ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า JLR หรือ Jaguar Land Rover กำลังปรับตำแหน่ง ให้แบรนด์ JLR อยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับแบรนด์หรูระดับแนวหน้าทั้งหลาย
แม้ Jaguar (แจกวาร์) มีแบรนด์ของตัวเองแล้ว แต่ในเครือของ JLR ยังมีอีกหลายรุ่น คือ Range Rover (เรนจ์ โรเวอร์), Defender (ดีเฟนเดอร์) และ Discovery (ดิสคัฟเวอรี) ที่กำลังจะแยกย้ายไปมีแบรนด์ของตัวเอง แทนการใช้ชื่อแบรนด์เดิมซึ่งอยู่ใต้ร่มของ Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) อย่างที่เคย แม้ว่า Range Rover มีโลโกใหม่แล้ว แต่ยังไม่เห็นนำเอามาใช้ในรถ
ในงานประชุมผู้ลงทุนของ JLR ได้มีการแสดงโลโกใหม่ของ Range Rover ซึ่งมีลักษณะคล้ายภาพสะท้อนของตัว “R” ฐานเชื่อมกันในแนวดิ่ง ทาง Range Rover ได้กล่าวเสริมว่า สัญลักษณ์ขนาดเล็กนี้ถูกพัฒนาขึ้นพิเศษ เพื่อใช้บนอุปกรณ์ของ Range Rover เช่นนำมาใช้กับป้ายติดสินค้า, ใช้ซ้ำๆ เป็นลวดลายบนอุปกรณ์ หรือแม้แต่ในพื้นที่จัดงาน ถ้าใช้สัญลักษณ์จะเหมาะสมกว่า ส่วนโลโกที่ใช้งานบนรถนั้น ยังใช้ชื่อ "Range Rover" อยู่บนฝากระโปรงของรถเอสยูวีสุดหรูแน่นอน
Range Rover ยังออกแบบรูปแบบลวดลายใหม่ สำหรับใช้กับเครื่องใช้ต่างๆ แนวคิดเดียวกับโลโกของกระเป๋าระดับไฮ-เอนอย่าง Goyard หรือ Louis Vuitton ซึ่งสามารถนำลวดลายแบบนี้มาใช้บนเบาะ หรืออุปกรณ์ตกแต่งรถได้
การเปิดตัวโลโกใหม่ของ Range Rover ไม่ใช่เรื่องใหม่ BMW (บีเอมดับเบิลยู) เคยเปิดตัวโลโกเวอร์ชันใหม่เมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ ซึ่งไม่ได้ใช้กับรถยนต์ของ BMW นอกจากนั้นยังมีบริษัทผู้ผลิตรถหลายแบรนด์เปิดตัวโลโกใหม่เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวโลโกของ Bentley (เบนท์ลีย์) ส่วน Jaguar ก็สร้างโลโกใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง โดยกำลังอยู่ในระหว่างการยกระดับ Jaguar ให้ต่างไปจากเดิม
ปีนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Range Rover โดยจะมีรถไฟฟ้าระดับเรือธงรุ่นใหม่วางตลาด ซึ่งมีผู้สั่งจองรถรุ่นใหม่เป็นจำนวนกว่า 60,000 คัน โดยคงรูปทรงไม่ต่างจาก Range Rover ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน รวมไปถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงโลโกด้วย