ธุรกิจ
PTT Station ชวนรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่

PTT Station (พีทีที สเตชัน) เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ชวนคิด ภายใต้การตั้งคำถาม “คุณจะเลือกเชื่อโซเชียล หรือพิสูจน์ด้วยตัวเอง?” ตอกย้ำด้วยเนื้อหา “เต็มแน่นอนครับพี่ เพราะหัวจ่ายของเราเข้าร่วมโครงการหัวจ่ายเชื้อเพลิงมาตรฐานกรมการค้าภายใน ตรวจสอบทุกเดือน” นำเสนอแนวคิดการบริโภคอย่างมีวิจารณญาณในยุคที่ความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียสามารถกำหนดทิศทางของผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการ ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณภาพของสินค้า และบริการ ทั้งที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ด้วยตนเอง
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นำเสนอในมุมมองที่แตกต่าง โดยจำลองให้ “เสียงในโซเชียล” กลายเป็นตัวละครที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ถกเถียง และตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ PTT Station แม้ยังไม่เคยมีประสบการณ์ใช้งานจริง ซึ่งสะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่อาจเชื่อข้อมูลจากพแลทฟอร์มออนไลน์มากกว่าการทดลอง และพิสูจน์ด้วยตัวเอง และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น PTT Station จึงเน้นย้ำถึงมาตรฐานของสถานีบริการน้ำมัน ด้วยข้อมูลที่ตรวจสอบได้จริง อาทิ “เติมไม่เต็มลิตร?” ไม่เป็นความจริง เนื่องจากหัวจ่ายของ PTT Station เข้าร่วมโครงการหัวจ่ายเชื้อเพลิงมาตรฐานของกรมการค้าภายใน และผ่านการตรวจสอบทุกเดือน และถึงแม้จะมีข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ยังมีบางส่วนในสังคมออนไลน์ที่พยายามหาข้อมูลมาสนับสนุนความเชื่อของตน สะท้อนผ่านฉากที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ ออกมายืนยันข้อเท็จจริง แต่กลับถูกตั้งคำถามว่าเป็นบัญชีปลอม หรือแม้กระทั่ง AI
พร้อมกันนี้ทาง PTT Station ยังสอดแทรกการนำเสนอน้ำมันทั้ง 2 สูตร ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม สายประหยัด ต้องลอง Xtra Save สูตรใหม่ ไปได้ไกลกว่าถึง 35 กิโลเมตร/ถัง (จากผลการทดสอบโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท. และสถาบันยานยนต์) ส่วนสายแรง ต้องโดน Super Power น้ำมันเกรดพรีเมียม สำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะสูง พร้อมช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ ไปได้แรงกว่า ด้วยสารเติมแต่งระดับโลก