ธุรกิจ
Continental เปิดตัวระบบนิเวศไฟส่องสว่างคุณภาพสูง

เซี่ยงไฮ้-Continental (คอนทิเนนทัล) จัดแสดงโซลูชันไฟส่องสว่างสำหรับยานยนต์ที่สามารถปรับขนาดได้หลากหลาย ตั้งแต่ตัวเลือกที่มีราคาประหยัดอย่าง โมดูลควบคุมไฟหน้า ไปจนถึงฟังค์ชันซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูง เช่น การปรับระดับโหมดไฟต่ำอัตโนมัติ รวมถึงโซลูชันระดับพรีเมียมที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การฉายภาพระยะใกล้แบบใหม่ด้วยการสแกนลำแสงเลเซอร์ เทคโนโลยีใหม่นี้ช่วยขยายขีดความสามารถของวิธีการฉายภาพในปัจจุบันอย่างมากด้วยการใช้สี ความลึกของภาพที่ชัดมากขึ้น และความละเอียดที่ดีกว่าเดิม
Jean-François Tarabbia หัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรม และโซลูชันโครงสร้าง และเครือข่ายของ Continental กล่าวว่า เราเสนอระบบนิเวศน์โซลูชันไฟส่องสว่างคุณภาพสูงสำหรับยานยนต์ให้แก่ลูกค้าของเรา ตั้งแต่แอคชูเอเตอร์แบบเดี่ยวไปจนถึงโซลูชันดิจิทอลแบบครบวงจร รวมถึงการการบูรณาการระบบไฟฟ้าอีเลคทรอนิคส์ และซอฟท์แวร์ เราสามารถมอบคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ลูกค้าได้
ด้วยเทคโนโลยีการฉายภาพระยะใกล้แบบใหม่ด้วยการสแกนลำแสงเลเซอร์ Continental ได้พัฒนาโซลูชันแสงที่สร้างสรรค์ ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยขยายขอบเขต และยกระดับการฉายแบบไดนามิคเต็มรูปแบบในระยะใกล้รอบตัวรถได้ดียิ่งขึ้น ด้วยภาพที่มีความละเอียดสูง และความลึกของภาพที่ไม่ต้องใช้การโฟคัส ระบบนี้สามารถฉายภาพ หรือข้อมูลต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เช่น คำแนะนำเส้นทางนำทาง การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย รวมถึงข้อความเฉพาะบุคคลของผู้ขับขี่ลงบนพื้นถนน ซึ่งสามารถแสดงในรูปแบบภาพสีได้ คุณสมบัติเด่นของระบบนี้อยู่ที่ความคมชัดของภาพที่สูง การตอบสนองที่รวดเร็ว และความเสถียรของภาพที่แสดงบนพื้นผิวหลากหลายชนิด ทำให้ระบบนี้โดดเด่นเหนือกว่าระบบการฉายภาพระยะใกล้อื่นๆ ที่มีในปัจจุบัน ผู้ผลิตรถยนต์ยังได้รับประโยชน์จากความยืดหยุ่นในการติดตั้ง เนื่องจากโมดูล LBS มีขนาดเพียง 40x50x30 มม. เท่านั้น ทำให้สามารถติดตั้งได้ง่ายในทุกมุมของตัวรถยนต์
Maximilian Austerer หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมโซลูชันแสงของ Continental กล่าวว่า เรายึดมั่นในพันธกิจ Vision Zero ที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารภายในรถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้คนบนท้องถนน ด้วยความคิดเห็นจากลูกค้า เราได้พัฒนาระบบฉายภาพระยะใกล้ของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยรอบตัวรถ และลดจำนวนอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด
โซลูชันซอฟท์แวร์ นวัตกรรมใหม่สู่ความล้ำสมัยในระบบไฟรถยนต์
นอกจากฮาร์ดแวร์แล้ว Continental ยังนำเสนอซอฟท์แวร์ที่จำเป็นในฐานะผลิตภัณฑ์ (SaaP) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผสานฟังค์ชันใหม่ๆ เข้ากับระบบไฟรถยนต์ได้อย่างราบรื่น ตัวอย่างเช่น ฟังค์ชันปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ ฟังค์ชันนี้จะกลายเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่ลงทะเบียนในยุโรปตั้งแต่ปี 2570 เป็นต้นไป ฟังค์ชันนี้ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถลดจำนวนกล่องควบคุมอีเลคทรอนิคส์ และเซนเซอร์ในรถยนต์ได้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้แสงไฟในโหมดไฟต่ำ และมีระยะส่องสว่างสูงสุดโดยไม่รบกวนผู้ใช้ถนนรายอื่น อัลกอริธึมซอฟท์แวร์ของ Continental ใช้เทคโนโลยีฟิวชันเซนเซอร์เพื่อประมวลผลข้อมูลการเร่งความเร็วและข้อมูลไจโรสโคปเพื่อสร้างสัญญาณควบคุมสำหรับไฟหน้า การใช้เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ติดตั้งภายในรถยนต์ ช่วยลดน้ำหนัก ลดความซับซ้อนของการเดินสายไฟ และลดต้นทุน อย่างไรก็ตาม Continental ยังนำเสนอโซลูชัน ECU ปรับระดับอัตโนมัติซึ่งมาพร้อมกับหน่วยวัดแรงเฉื่อยภายในตัว
หน่วยควบคุมใหม่ที่มีความยืดหยุ่น และน้ำหนักเบา
นอกจากแอคชูเอเตอร์ และฟังค์ชันซอฟท์แวร์อัจฉริยะแล้ว Continental ยังนำเสนอหน่วยควบคุมระบบไฟส่องสว่างหลากหลายประเภทในการจัดแสดงครั้งนี้ เช่น HCM Air ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการความร้อน พร้อมทั้งรองรับการกำหนดค่าช่องสัญญาณ ช่วยให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบา และลดต้นทุนของระบบโดยรวม โดยใช้ชิพควบคุม LED Celsius ที่พัฒนาโดย Continental ซึ่งรองรับมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้งานต่างๆ มีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานมากกว่า 90 % ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น มีโหมดเพิ่มลดแรงดันที่กำหนดค่าได้รวมถึงโหมดกระแสแรงดันคงที่
สำหรับความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น Continental นำเสนอฮับอัจฉริยะสำหรับระบบไฟส่องสว่างยานยนต์ขั้นสูง โดยสามารถประมวลผลสัญญาณจากตัวรถยนต์ เช่น คำสั่งเปิดไฟ หรือข้อมูลจากเซนเซอร์ เพื่อควบคุมอุปกรณ์ไฟต่างๆ ทั้งแบบพื้นฐาน และความละเอียดสูง จอแสดงผลแบบโต้ตอบกับผู้คนภายนอก ไฟสร้างบรรยากาศภายในแบบไดนามิค และพโรเจคเตอร์สำหรับการฉายภาพระยะใกล้ ดไรเวอร์ซอฟท์แวร์แบบบูรณาการ ช่วยให้สามารถสื่อสารกับหน่วยควบคุมแสงที่มีเฟิร์มแวร์คงที่ได้อย่างราบรื่น เมื่อใช้ร่วมกับอัลกอริธึมซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับแสง และหน่วยควบคุมปลายทางแบบไร้ซอฟท์แวร์ จะทำให้การควบคุมแสงสามารถปรับขนาดได้ และสร้างประสบการณ์แสงแบบองค์รวมให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร