ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า แนวทางการออกแบบ Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) จะเปลี่ยนไปหลังจาก Gorden Wagener บอสส์ใหญ่ฝ่ายออกแบบ ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งช่วงปลายเดือนมกราคม 2569 หลังจากการสร้างผลงานให้แก่ค่ายดาวสามแฉกเป็นเวลาถึง 28 ปี
Gorden Wagener เริ่มงานใน Mercedes-Benz ตั้งแต่ปี 1997 ผลงานชิ้นแรก คือ Mercedes-Benz SLR McLaren (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลอาร์ แมคลาเรน) ที่ออกแบบร่วมกับ Gordon Murray ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีม McLaren ในการแข่งขันรถแข่งสูตร 1 โดยรถรุ่นดังกล่าวเริ่มการผลิตในปี 2003 และนั่นเป็นก้าวแรกของอาชีพกับค่ายดาวสามแฉก
ในปี 2008 เขาได้รับตำแหน่ง Chief Designer พร้อมรับผิดชอบการออกแบบ Mercedes-AMG GT (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที) เจเนอเรชันแรก รวมถึง S-Class W222 (เอส-คลาสส์ ดับเบิลยู 222) และ A-Class W176 (เอ-คลาสส์ ดับเบิลยู 176) จนในปี 2016 ได้ก้าวสู่ตำแหน่ง Chief Design Officer และอยู่ในตำแหน่งนั้นจนวันสุดท้าย
ทศวรรษที่ผ่านมา เขาได้ออกแบบ Mercedes-Benz SL-Class R232 (เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล-คลาสส์ อาร์ 232) รุ่นใหม่ รวมทั้ง G-Class (จี-คลาสส์) รุ่นล่าสุด และรับผิดชอบการออกแบบรถไฟฟ้า EQ (อีคิว) ผลงานของเขาไม่ได้ถูกใจลูกค้าไปทุกรุ่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับการออกแบบ ที่ไม่สามารถคาดเดาปฏิกิริยาของลูกค้ากับรูปทรงรถใหม่ได้
นอกจากนั้น ยังได้ร่วมการออกแบบรถล่าสุดบางคัน อาทิ CLA (ซีแอลเอ) ใหม่, รถไฟฟ้า GLC (จีแอลซี) และ Vision Iconic (วิชัน ไอโคนิค) ที่โดดเด่นด้วยกริลล์หน้าขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบใหม่ของแบรนด์
Ola Källenius ประธานคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-Benz Group AG กล่าวว่า Wegener เป็นผู้ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ มีวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลด้านการออกแบบยานยนต์ ซึ่งเป็นความยั่งยืนในอนาคต

