ธุรกิจ
GWM ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก

GWM (Thailand) พร้อมยกระดับสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกประเภทพลังงาน มุ่งหน้าสร้างเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จัดงาน GWM Partner Meeting 2025
เวย์น โจว กรรมการผู้จัดการ GWM (Thailand) กล่าวว่า ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทุกท่านที่ร่วมสร้าง GWM (Thailand) ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งเข้าสู่ปีที่ 5 แม้สถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศยังคงชะลอตัว และแข่งขันสูง แต่ GWM (Thailand) ยังคงมองเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งร่วมกันผ่านความมุ่งมั่น และความร่วมมือของพาร์ทเนอร์ ทุกราย เพื่อส่งมอบนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ และบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าทุกคน และก้าวสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ล้ำหน้าครอบคลุมทุกประเภทพลังงานได้อย่างแท้จริง มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และยังคงเดินหน้าลงทุน และขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างคุณค่าในระยะยาวให้แก่ลูกค้า ชุมชน และพาร์ทเนอร์ชาวไทย
GWM Partner Meeting 2025 ครั้งนี้ มุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจของ GWM (กเรท วอลล์ มอเตอร์) ในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ผ่านการให้ความสำคัญกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ในตลาดรถยนต์ไทย ล่าสุด GWM ได้ประกาศ 4 กลยุทธ์หลักที่ควบคู่ไปกับแนวคิด GWM Go with More และ “การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ” (Great Teamwork with a Service Mind) จะช่วยยกระดับการทำงานร่วมกันระหว่าง GWM และพาร์ทเนอร์ สโตร์ ทุกแห่ง เพื่อมอบประสบ การณ์ที่ดีกว่า เหนือกว่า และประทับใจยิ่งกว่าให้แก่ลูกค้าในทุกมิติ ตั้งแต่กระบวนการขายไปจนถึงการบริการหลังการขาย โดยมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าที่มากกว่า เพื่อเคียงข้างลูกค้าตลอดการใช้งานนวัตกรรมทุกรุ่นของ GWM นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมงานยังได้รับโอกาสพิเศษในการสัมผัส และทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวภายในครึ่งปีแรกก่อนใคร พร้อมทั้งร่วมทดสอบสมรรถนะของ New GWM Tank 300 Diesel (กเรท วอลล์ มอเตอร์ แทงค์ 300 ดีเซล) ใหม่ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้เข้าร่วมงาน ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น และดีไซจ์นอันแข็งแกร่ง ทำให้พาร์ทเนอร์เห็นถึงศักยภาพ และโอกาสทางการขายที่สามารถขยายตลาดได้อย่างครอบคลุม รองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มที่หลากหลาย และช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ในตลาดเมืองไทยมากยิ่งขึ้น
4 กลยุทธ์หลัก กุญแจสำคัญที่นำพา GWM สู่ความสำเร็จ
ในปี 2025 นี้ GWM ได้กำหนด 4 กลยุทธ์สำคัญ ที่จะเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนองค์กรและธุรกิจไปข้างหน้า ไม่เพียงแต่เสริมสร้างศักยภาพของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พาร์ทเนอร์ และลูกค้า เพื่อรองรับการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อเป้าหมายเดียว คือ ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ล้ำหน้ากว่า ดีกว่า มากกว่าในทุกมิติ
กลยุทธ์ที่ 1 “พัฒนาผลิตภัณฑ์” : เพื่อตอบโจทย์ทเรนด์ยานยนต์ที่มีความเปลี่ยนแปลงสูง GWM ให้ความสำคัญกับการปรับปรุง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยจากการรับฟังเสียงของผู้บริโภค และพาร์ทเนอร์ ในปีนี้ GWM จะมีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยในหลากหลายเครื่องยนต์ หลากหลายประเภท และหลากหลายเซกเมนท์ เพื่อขยายตลาด และเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่พาร์ทเนอร์ และยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ล่าสุด GWM เตรียมปล่อย New GWM Tank 300 Diesel รถเอสยูวีออฟโรดที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T