ธุรกิจ
Ford ฉลอง 29 ปี

Ford ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 29 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Ford 29 ปี ก้าวไปด้วยกัน" (Growing Together) เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าสร้างนวัตกรรม ต่อยอดการลงทุน และยกระดับการบริการที่ตอบโจทย์ยุคใหม่ด้วยกลยุทธ์ "สะดวก มั่นใจ ประทับใจ"
รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ Ford (ฟอร์ด) ยังครองอันดับ 3 ในตลาดรถพิคอัพ และรถยนต์อเนกประสงค์ได้อย่างแข็งแกร่ง โดย Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Ford Everset (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) มียอดขายรวมทั้ง 2 รุ่น อยู่ที่ 9,401 คัน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ Ford อย่างต่อเนื่อง
สำหรับปี 2568 Ford ปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ ตั้งแต่ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) สุดยอดรถกระบะสมรรถนะสูง ไปจนถึงรุ่นราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านบาทอย่าง Ford Ranger XLS (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลเอส) และ Ford Everest ที่มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นพรีเมียมอย่าง Ford Everest Platinum (ฟอร์ด เอเวอเรสต์ พแลทินัม) พร้อมเครื่องยนต์ V6 จนถึง Ford Everest Trend (ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทเรนด์) ที่คุ้มค่า ฟังค์ชันครบครัน นอกจากนี้ Ford ยังสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านโปรโมชันโดนใจ และกิจกรรมสร้างประสบการณ์พิเศษ อาทิ Raptor Track Experience ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสัมผัสความเร้าใจ แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์ในสนามแข่งจริง ซึ่งไม่เพียงสร้างความประทับใจแต่ยังเสริมความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของรถ Ford พร้อมสร้างชุมชนแฟนพันธุ์แท้ที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
"ตลอด 29 ปีที่ผ่านมา Ford ยึดมั่นในพันธกิจการส่งมอบรถยนต์คุณภาพสูง เปี่ยมด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยม และประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถ Ford ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเม็ดเงินลงทุนสะสมกว่า 133,500 ล้านบาท Ford นับเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในโอกาสครบรอบนี้ Ford ขอมอบแคมเปญพิเศษ ฉลอง 29 ปี "ก้าวไปด้วยกัน" พร้อมสิทธิประโยชน์สุดคุ้มมากมายเพื่อตอบแทนลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ทุกท่านที่ไว้วางใจและสนับสนุน Ford อย่างดีเสมอมา"
เมธัส ลิขิตสัจจากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Ford ประเทศไทย กล่วาวว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 29 ปี Ford ประกาศความร่วมมือกับ CP All ผู้นำด้านค้าปลีกในประเทศไทย เพื่อมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้แก่ลูกค้าภายใต้แคมเปญ "Ford 29 ปี ก้าวไปด้วยกัน" โดยความร่วมมือนี้จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้อย่างครอบคลุม พร้อมส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ และดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย โดยรายละเอียดโปรโมชันมีดังนี้
สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถ Ford จะได้รับสิทธิพิเศษ
รับฟรี ! เครื่องดื่มเย็น All Cafe ขนาดกลาง ที่ 7-11 สาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 10,000 สิทธิ์ โดยรับคูปองผ่าน Ford Rewards Club บน Line Ford Thailand Official Account (@FordThailand)
ส่วนลดพิเศษสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งแท้ Ford อาทิ ส่วนลดสูงสุด 9,929 บาท เมื่อซื้อฝาปิดกระบะท้าย และส่วนลดกระจังหน้า Ford แท้ 1,000 บาท จำนวนจำกัดตามรายการ
ส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อโปรแกรมขยายเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford Care Gold หรือ Driveline แพคเกจใดก็ได้ มูลค่า 2,290 บาท จำนวน 500 สิทธิ์
คะแนนสะสมพิเศษ 929 แต้ม บน Ford Rewards Club เมื่อนำรถเข้ารับบริการเชคระยะ ซ่อมบำรุง หรือซื้อแพคเกจที่ศูนย์ Ford มียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 3,500 บาท จำนวน 10,000 สิทธิ์
สำหรับลูกค้าใหม่ที่ซื้อรถ Ford จะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้ :
โปรแกรมช่วยผ่อนค่างวด 29 งวด งวดละ 2,000 บาท รวมมูลค่า 58,000 บาท เมื่อจอง และรับรถ Ford ที่โชว์รูม Ford ทั่วประเทศ สำหรับรถในสตอคผู้จำหน่ายเฉพาะรุ่น และสีที่ร่วมรายการ จำนวน 100 สิทธิ์
รับฟรี ชุดแต่ง Standard Package มูลค่าสูงสุด 4,000 บาท เมื่อซื้อรถ Ford ทุกรุ่น พร้อมรับส่วนลดเมื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งแท้ Ford ราคาพิเศษ
ลุ้นรับคะแนน All Member รวม 129,000,000 คะแนน โดยแบ่งเป็น 29 ล้านคะแนน จำนวน 1 รางวัล และ 1 ล้านคะแนน จำนวน 100 รางวัล เมื่อจองรถ Ford ที่โชว์รูม Ford ทั่วประเทศ
สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก All Member รับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท จำนวน 29 สิทธิ์ เมื่อจองในช่วงระยะเวลาแคมเปญ และรับรถภายใน 30 กันยายน 2568
ระยะเวลาแคมเปญฉลองครบรอบ 29 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม-31 สิงหาคม 2568
สุรวัฒน์ จึงสมประสงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า Ford ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า Ford ยังคงเดินหน้าส่งมอบการบริการลูกค้าที่เหนือระดับภายใต้กลยุทธ์ "สะดวก มั่นใจ ประทับใจ" โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริการต่างๆ ของ Ford ทั้งการนัดหมายบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หน่วยบริการเคลื่อนที่ บริการรับ-ส่งรถถึงบ้าน และบริการเร่งด่วน 60 นาที ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าบริการของ Ford ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาได้จริง
Ford ยังได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า "Ford Rewards Club" ผ่าน Line Official Account ของ Ford ประเทศไทย เพื่อตอบแทนลูกค้า และสร้างความผูกพันกับแบรนด์ Ford โดยลูกค้าสามารถสะสมคะแนนเมื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ Ford ทั่วประเทศ โดยทุกๆ 10 บาท ของการใช้จ่ายในการเข้ารับบริการที่ศูนย์ Ford จะได้รับ 1 คะแนน โดยสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกสิทธิประโยชน์ได้ที่ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่มชื่อดังกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำ
“Ford พร้อมเดินหน้าสู่ทศวรรษที่ 3 อย่างมั่นคง ภายใต้แนวคิด "Ford 29 ปี ก้าวไปด้วยกัน" ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเดินเคียงข้างลูกค้า และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการส่งมอบรถยนต์คุณภาพและบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”