ธุรกิจ
กรุงศรี ออโต้ รับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2025

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำโดย คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ "กรุงศรี ออโต้" ด้วยการคว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" หรือ "แบรนด์อันดับ 1 ที่มีผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด ประจำปี 2568" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ในหมวดธนาคาร และบริการทางการเงิน กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 พร้อมรางวัลพิเศษ “Market Leader Brand Award” หรือแบรนด์ผู้นำที่ครองส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาด ที่มีแคมเปญสื่อสารการตลาดที่โดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถในทุกมิติ จากผลของการสำรวจ และวิจัยความน่าเชื่อถือของแบรนด์ โดยนิตยสาร BrandAge
การได้รับรางวัล "แบรนด์อันดับ 1 ที่มีผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด" เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของกรุงศรี ออโต้ ในการพัฒนา และปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด ด้วยการเดินหน้าสร้าง Innovation Experience ผ่านแอพพลิเคชัน Go by Krungsri Auto ที่นำเสนอบริการทางการเงินแบบดิจิทอลที่ครอบคลุม สะดวก และรวดเร็ว พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น ครอบคลุม และรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของ กรุงศรี ออโต้ ที่ถูกศึกษาในความเห็นของผู้บริ โภค (Brand-Innovative Image) โดยพนักงานกรุงศรี ออโต้ ทุกคน ยึดมั่นในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Krungsri Auto Responsible Lending) ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ที่ร่วมสมัย (Contemporary Brand Building) โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้รถ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ กรุงศรี ออโต้ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถมาอย่างยาวนาน
สำหรับการประกาศรางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" โดยนิตยสาร BrandAge ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 ได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประ เทศในทุกภูมิภาค และพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัย ในการออกแบบ และพัฒนาแบบสอบถามให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคม การตลาด รวมถึงพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยในปีนี้มีการเก็บข้อมูลจาก 1,600 ตัวอย่างทั่วประเทศ เพื่อค้นหา และยกย่องแบรนด์ที่มีผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด ซึ่งจากความมุ่งมั่นตั้งใจสร้างคุณค่าธุรกิจเพื่อเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถ ส่งผลให้ กรุงศรี ออโต้ ยังคงครองอันดับ 1 แบรนด์ที่มีผู้บริโภคเชื่อถือมากที่สุด ประจำปี 2568 ในหมวดธนาคาร และบริการทางการเงิน กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มาได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13