เจนใหม่ ที่จะฉีกกฎเครื่องยนต์ดีเซลแบบเดิมๆ พร้อมมอบความมั่นใจในคุณภาพด้วยการรับประกันเครื่องยนต์ดีเซลถึง 1,000,000 กม. (8 ปี) ในขณะที่ All New GWM Haval H6 (กเรท วอลล์ มอเตอร์ ฮาวัล เอช 6) ใหม่ รถเอสยูวีของครอบครัวรุ่นใหม่ มีการพัฒนาครั้งใหญ่ในรอบ 4 ปี จากการรับฟังเสียงของผู้บริโภค ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ภายใน หน้าจออินโฟเทนเมนท์ ที่ใหญ่ขึ้น UX & UI ใหม่ทั้งหมด ใช้ Coffee OS 3.0 ระบบแผนที่ของ Huawei กล้อง 540 องศา พวงมาลัย และคันเกียร์ การเซทระบบช่วงล่างใหม่ (รุ่น HEV) และระบบเสียง ล้วนได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับประสบการณ์ให้ดีขึ้น
กลยุทธ์ที่ 2 “การสร้างการรับรู้แบรนด์” : GWM จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการทำกิจกรรมทางการตลาด และสร้างการรับรู้แบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ โดยเสริมสร้างกลยุทธ์การสื่อสารที่ตอบโจทย์ Customer Journey ทั้งในออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้ “One GWM” และ Go with More กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ GWM ในระดับโลก ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกว่า และเหนือกว่าในทุกๆ ด้านอย่างครอบคลุม รวมถึงการร่วมมือกันการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ GWM ในประเทศไทย
กลยุทธ์ที่ 3 “ความร่วมมือระหว่าง GWM x Partner” : GWM มุ่งเน้นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทุกรายอย่างใกล้ชิด เพื่อขยายเครือข่าย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเน้นกล ยุทธ์การทำตลาดที่เข้มข้นแ ละเจาะลึก นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้ง GWM Partner Council ซึ่งเป็นการสร้างพื้นที่ให้พาร์ทเนอร์ทุกรายทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางธุรกิจร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากพาร์ทเนอร์ ช่วยให้การตัดสินใจด้านกลยุทธ์ และแผนงานต่างๆ เป็นไปอย่างรอบคอบ และมีความหลากหลาย ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยในการเติบโตของ GWM แต่ยังช่วยส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์มีการพัฒนาร่วมกันในทุกๆ ด้าน ทั้งการขาย การบริการลูกค้า และการทำงานภายในองค์กร เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง แข็งแกร่ง และยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ 4 “การสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า หรือ CEM (Customer Experience Management)” : GWM ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า โดยการมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่า และเหนือกว่าในทุกมิติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ไม่เพียงแต่ตรงตามความต้องการ แต่ยังเกินความคาดหวังในทุกขั้นตอนของการมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านบริการหลังการขายที่มีคุณภาพสูง และการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว เน้นการดูแลลูกค้าหลังจากที่ซื้อผลิตภัณฑ์แล้ว โดยการให้บริการที่มีคุณภาพ และครบวงจร ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าหลังจากการซื้อ เพื่อสร้างฐานลูกค้าประจำที่ไม่เพียงแต่ซื้อรถยนต์จาก GWM แต่ยังกลับมาใช้บริการในอนาคต ทั้งด้านการให้บริการที่มีคุณภาพ การพัฒนาทักษะช่างเทคนิค การบริหารจัดการอะไหล่ โดย GWM จะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด และมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คือ การมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกราย เพื่อสร้างความยั่งยืนในธุรกิจ และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
การจัดงาน GWM Partner Meeting 2025 ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ GWM ในการพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเป็นการตอกย้ำความสำคัญของเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนความสำเร็จของแบรนด์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน