ธุรกิจ
Wuling อัดแคมเปญ Air EV 339,000 บาท

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Wuling (วู่หลิง) อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับบริษัทแม่ SAIC-GM-Wuling (SGMW) อัดฉีดแผนการสนับสนุนตลาด Wuling ในประเทศไทย ประกาศลดราคา Wuling Air EV รุ่น Long Range 300 กม. 339,000 บาท
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าจากความสำเร็จของ Wuling Binguo EV (ปินกั่ว อีวี) มีการปรับราคาให้เหมาะสมกับตลาด Entry Level ผนวกกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก จึงตัดสินใจมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ Wuling Air EV ด้วย เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพเยี่ยมได้ง่ายกว่าที่เคย ตอบโจทย์ผู้ที่เริ่มต้นใช้รถ EV
"คนไทยเปิดใจรับรถ EV แล้ว อีกทั้งรถขนาดคอมแพคท์ คนไทยคุ้นเคยมาอย่างยาวนาน เราเห็นว่าตลาด City EV มีอนาคตสดใสมาก เพราะการยอมรับของตลาด อีกทั้งราคาถือว่าถูกกว่า Eco Car จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทดลองใช้ EV คันแรกของบ้าน และตอนนี้เราได้ทำราคาให้คนไทยเข้าถึงง่าย ด้วยข้อเสนอราคานี้ของ Wuling Air EV เหมาะที่จะเป็นรถ EV คันแรกของบ้านอย่างแน่นอน ด้วยสไตล์ และรูปลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งระยะการวิ่งถึง 300 กม./การชาร์จ เพียงพอสำหรับการใช้ในเมืองอย่างแน่นอน"
SAIC-GM-Wuling (SGMW) ประกาศลดราคา Wuling Air EV รุ่น Long Range 300 กม. ในราคาใหม่เริ่มต้น 339,000 บาท และเพิ่มอีกเพียง 30,000 บาท เพื่อรับสิทธิพิเศษใน Passive Lifetime Warranty และประกันภัยชั้น 1 จากวิริยะประกันภัยฯ
Wuling Air EV โดดเด่นด้วยดีไซจ์นที่ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด คล่องตัว และมีอัตราเร่งดี เหมาะกับการขับขี่ในเมือง พร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยครบครัน และมีดีไซจ์นที่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์
"การขยับราคา Wuling Air EV ครั้งนี้ และ Wuling Bingou EV เมื่อเร็วๆ นี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ Wuling ที่ตอบโจทย์ให้แก่ผู้ที่เริ่มต้นอยากเป็นเจ้าของรถ EV โดยที่ Wuling จะเป็นรถ Entry Level ของตลาดรถ EV ในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างแท้จริง"
พิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จากยอดจองล่าสุดในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา พบว่า ยอดจองรถ EV ขนาดเล็ก มีจำนวนสูงถึงกว่า 10,500 คัน (โดยประมาณ) จากยอดจองรวมกว่า 77,000 คัน ในงานมอเตอร์โชว์
สิ่งที่น่าสนใจ คือ ความต้องการของตลาดเปลี่ยนไป ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และไม่ได้มองว่ารถ EV เป็นสินค้าฟุ่มเฟือยอีกต่อไป แต่เป็นรถยนต์หลักสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน (New Normal) อีกทั้งความต้องการของตลาดได้เปลี่ยนจากการซื้อเป็นรถคันที่ 2 ในบ้าน มาเป็นรถคันแรกสำหรับการใช้งานจริงได้ทุกวัน ในขณะที่เกณฑ์การตัดสินใจของผู้บริโภค เริ่มมีการเปรียบเทียบราคารถยนต์ไฟฟ้ากับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป (ICE) แล้ว เนื่องจากราคามีความใกล้เคียง
Wuling ยืนยันจุดยืนในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับการใช้งานในเมือง (City EV) อย่างแท้จริง โดยเฉพาะ Binguo ที่เรากำลังเร่งประกอบในไลน์การผลิตในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด พร้อมเครือข่ายดีเลอร์กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่เป็นการนำเข้ารถยนต์มาจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต การพัฒนาเครือข่ายดีเลอร์ และการดูแลลูกค้าในระยะยาว ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาด EV ในประเทศไทยอย่างยั่งยืน
"ความมุ่งมั่นของแบรนด์ Wuling คือ การทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้จริงๆ หากใครอยากใช้รถ EV Wuling คือ คำตอบแรกที่คุณควรนึกถึง"