Motorcycle
BMW Motorrad แนะนำ S 1000 RR ใหม่

BMW Motorrad ประเทศไทย แนะนำ BMW S 1000 RR (บีเอมดับเบิลยู เอส 1000 อาร์อาร์) ใหม่ มาพร้อมการปรับแต่งมากมายเพื่อยกระดับความแม่นยำ และสมรรถนะสู่ขีดสุด นับตั้งแต่ดีไซจ์นตัวรถที่ปราดเปรียว เสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิค คันเร่งที่ปรับจูนให้ตอบสนองเร็วขึ้น และโหมดการขับขี่เพิ่มเติม
ชิวาภาดา เรย์ ผู้อำนวยการ BMW Motorrad เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า S 1000 RR เป็นตัวแทนความหลงใหลของ BMW Motorrad (บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด) ทั้งสมรรถนะ และความตื่นตาตื่นใจขณะขับขี่ ซูเพอร์ไบค์รุ่นล่าสุดนี้สืบทอดตำนานแห่งความเหนือชั้นที่ส่งตรงจากสนามแข่ง ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด เค้นพละกำลังทุกหยดของตัวรถออกมาให้สัมผัสกัน เรามีความภูมิใจที่ได้นำซูเพอร์ไบค์คันนี้มาให้ลูกค้าในไทยได้สัมผัสกัน และผมเองก็ตั้งตารอดูนักบิดไทยพา S 1000 RR ใหม่ โลดแล่นทะลุขีดจำกัดกันอย่างเร้าใจเช่นกัน
BMW S 1000 RR ใหม่ มาพร้อมกับการปรับแต่ง และเปลี่ยนแปลงรอบคัน เริ่มจากด้านหน้ากับแผงข้างตัวรถที่แต่งด้วยครีบทรงเหงือกฉลาม ทำงานผสานกับวิงเลทเพื่อสร้างแรงกดลงที่ล้อหน้ามากขึ้นกว่าเดิมถึง 37 % จึงช่วยให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนอย่างยอดเยี่ยม กระจกบังลมด้านหน้ามาในทรงสูง ใช้หลักอากาศพลศาสตร์เบี่ยงกระแสลมออกจากบริเวณศีรษะของผู้ขับขี่ ลดการสั่นสะเทือนของหมวกกันนอคไปพร้อมกัน ฝาครอบล้อหน้าดีไซจ์นใหม่ มีช่องระบายอากาศติดตั้งมาในตัวเพื่อช่วยระบายความร้อนของระบบเบรค คันเร่งทดรอบสไตล์ M ปรับมุมหมุนให้ลดลงมาอยู่ที่ 58 องศา จึงเร่งความเร็วได้ง่ายขึ้น ตอบสนองทันใจกว่าเดิม ขณะที่แบทเตอรีแบบ M Lightweight ถูกปรับแต่งให้มีน้ำหนักเบาลงราว 2 กก.
โหมดการขับขี่แบบ Pro ได้รับการติดตั้งมาเป็นฟังค์ชันมาตรฐานใน RR รุ่นใหม่นี้ โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานโหมดใหม่อย่าง Race Pro ที่ปรับคันเร่งให้ตอบสนองรวดเร็วขึ้นไปอีก ปรับจูนทั้งแรงบิดจากเครื่องยนต์ การชะลอความเร็วโดยไม่ใช้เบรก ระบบช่วยออกตัวทางชัน (Hill Start Control Pro) และระบบเบรค ABS ที่ตั้งค่าการทำงานต่างหากได้ถึง 5 ระดับ ส่วนระบบ Dynamic Brake Control (DBC) และ Dynamic Damping Control (DDC) ปรับจูนการทำงานของเบรค และช่วงล่างให้ตัวรถเสถียร ควบคุมได้แม่นยำแม้เมื่อขับขี่บนพื้นถนนที่ขรุขระ อุปกรณ์ใหม่อย่างเซนเซอร์ตรวจจับมุมเอียงของตัวรถ เป็นพื้นฐานของ 2 ระบบใหม่อย่าง Brake Slide Assist และ Slide/Slip Control ที่ป้องกันไม่ให้ตัวรถลื่นไถลขณะชะลอ และเร่งความเร็วตามลำดับ นอกจากนี้ ระบบตรวจแรงดันยางแบบเรียลไทม์ ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยตลอดการขับขี่อีกด้วย
ในด้านความสะดวกสบาย S 1000 RR ใหม่ ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) และแฮนด์รถพร้อมระบบทำความร้อนอัตโนมัติติดตั้งมาสำหรับผู้ขับขี่ ขณะที่ด้านท้าย ติดตั้งชุดอุปกรณ์ Passenger Package ที่เสริมมาให้ทั้งเบาะหลัง ที่พักเท้าผู้โดยสาร และฝาครอบเบาะหลัง
BMW S 1000 RR ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์ 999 ซีซี 4 สูบเรียงแบบ 4 จังหวะ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน และน้ำ โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านมลภาวะ Euro 5+ อย่างเป็นทางการ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 154 กิโลวัตต์/210 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 113 นิวทันเมตรที่ 10,000 รตน. จึงมอบความแรงได้ถึงขีดสุด ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 303 กม./ชม.
BMW S 1000 RR ใหม่ รุ่นมาตรฐาน สีเทา Bluestone Metallic จำหน่ายในราคา 1,029,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับลูกค้าที่ต้องการยกระดับความสปอร์ทไปอีกขั้น ก็สามารถเลือกรุ่นพิเศษ Light White M Motorsport ที่มาพร้อมกับที่พักเท้าแบบ M Sport เบรคแบบ M Sport และเบาะนั่ง M Sport ล้อสีดำตัดลายเส้นสีแดงแบบ Pinstripe และโทนสีขาว-แดง-น้ำเงิน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความแรงของ BMW M ราคา 1,059,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)