ธุรกิจ
MG ยอดจดทะเบียนพุ่งกวา 70 %

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย เผยความสำเร็จ ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประจำเดือนสิงหาคม 2568 ด้วยตัวเลขสูงถึง 2,230 คัน ขณะที่ยอดรวมรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม มีอัตราการเติบโตกว่าปี 2567 กว่า 70 % ตอกย้ำความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยต่อแบรนด์ ที่ยืนหยัด และเติบโตเคียงคู่ตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 12 ปี
ซู๋ว์ หยิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า MG สร้างความเชื่อมั่น และวางกลยุทธ์การวางผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความคุ้มค่าที่มอบให้ลูกค้า ทำให้ยอดจดทะเบียนในช่วงเดือนสิงหาคม รวมทุกรุ่นอยู่ที่ 2,615 คัน มีรุ่นยอดนิยมอย่าง New MG4 Electric (เอมจี 4 อีเลคทริค) ใหม่ ซึ่งได้อันดับ 1 ในยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังมีรุ่นที่เปิดตัวใหม่อย่าง New MG S5 EV (เอมจี เอส 5 อีวี) ใหม่ และ New MG IM6 (เอมจี ไอเอม 6) ใหม่ ที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของอีวีคุณภาพที่เข้าถึงได้ง่าย และมียอดรวมตั้งแต่เดือน มกราคม-สิงหาคม ปี 2568 รวมแล้วกว่า 15,783 คัน
นอกจากนี้ MG ถือเป็นแบรนด์เดียวที่กล้ามอบความมั่นใจให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างไร้กังวลด้วยการรับประกันแบทเตอรีแรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุม ตลอดอายุการใช้งาน (Lifetime Warranty) อีกทั้งยังมีคลังอะไหล่ที่พร้อมส่งเร็วสุดภายใน 24 ชม. โชว์รูม และศูนย์บริการกว่า 125 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมแผนการขยายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง MG จึงไม่เพียงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ยังลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการสร้าง MG EV Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และครอบคลุมในทุกมิติ
“ยอดที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงความมุ่งมั่น และการทุ่มเทของ MG ตลอดจนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้เสมอมา MG มุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในราคาคุ้มค่า ควบคู่ไปกับบริการหลังการขายที่ครบครัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่ใช่แค่ฟังค์ชันหลากหลาย แต่ยังมอบความอุ่นใจตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าของ หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ MG สามารถเติบโตเหนือกว่าแบรนด์ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด คือ ความพร้อมที่จะปรับตัวให้สอดรับกับจังหวะ และความเปลี่ยนแปลงของตลาดในทุกสถานการณ์ เพื่อให้แบรนด์ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงตลอดเวลา”