน/เดือน ต่อเนื่องกันถึง 4 เดือน ทั้งยังตอกย้ำความสำเร็จ โดยเพิ่มโชว์รูมอีก 16 แห่งเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้มีเครือข่ายโชว์รูม 216 แห่ง ใน 64 เมืองทั่วประเทศจีน และในปี 2568 ทาง Xiaomi ตั้งเป้าหมายส่งมอบรถทั้ง SU7 (เอสยู 7) และ YU7 ให้ได้ 300,000 คัน