ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Continental (คอนทิเนนทอล) เปิดตัวยางรุ่นใหม่ คือ Eco Contact 7 และ Eco Contact 7 S หากสังเกตชื่อจะทราบได้ทันทีว่าเป็นยางเน้นประสิทธิภาพการใช้งาน แนวคิดการออกแบบยางน่าจะเกิดขึ้นระหว่างวิศวกรออกรอบตีกอล์ฟช่วง 9 หลุมสุดท้าย โดยใช้การออกแบบหลักการเดียวกับลูกกอล์ฟ
ผิวของลูกกอล์ฟถูกออกแบบให้มีหลุมเล็กๆ เพื่อช่วยลดแรงต้านจากอากาศ ทำให้ลูกกอล์ฟไปได้ไกลมากขึ้น วิศวกรของ Continental ใช้แนวคิดนี้กับยางรุ่นใหม่ โดยเรียกว่า Aerodimples ด้วยการออกแบบให้มีหลุมเล็กๆ หลายร้อยหลุมบนแก้มยาง และขอบดอกยาง เพื่อลดการเกิดกระแสลมหมุนวนบริเวณด้านหลังล้อ ทำให้ใช้พลังงานในการหมุนล้อน้อยลง
ทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการออกแบบดอกยางด้วยเทคโนโลยี Green Chili 3.0 ซึ่งมีจุดเด่นด้านการลดแรงต้านการหมุนต่ำ
ส่วนยางรุ่น Eco Contact 7 S มีการปรับส่วนผสมเล็กน้อย เพื่อเพิ่มการยึดเกาะ และควบคุมรถในสภาพพื้นผิวเปียก ดอกยางด้านในใช้เทคโนโลยี Smart Energy Casing ช่วยลดแรงเสียดทานให้น้อยลง การออกแบบดอกยาง เน้นการลดแรงต้านการหมุน และการเกิดเสียงรบกวน
Continental Eco Contact 7 และ 7S ผลิตขึ้นสำหรับใช้กับรถไฟฟ้า โดยออกแบบให้เป็นยางประสิทธิภาพสูง ใช้พลังงานน้อยลง เพื่อให้รถเดินทางได้ไกลขึ้น ทั้งสามารถใช้กับรถเครื่องยนต์สันดาปภายในได้เช่นกัน
จากการทดสอบตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป ยางรุ่นนี้ถูกจัดให้อยู่ใน Class-A หัวข้อแรงต้านการหมุนต่ำ และ Class-B หัวข้อการเบรคบนพื้นผิวเปียก และระดับเสียง โดยเป็นยางซัมเมอร์ เหมาะกับการใช้ในสภาพอากาศอบอุ่น
ยาง Continental ทั้งรุ่น Eco Contact 7 และ 7S ได้รับการรับรองให้ติดรถ Volkswagen (โฟล์คสวาเกน), Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) และ BYD (บีวายดี) ออกมาจากโรงงานผลิตด้วย
บทความแนะนำ