สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
Isuzu ผลิตรถพิคอัพไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทย

Isuzu (อีซูซุ) ประกาศแผนเดินหน้าผลิตรถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV (อีซูซุ ดี-แมกซ์ อีวี) รุ่นใหม่ในประเทศไทย สำ หรับส่งออกไปยังประเทศหลักในยุโรป
Shinsuke Minami ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานใหญ่เมืองโยโกฮามา จังหวัดคานางาวะ) ประกาศเริ่มผลิตรถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV ขนาด 1 ตัน รุ่นแรกของ Isuzu ในประเทศ ไทย
รถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV คันแรกของ Isuzu ได้จัดโชว์ต่อสาธารณชนในฐานะรถต้นแบบ ในงานบางกอก อินเตอร์ เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Isuzu ได้เริ่มการผลิตรถรุ่นพวงมาลัยซ้าย และส่งไปยังประเทศหลักๆ ในยุโรป เพื่อจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2568
การผลิตรถรุ่นพวงมาลัยขวาของรถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV กำหนดจะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ในปี 2569 และจะขยายไปยังประเทศ และเขตอื่นๆ ตามความต้องการของตลาด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time ซึ่งมี E-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมบนพื้นที่ทุรกันดาร ระบบนี้ยังให้พลังเร่งแซงสูงแบบคงที่ตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียว กันก็ลดเสียงรบกวน และการสั่นสะเทือน นอกจากนี้ ความสามารถในการลากจูง และน้ำหนักบรรทุกที่สูง จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังรวมถึงโครงสร้าง และตัวถังที่แข็งแรง ทำให้รถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ปัจจุบันได้
กลุ่ม Isuzu มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนหลากหลายประ เภท ด้วยตระหนักดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถพิคอัพมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย รถพิคอัพไฟฟ้า Isuzu D-Max EV จึงได้รับการออก แบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้รถทั้งเพื่อการพาณิชย์ และส่วนตัว โดยยังคงประสิทธิภาพที่ทนทานตามความคาดหวังของการใช้งานรถพิคอัพ
รายละเอียดผลิตภัณฑ์
รุ่นรถ : รุ่น 4 ประตู สำหรับตลาดยุโรป
น้ำหนัก |
น้ำหนักตัวรถ (กก.) |
2,350 |
|
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด (กก.) |
1,010 |
||
ความสามารถในการลากจูงสูงสุด (กก.) |
3,500 |
||
มิติ |
ความยาวรวมกันชนหลัง (มม.) |
5,280 |
|
ความกว้างรวม (มม.) |
1,870 |
||
ความสูงรวมราวหลังคา (มม.) |
1,810 |
||
ฐานล้อ (มม.) |
3,125 |
||
ระยะห่างช่วงล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) |
1,570 |
||
รัศมีวงเลี้ยวต่ำสุด (ม.) |
6.1 |
||
สมรรถนะ |
ระบบขับเคลื่อน |
4x4 แบบ Full Time |
|
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์) |
140 |
||
แรงบิดสูงสุด (นิวทันเมตร) |
325 |
||
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.)
|
มากกว่า 130 |
||
ระยะทางวิ่ง/การชาร์จ (กม.) |
263 (WLTP) 361 (WLTP City Mode) |
||
อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า (วัตต์ชั่วโมง/กม.) |
255 (WLTP) |
||
ประเภทแบตเตอรี่ |
ลิเธียม-ไออน |
||
ความจุแบทเตอรี (กิโลวัตต์ชั่วโมง) |
66.9 |
||
ระยะเวลาในการชาร์จ |
กระแสสลับ AC |
รองรับสูงสุด 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 10 ชม. (0-100 %) |
|
กระแสตรง DC |
รองรับสูงสุด 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 1 ชม. (20-80 %) |